X

ลอบเผาไฟป่าเกิดหมอกควันปกคลุมหนาจนท.กำลังไม่พอจ่อวิกฤตในหลายพื้นที่!

ชัยภูมิ – สถานการณ์ไฟป่ายังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องไม่หยุดในหลายพื้นที่ ทางจนท.ต้องรับแจ้งออกช่วยกันดับจนกำลังจนท.ไม่เพียงพอ ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตลอดทั้งวันกันอลหม่าน เริ่มทำให้เกิดหมอกควันหนาเข้าปกคลุมจ่อเข้าขั้นวิกฤตในหลายอำเภอ หลังพบมีผู้ลักลอบเผาป่าถี่ยิบวันละหลายครั้ง ด้านผู้ว่าฯแจ้งเตือนพบเห็นใครเผาป่าจากนี้ไปจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด หวั่นจะทำให้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก เกินมาตรฐานกระทบต่อสุขภาพประชาชนตามมาในอีกไม่ช้านี้ได้!!

(13 ก.พ..62)  ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์เกิดไฟป่าเริ่มเกิดขึ้นจ่อวิกฤตต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และตลอดทั้งวันในช่วงนี้ ทางจนท.ในรอยต่อกว่า 7 อำเภอ ในเขตอ.เมืองชัยภูมิ,เกษตรสมบูรณ์,หนองบัวแดง,หนองบัวระเหว,ซับใหญ่,เทพสถิต และภักดีชุมพล ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟป่าเกิดขึ้นในแต่ละวันถี่บ่อยครั้งมากขึ้น ต้องจัดชุดรถดับเพลิง จนท.ช่วยกันออกดับไฟป่ากันอลหม่านตลอดทั้งวัน จนขณะนี้ทำให้กำลังจนท.ไม่เพียงพอที่จะออกไล่ตามระงับเหตุช่วยกันดับไฟป่าได้ทันในหลายพื้นที่ได้

จนปัจจุบันทำให้สภาพอากาศท้องฟ้าทั่วไปในจังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะตามเส้นทางสายหลักที่ผ่านจ.ชัยภูมิประตูสู่ภาคอีสานในหลายช่วงทางผ่านของถนนสายทางหลวงหมายเลข 201 ชัยภูมิ – สีคิ้ว เริ่มถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันหนาขึ้นตามมาอีกเป็นจำนวนมาก

ซึ่งยังพบมีผู้ลักลอบเผาป่าเกิดไฟไหม้ป่ากระจายอยู่ทั่วไป ล่าสุดที่บริเวณริมถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว จากตัวเมืองชัยภูมิ ไปจนถึงรอยต่ออำเภอจัตุรัส ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งช่วยกันระดมจนท.นำรถน้ำเทศบาลตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ไปช่วยกันดับไฟไหม้ป่าหญ้าข้างทาง ยาวไปตลอดทั้งสายกันต่อเนื่องยังไม่หยุด  เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร จนเกิดหมอกควันกระจายไปทั่ว จนเกือบที่จะมองไม่เห็นถนน ผู้ที่ขับรถยนต์ผ่านต้องเปิดไฟหน้ารถขับผ่าน เจ้าหน้าที่รถน้ำเร่งระดมกำลังช่วยกันสกัดไฟป่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะกำลังจนท.มีไม่เพียงพอได้

เนื่องจากมีลมกรรโชกแรง และทำให้ไฟลุกลามเข้าไปในป่าด้านในป่าลึกเข้าไปต่อเนื่องขยายวงกว้างเป็นจำนวนมากแล้วนับพันไร่ ซึ่งทางด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ สั่งให้ผู้นำชุมชนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หากพบใครลอบเผาป่าสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างจะต้องถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทุกพื้นที่ทันทีด้วย เพราะขณะนี้เริ่มจะทำให้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเพิ่มสูงขึ้น และต่อไปอาจจะกระทบทำให้เกินค่ามาตรฐานกระทบต่อสุขภาพของคนชัยภูมิเองตามมาอีกจำนวนมากได้ในปีนี้ หากคนชัยภูมิไม่ร่วมใจกันเองหยุดการเผาป่าในครั้งนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]