X

หนุ่มนักปั่นชัยภูมิสุดระทึกเจอช้างป่าวิ่งไล่นาทีชีวิต!!

ชัยภูมิ – กล้องหน้ารถจับภาพนาทีชีวิตครั้งนี้ไว้ได้ ขณะพาตัวเองและรีบยกจักรยานคู่ใจวิ่งหนีขี้นไปหลบในรถยนต์!!

( 27 กพ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เรื่องราวระทึกขวัญนาทีชีวิตพบช้างป่าระหว่างปั่นจักรยานครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นายณัฐวัฒน์  พบวันดีฤชากุล อายุ 20 ปี หนึ่งใน ทีมนักปั่นจักยานชัยภูมิทีมเอทูไบค์  ที่เป็นผู้พบประสบการณ์สุดระทึกขวัญ ครั้งแรกในชีวิตกับการร่วมทีมกับเพื่อนปั่นขึ้นเขาใหญ่  เมื่ออยู่ดีช่วงที่ตนเองปั่นรั้งท้ายเพื่อนไป เกิดไปพบช้างป่าขนาดใหญ่ ที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง ชื่อเจ้าโยโย่ เจ้าถิ่น แห่งป่าเขาใหญ่จังหวัดนครราชสีมา ตัวนี้ออกมาวิ่ง ไล่ผู้คนที่ผ่านไปมา ในบริเวณหลัก กม.39 ซึ่งมีรถนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและไปเที่ยวชื่นชมสัมผัสกับธรรมชาติเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ถึงแก่ชีวิต

ที่ครั้งต้องมาเจอกับตัวเอง ที่มีภาพกล้องหน้ารถของทีมเพื่อนขับตามมาจับภาพไว้ได้ ขณะที่นายณัฐวัฒน์ พบวันดีฤชากุล อายุ 20 ปี หรือ First นักปั่นน่องเหล็กทีมชัยภูมิ ได้เล่าให้ฟังว่าในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันหยุดวันอาทิตย์(24 ก.พ.62)ที่ผ่านมา รุ่นพี่นักปั่นจักรยานชัยภูมิ ทีมเอทูไบค์ ได้มาชักชวนให้ร่วมปั่น พิชิตเขาใหญ่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งที่ผ่านมาตนเอง ก็ยังไม่เคย ได้ไปเที่ยวเขาใหญ่เลยสักครั้ง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับรุ่นพี่จำนวน 7 คัน โดย โดยมีรถยนต์ติดตาม  2 คัน และเริ่มปั่นออกจากจังหวัดชัยภูมิตั้งแต่ 06.00 น จนมาถึง บริเวณเกิดเหตุดังกล่าว ประมาณ เวลา16.00น.ตนเองเริ่มเหนื่อยและปั่นตามหลังจากรุ่นพี่ทั้ง 6 คันไม่ทัน ซึ่งได้ปั่นนำไปก่อนหน้าแล้ว

ขณะที่ตนกำลังก้มหน้าปั่นเร่งขึ้นเนินเขาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าและแรงสะเทือนจึง เงยหน้าขึ้นไปมองก็ต้องตกตะลึงเมื่อข้างหน้าตนนั้นมีช้างป่าขนาดใหญ่วิ่งตรงเข้ามาหาตนเอง ครั้งแรกยืนอึ้งไปพักหนึ่งเพราะทำอะไรไม่ถูก ใจหายแว๊บหัวใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม ก่อนที่จะตั้งสติ แล้วรีบคว้าจักรยานสุดหวง อุ้มวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ก่อนที่ทีมรถยนต์พ่อและเพื่อนที่ขับรั้งท้ายตามมา จะเรียกให้รีบขึ้นไปหลบบนรถยนต์ได้ทันหวุดหวิดซึ่งช้างตัวนี้วิ่งตามมาติดๆ และกล้องหน้ารถก็สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ โดยละเอียด จนช้างป่าดังกล่าวเมื่อเห็นตนเองเขาไปในรถยนต์แล้ว ก็ยืนดูอยู่พักหนึ่งนิ่งๆ ก่อนที่ช้างเองได้เดินกลับเข้าป่าไป อย่างสงบ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนเองและครอบครัวตกใจเป็นอย่างมาก โดยไม่คิดว่า การมาเที่ยวเขาใหญ่ครั้งแรกจะได้พบกับเรื่องราวที่ตื่นเต้นและระทึกขวัญขนาดนี้

ช่วงหลังจากเกิดเหตุการณ์ ดังกล่าวแล้วตนเอง และทีมก็ได้มารวมตัวกัน ก่อนที่จะถามถึงประวัติ หรือเจตนาของช้างป่าตัวนี้ที่วิ่งออกจากป่าเข้าหาคน โดยทราบว่าช้างป่าตัวนี้ชื่อเจ้าโยโย่ที่กำลังตกมัน และหงุดหงิดง่าย เดินเข้าหารถนักท่องเที่ยวที่จอดรอสร้างความหวาดผวาทำให้นักท่องเที่ยวรีบกลับรถหนีช้างกันจ้าระหวั่น แต่เจ้าโยโย่ก็ไม่ได้ทำร้ายใครจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเจ้าหน้าที่และอาสามาชุดอารักขาช้าง คอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางตลอดเส้นทาง ซึ่งก็ขอฝากเตือนข้อควรระวังในการเจอช้างป่าเบื้องต้น คือ1. หยุดรถให้ห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร หากช้างเดินเข้าหา ให้เคลื่อนรถหนีด้วยการถอยหลังอย่างมีสติ รอจนกว่าช้างจะหลบจากถนน จึงเคลื่อนรถผ่านไป

2. อย่าใช้แตรรถ หรือส่งเสียงดังรบกวนช้างหรือไล่ช้าง เพราะอาจทำให้ช้างโกรธ และตรงเข้ามาหาเราได้ เนื่องจากช้างป่า ประสาทหูจะดีมาก เสียงแตรแหลมๆจะทำให้ช้างตกใจและโกรธ 3. งดการใช้แฟลชถ่ายรูป เพราะอาจทำให้ช้างตกใจ ตรงเข้ามาทำร้ายได้ และทำให้ช้างเกิดการสนใจ เดินเข้ามาหา ช้างตกใจแล้ว ตกใจเลย หายยาก และ4. ให้ติดเครื่องรถยนต์ไว้เสมอ เพื่อให้สามารถเคลื่อนรถหนีได้ทันท่วงที และเสียงเครื่องยนต์รถที่ติดเครื่องดังทุ้มๆ จะไม่ทำให้ช้างนั้นตกใจ ไม่เครียด ที่สำคัญให้ตั้งสติแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ จะมาทำการอารักขาช้างต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]