X

กกต.ชัยภูมิเชิญผู้สมัครชิงส.ส.226คนแข่งเดือดป่วนพังป้ายหาเสียงจับมือพลิกวิกฤตลดขัดแย้ง!

ชัยภูมิ – สนามเลือกตั้ง 62 เมืองชัยภูมิเริ่มเดือด หลังเพียงแค่โค้งแรกเริ่มมีการป่วนสร้างกระแสมีการทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครในหลายพื้นที่ ช่วยกันเสริมสร้างทำหน้าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ดีมีคุณธรรมเป็นต้นแบบสมานฉันท์พลิกวิกฤตลดขัดแย้งคนในชาติ อีกบทบาทสำคัญหน้าที่จิตสำนึกของผู้สมัครต้องช่วยกันปลุกสำนึกคนในชาติลดความขัดแย้งช่วยกันให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอย่างยั่งยืนได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้อีกทาง!

( 12 ก.พ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายสุวิทย์  ศรีวงษา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ เชิญผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในทุกพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง ที่มีผู้สมัครรวม 226 คน  รวมทั้งตัวแทนทุกภาคส่วนภาคประชาชนในทุกพื้นที่รวมกว่า 500 คน เพื่อทำความเข้าใจข้อระเบียบกฎหมายการเลือกตั้ง ในการช่วยกันหาเสียงและลดความขัดแย้งในการเลือกตั้งในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างสมานฉันท์

โดย ผอ.กกต.ชัยภูมิ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้อยยากให้ผู้ลงสมัครอยากเป็นตัวแทนของภาคประชาชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้ช่วยกันสร้างสรรค์การเลือกตั้งที่อยู่ในกรอบกติกาในเชิงสมานฉันท์กันให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มีการร้องเรียนมีการร้องคัดค้านการเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก เนื่องผู้เกี่ยวข้องขาดความรู้ความเข้าใจ มีความสำคัญผิดในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย จึงทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งทำให้ประชาชนเกิดความเบื่อหน่ายขาดความน่าเชื่อถือในกระบวนการเลือกตั้ง และทำให้ประชาชนเกิดความแตกแยกในสังคมท้องถิ่นตามมาเป็นจำนวนมาก มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ขาดความรักสามัคคี ขาดความตระหนักในการมีส่วนร่วมทางการเมือง เพียงเพื่อต้องการที่จะเอาแต่ชนะกันให้ได้เท่านั้น ซึ่งจุดนี้จะนำไปสู่การขาดจิตสำนึกที่จะร่วมกันพัฒนาสังคมและประเทศชาติตามมาอีกจำนวนมากได้

จึงอยากให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ทุกคนในครั้งนี้ ให้ช่วยกันตระหนักให้ความสำคัญสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวข้อกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไปสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่าย ที่อาสาขอเสนอตัวมาสมัครรับเลือกตั้งแล้ว ไม่ใช่แค่การเอาชนะกันฝ่ายเดียว แต่ส่วนหนึ่งในหน้าที่ของผู้สมัครเอง ก็มีส่วนที่จะเข้ามาช่วยกันส่งเสริมการพัฒนาการเลือกตั้งของประเทศ  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครรับเลือกตั้งของจ.ชัยภูมิ ทุกคนรวม 226 คน ก็ยังถือเป็นการได้เข้าไปทำหน้าที่ช่วยกันพัฒนาสังคมท้องถิ่นตนเอง และประเทศชาติ ให้มีคุณธรรม จริยธรรม และช่วยกันพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ได้มาช่วยสร้างความสมานฉันท์ทางการเลือกตั้งช่วยกันลดความขัดแย้งของคนในประเทศในครั้งนี้ให้มากขึ้นต่อไปได้อีกด้วย

 

หลังที่บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้เริ่มมีการป่วนสร้างกระแส มีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ในเขตเลือกตั้งที่ 4

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]