X

กกต.ติวเข้มนศ.ผู้มีอายุครบพร้อมมีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกเปิดใจอยากได้รัฐบาลใหม่?

ชัยภูมิ – มีหน้าตาอย่างไร เผยสิ่งที่กลุ่มตัวแทนเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตในการเลือกตั้งปี 62 นี้ เป็นอย่างไรตามไปดูกัน?

( 13 ก.พ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ประชาชนในกลุ่มเครือข่ายสถาบันระดับอุดมศึกษาให้กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จ.ชัยภมิ ที่มีอายุครบ 18 บริบูรณ์ ที่จะมีสิทธิเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของชีวิต เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่เครือข่ายนักเรียนนักศึกษาในจ.ชัยภูมิ เกี่ยวกับบทบาทพลเมืองที่ดีกับการเลือกตั้ง ซึ่งมีกลุ่มตัวแทนเครือข่ายนักศึกษาจากทุกสถาบันอุดมศึกษา เข้าร่วมเวทีครั้งนี้ รวมกว่า 200 คน

โดยครั้งนี้ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่มีสิทธิไปเลือกตั้งครั้งแรกในปีนี้ นายอดิศร  สุนทหลัว อายุ 18 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ กล่าวว่า อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้และมีความมุ่งหวังจากรัฐบาลใหม่ที่จะมาถึงนี้ สิ่งที่อยากได้ที่สุดคือการเลือกตั้งครั้งนี้ที่เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งแบบไหนทั้ง ส.ส.และสว. ควรแข่งขันการเลือกตั้งที่มุ่งเน้นในการนำเสนอนโยบายที่ดีต่อประเทศ มาเสนอแนวทางให้ประชาชนตัดสินใจ โดยที่ไม่ควรเลือกจาการใช้เงินซื้อเสียง มาเป็นตัวตัดสินใจเลือก

ซึ่งในฐานะเยาวชนของชาติที่จะมีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรกของชีวิต อยากให้ชาวไทยทุกคนช่วยกันตัดสินใจจากการนำเสนอนโยบาย ไม่ใช่เงินหรือการติดสินบนเป็นวัดความแพ้ชนะกัน ให้เป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม และไม่ว่าใครจะได้มาเป็นรัฐบาลใหม่ ช่วยพัฒนาประเทศไม่ให้เกิดความวุ่นวายเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งไม่อยากให้วงจรอุบาทว์กับมาสร้างความแตกแยกทำลายประเทศกลับมาเหมือนเดิมอีกในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ให้เดินไปตามครรลองคลองธรรมตามวิถีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ให้กับประเทศไทยเราให้ได้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]