X

อภิสิทธิ์ลุยหาเสียงเข้มหวัง2ที่นั่งส.ส.ชัยภูมิปะทะปาริชาติอดีตส.ส.แชมป์เก่า!

ชัยภูมิ – มายาวนาน 2 สมัยซ้อนในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันยังเป็นรองหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ก็ไม่ยอมน้อยหน้า หลังมีหัวหน้าพรรคใหญ่อย่าง ปชป.มาเยือนในพื้นที่ของตนเอง พาคณะลูกทีมรักษ์ผืนป่าประเทศไทยออกเดินเท้า ย่านตลาดสดประจำอำเภอจัตุรัส สร้างสีสีนความคึกคักการหาเสียงการเลือกตั้งครั้งนี้ก่อนถึงโค้งสุดท้ายในอีกไม่กี่วัน ร้อนแรงไม้แพ้กัน ด้านอภิสิทธิ์ฯเผยข่มขวัญในการเลือกตั้งครั้งนี้โดยเฉพาะในสนามภาคอีสาน คาดจะมีส.ส.ของปชป.เพิ่มขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอนด้วยเช่นกัน!

( 1 มี.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่เริ่มคึกคักต่อเนื่องทั้งพรรคเล็กพรรคใหญ่ ต่างพาผู้สมัครของตัวเองลุยหาเสียงเดินตลาด ตามย่านจุดสำคัญในชุมชนต่างๆกันเข้มข้น ในวันนี้ทั้งนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะเดินทางลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน และออกเดินตลาดช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เป้าหมายหลักใน 2 เขตเลือกตั้งในพื้นที่อ.จัตุรัส,บ้านเขว้า,และอ.หนองบัวระเหว ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่ส่งนายไถง  ครอบบัวบาน อดีต.ส.อบจ.จัตุรัส ลงแข่งในนามพรรคปชป. และในเขตอ.เมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 ของจ.ชัยภูมิ ที่มีนางสาวนัฏฐิกา  โล่วีระ ซึ่งถึงครั้งนี้จะเป็นผู้สมัครของปชป.หน้าใหม่ แต่ก็เป็นผู้สมัครคนรุ่นใหม่หญิงแกร่งของพรรคที่มีฐานเสียงในพื้นที่เขต 1 นี้มายาวนานในอดีต ที่ปัจจุบันยังพอมีฐานเสียงในพื้นที่อยู่บ้าง เพราะเป็นบุตรสาวของนายธเนศ  โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.ชัยภูมิและยังมีพี่ชายอีกคนที่อดีตเป็นนักการเมืองระดับชาติชื่อดังมาหลายสมัยในอดีต คือนายอร่าม  โลห์วีระ อดีต รมช.คมนาคม จากพรรคความหวังใหม่

และในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์เองก็พอที่จะมีลุ้นที่นั่งส.ส.ในพื้นที่ได้ใน 2 เขตเลือกตั้งจากทั้งหมด 6 เขตเลือกตั้งของจ.ชัยภูมิ โดยการเดินทางมาช่วยผู้สมัครหาดสียงที่จ.ชัยภูมิ นายอภิสิทธิ์ฯ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ในทั่วประเทศ นโยบายของพรรค ปชป.มีความชัดเจนโดนใจชาวบ้านอยู่แล้ว ในเรื่องการแก้จน สร้างคน สร้างชาติ และส่วนหนึ่งที่ช่วงนี้มีการเดินสายลงพื้นที่ในภาคอีสานมาต่อเนื่องแล้วหลายจังหวัด และคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะส.ส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสานเพิ่มขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอนเช่นกัน ก่อนที่จะเดินทางกลับในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ขณะที่อีกด้านในส่วนผู้สมัครชิงส.ส.แชมป์เก่าทั้งจากพรรคพลังประชาชนและเพื่อไทยมาต่อเนื่อง 2 สมัยในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ครั้งนี้ที่จ.ชัยภูมิ อีกคนคือนางสาวปาริชาติ  ชาลีเครือ ที่ครั้งนี้ขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และเป็นผู้สมัครลงแข่งในพื้นที่เขตนี้ด้วยตนเองอีกคน ที่ครั้งนี้ยังเป็นตัวเต็งในพื้นที่มีฐานเสียงหนาแน่นในพื้นที่กว่าคนอื่นๆ เพราะเป็นน้องสาวของนายสุชน  ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา และปัจจุบันยังมีน้องชาย คือ ดร.มนตรี  ชาลีเครือ เป็นนายก อบจ.ชัยภูมิ คนปัจจุบัน

วันนี้เองระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ ฯหัวหน้าพรรค ปชป. เดินทางมาลงพื้นที่ในอ.จัตุรัส เพื่อช่วยนายไถง  ครอบบัวบาน หาเสียงพบปะชาวบ้านในพื้นที่ ทางด้านนางสาวปาริชาติ  ชาลีเครือ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และผู้สมัครเลือกตั้งในเขต 2 อ.จัตุรัส นี้เองด้วย ก็ไม่ยอมน้อยหน้า พาคณะออกเดินเท้าหาเสียงเดินตลาดหนองบัวใหญ่ที่เป็นย่านชุมชนตลาดขนาดใหญ่ประจำอำเภอจัตุรัส อีกแห่งที่สำคัญ สร้างความคึกคักในบรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งที่ยังมีชาวบ้านให้การสนับสนุนเธอเป็นจำนวนมาก และออกมามอบดอกกุหลาบ มอบดอกไม้ให้กำลังใจกับอดีตส.ส.แชมป์เก่า 2 สมัยในพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของจ.ชัยภูมิ คึกคักจำนวนมากไม่แพ้กัน

ซึ่งนางสาวปาริชาติ ฯ เองกล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้มีความมั่นใจว่าจะรักษาแชมป์ไว้ได้ไม่ยาก เพราะที่ผ่านมาตลอดกว่า 32 ปีที่ผ่านมา ได้ทำงานการเมืองลงพื้นที่อยู่กับประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ในปัจจุบันมาต่อเนื่องตลอดค่อนชีวิต รวมทั้งที่ถึงแม้จะย้ายไปอยู่พรรคใหม่และในฐานนะที่เป็นรองหัวหน้าพรรคเองด้วย ที่ก็มีนโยบายช่วยเหลือปัญหาปากท้องชาวบ้านที่ชัดเจนแล้วเช่นกัน ซึ่งครั้งนี้ก็ขอเพียงให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มากขึ้นและให้การสนับสนุนให้ตนเองได้เป็นผู้แทนต่อไปอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่มาตลอดอยู่แล้วเช่นกัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]