X

สภาเด็กเดินรณรงค์เปิดถนนเด็กเดินชวนผู้ใหญ่ไปเลือกตั้งไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง!

ชัยภูมิ – กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดกิจกรรมบูรณาการร่วมกันจัดเดินรณรงค์เปิดถนนเด็กเดิน เพลิดเพลินวัฒนธรรม นำสื่อสร้างสรรค์ เน้นเสริม 5 ยุทธศาสาตร์หลักปลูกฝังจิตสำนึกเด็กเยาวชนอนาคตของชาติ ชวนผู้ใหญ่ไปเลือกตั้งไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง!!

( 16 ก.พ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ดร.สมคิด  สมศรี อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานร่วมเดินนำขบวนเปิดถนนเด็กเดิน เพลิดเพลินวัฒนธรรม นำสื่อสร้างสรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ไปตามถนนสายต่าง ๆ ทั่วเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ  นำไปสู่การปลูกค่าจิตสำนึกในกลุ่มเด็กและเยาวชนไทยใน 5 ยุทธศาสตร์หลัก เพื่อ1.เป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกัน 2.แก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น 3.การรณรงค์ยุติการใช้ความรุนแรง 4.การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด 5.การรณรงค์สื่อสร้างสรรค์ การรณรงค์ต่อต้านคอรัปชั่น ที่ครั้งนี้เป็นการบูรณษการร่วมที่ในกลุ่มเยาวชนอนาคตของชาติได้ช่วยกันปลูกจิตสำนึกในการการเลือกตั้งครั้งนี้คือการไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งก็ไม่ต่างจาการทุจริตคอรัปชั่นด้วยเช่นกัน

ก่อนที่ขบวนสภาเด็กและเยาวชนจ.ชัยภูมิ และตัวแทนกลุ่มนักเรียนจากทุกสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่ รวมกว่า 1,000 คน จะเดินเข้าสู่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ และเปิดถนนเปิดถนนเด็กเดิน เพลิดเพลินวัฒนธรรม นำสื่อสร้างสรรค์  ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้มีการจัดทำขึ้นตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศมีสมาชิกสภาเด็กแล้วรวมกว่า 100,000 คน ที่ขณะนี้มีเครือข่ายกลุ่มเด็กและเยาวชนในทั่วประเทศรวมอีกมากกว่า 21 ล้านคน เพื่อให้เด็กและเยาวชน มีเวทีแสดงออกถึงความรู้ความสามารถ และแสดงผลงานของเด็ก และเยาวชน เป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นตนเอง

เพื่อเป็นการเผยแพร่กิจกรรมของเด็กและเยาวชน ตลอดจนภารกิจของกรมกิจการเด็กและเยาวชน และหน่วยงานในการส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในงานมีการจัดนิทรรศการ One  Home พม. การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาคีเครือข่าย การออกบูทของสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล ระดับอำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ การออกบูทของสภาเด็กและเยาวชน การแสดงชุดฟ้อนรำ “ฮอยวิถีชีวิตชนคน ชัยภูมิ” มินิคอนเสิร์ต  การแสดงศิลปะการต่อสู้มวยไทย การแสดง Cover dance ชมการแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่ง สตริง โดยมีหน่วยงาน เด็ก เยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในเมืองชัยภูมิ ร่วมในงานนับพันคน และต่างบอกว่าดีใจที่จังหวัดชัยภูมิ จะมีถนนเด็กเดินเพลิดเพลินวัฒนธรรม และมีสถานที่ให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถ ณ ศูนย์เอนกประสงค์ของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ไปตลอดทั้งวัน และจะเป็นพื้นที่เปิดให้สภาเด็กและกลุ่มเครือข่ายเยาวชนจ.ชัยภูมิ ได้มาร่วมกันจัดกิจกรรมใช้พื้นที่ได้อย่างต่อเนื่องจากนี้ไปด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]