X

จับสึก 2 พระเมาขับรถส่ายไปมาก่อนถึงด่านอ้างเมาพญานาค!

ชัยภูมิ – อ้างเพียงแค่ดื่มเครื่องดื่มตราพญานาค ที่เชื่อว่ารักษาโรคได้มาเท่านั้น แต่ก็มีความเมาไม่ต่างกันกับสุรา และยอมรับว่าเมาจริง จึงยอมสึกขาดจากความเป็นพระแต่โดยดี ก่อนที่ทางเจ้าหน้าจะควบคุมตัวส่งดำเนินคดีเมาแล้วขับตามกฏหมายต่อไป!

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 2 เมษายน 2562 ร.ต.อ.ธีระพันธ์  สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ด่านตรวจ บนถนนสายชัยภูมิ – ตาดโตน ช่วงบ้านโคกน้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พบพระภิกษุมีอาการเมาขับรถส่ายไปมาเข้ามาผ่านที่บริเวณด่านตรวจ จึงเรียกให้จอดข้างทางขอตรวจสอบและเชิญตัวไปพบเจ้าคณะอำเภอ เพื่อขอตรวจหาปริมาณแอลกอฮอร์ในร่างกาย ซึ่งมีเกินกฏหมายกำหนด ก่อนที่มีการจับสึก และนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาขับรถเมาสุราต่อไป ที่สภ.เมืองชัยภูมิ

ทราบชื่อพระทั้ง 2 ต่อมาชื่อพระบุญตา  ตาพงษ์ อายุ 43 ปี และพระมานิต ซึ่งบอกอาศัยจำวัดบ้านคำน้อย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่จะขับรถยนต์กระบะโตโยต้า ไมตี้ร์ สีเขียว ป้ายทะเบียน บค 174 หมวดจังหวัดชัยภูมิ มาจากวัด เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปบ้านหนองไข่นุ่น ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่จะมาพบด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ จึงได้เรียกตรวจสอบ เพราะพบว่าพระทั้ง 2 รูป ขับรถส่ายไปส่ายมาหวิดจะเฉี่ยวชนรถคันอื่นที่ผ่านไปมา ก่อนที่จะขับเข้ามาผ่านด่านตรวจ ก็พบว่าพระทั้ง 2 รูป มีอาการคล้ายคนมึนเมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปทำการศึกกับเจ้าคณะอำเภอ ที่วัดชัยภูมิวนาราม

จากสอบถามไปยังพระบุญตา หนึ่งในพระเมา หรือนายบุญตา ให้การว่า ตนเองได้มาบวชที่วัดบ้านคำน้อยได้ประมาณ 3 พรรษาแล้ว วันนี้ตนได้รับโทรศัพจากทางบ้านว่าพ่อเลี้ยงของตนได้เสียชีวิต จึงจะเดินทางไปช่วยงานศพ แต่ก่อนเดิทางตนและเพื่อนพระอีกรูปด้วยกัน ได้แวะดื่ม แต่ไม่ใช่เหล้าเป็นเครื่องดื่มพญานาค ที่มีฤทธิ์สร้างความเมาได้ไม่ต่างจากเครื่องดื่มมีแอลกอฮอร์ของสุราสูงไม่ต่างกันเท่านั้น กับพระอีกรูปมาจำนวนหลายขวด ก่อนที่ตนจะมีอาการเมา และพาเพื่อนพระด้วยกันขับรถต่อไปผ่านที่ด่านตรวจดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบสวน ก่อนที่จะพาตัวมาพบเจ้าคณะอำเภอผู้ปกครองสงฆ์สูงสุดของอำเภอเทืองชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดชัยภูมิวนาราม ช่วยทำการจับให้สึก หรือลาสิขาดังกล่าว ซึ่งพระทั้ง 2 รูปยอมรับว่าดื่มจนเมาจริงและพร้อมจะสึกในครั้งนี้

ส่วนในทางคดี ทางด้าน ร.ต.อ.ธีระพันธ์  สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังจากที่พระทั้ง 2 รูปทำการลาสิขาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาทำการเปรียบเทียบปรับ พร้อมทั้ง แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]