X

ปูพรมล่าจับยกแก๊งค์ปิดเครือข่ายมันทุกเม็ดชัยภูมิยึดยาบ้าอีกกว่า3.6พันเม็ด!

ชัยภูมิ – พบเงินหมุนเวียนแล้วกว่า 2.2 ล้าน เครือข่ายค้ายาบ้ามันทุกเม็ดประจำจ.ชัยภูมิ แตกกระเจิง หลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังลุยปูพรมเข้มแกะรอยขยายผลต่อเนื่องทั่วจังหวัดทั้งใน 16 อำเภอ หลังหัวหน้าแก๊งค์เครือข่ายมันทุกเม็ดในพื้นที่จ.ชัยภูมิ”เบียร์  ม้าบิน”หรือนายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ อายุ 24 ปี ที่เป็นคนในพื้นที่จ.ชัยภูมิและตั้งตัวเป็นหัวหน้าเครือข่ายประจำจ.ชัยภูมิ ในนามหัวหน้ากลุ่มเครือข่ายปทุมมาพญาแล ที่เชื่อมเครือข่ายระดับประเทศมันทุกเม็ดรับส่งยาบ้ามาจากเทพโซโล เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่จ.ชัยภูมิโดยตรง ยอมจนมุมทดแรงกดดันการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกหมายจับไม่ไหวจึงยอมโผล่มอบตัวต่อบิ๊กโจ๊ก ที่สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ล่าสุด!

( 30 ม.ค.62 ) จนล่าสุดได้ถูกสั่งตัวมาควบคุมดำเนินคดีในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่ก่อเหตุเพื่อขยายผลต่อกลุ่มเครือข่ายที่ยังเหลืออยู่ในจ.ชัยภูมิ หลังเมื่อวันที่ 26 ม.ค.62 ที่ผ่านมาพากันโชว์เก๋าถ่ายคลิปโชว์ขณะพาพวกอีกรวม 7 คน ตามไล่รุมทำร้าย 2 วัยรุ่น อายุ  18 ปี ที่เบี้ยวค่ายาบ้าส่งให้กับเครือข่ายมันทุกเม็ดของเทพโซโล ที่มี”เบียร์  ม้าบิน”เป็นตัวหน้ารับผิดชอบจนพาพวกสั่งลงมือพาพวกรุมทำร้ายจน 1 ใน 2 วัยรุ่นสลบคาที ในเขตท้องที่สภ.เมืองชัยภูมิ

ก่อนที่จะมีการส่งคลิปดังกล่าวไปตามขู่ข่มประกาศจะฆ่ายกครัวของวัยรุ่นทั้ง 2 วัยรุ่นดังกล่าว ทางญาติจึงพากันร้องผ่านสื่อเข้าช่วย และพากันเข้าแจ้งความเกิดขึ้นมาต่อเนื่องในพื้นที่จ.ชัยภูมิ และต่อมาได้มีการขยายผลจนสามารถติดตามจับกุมตัวกลุ่มลูกน้องของเบียร์ ม้าบิน ที่ร่วมกันก่อเหตุร่วมกันรุมทำร้าย 2 วัยรุ่นได้ทั้งหมดแล้วทั้งหมดอีก 6 คน ที่ยอมรับว่าเบียร์  ม้าบิน เป็นคนจ้างมา และสั่งให้รุมทำร้าย 2 วัยรุ่นดังกล่าว

และล่าสุดได้มีการสั่งระดมสนธิกำลังทุกฝ่ายในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เร่งลงพื้นที่ติดตามกลุ่มเครือข่ายมันทุกเม็ดที่ยังมีเครือข่ายยังไม่ถูกจับทั้งหมดในจ.ชัยภูมิให้สิ้นซาก มาต่อเนื่องจนล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ม.ค.62 ทางด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ และกองกำลังทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจ.ชัยภูมิ ร่วมกันแถลงผลการขยายผลการติดตามเครือข่ายมันทุกเม็ดที่จ.ชัยภูมิ ล่าสุดที่สามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในเครือข่ายที่เหลือทั้งหมดได้อีกทั้หมดแล้วรวมกว่า 10 คนเพิ่มเติม และสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้อีกรวมกว่า 3,600 เม็ด เพื่อมาแถลงผลหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธร.จ.ชัยภูมิ วันนี้

ซึ่งมีการแกะรอยหลังจากที่มีการจับกุมหัวหน้าแก๊งเครือข่ายมันทุกเม็ดที่จ.ชัยภูมิ คือ”เบียร์  ม้าบิน” หรือนายสิทธิชัย  รูปชัยภูมิ ได้แล้ว ที่พบว่าเป็นหัวหน้าใหญ่คุมพื้นที่จ.ชัยภูมิในนามกลุ่มปทุมมาพญาแล ที่จะเชื่อมกับเครือข่ายเทพโซโล และมันทุกเม็ดเครือข่ายใหญ่ระดับประเทศมาโดยตรง โดยมีการเปิดเฟสบุ๊คขึ้นมารับสมัครสมาชิกค้ายาบ้าผ่านเฟสบุ๊คดังกล่าวในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดในนามกลุ่มเครือข่ายปทุมมาพญาแล โดยพบว่าเฟสบุ๊คที่เปิดเป็นหมายเลขเดียวกันที่มีการใช้เปิดจากต่างประเทศเชื่อมไปยังเทพโซโลโดยตรงที่ขณะนี้หลบหนีไปนอกประเทศ

และรวมทั้งพบว่าก่อนหน้านี้ เครือมันทุกเม็ดที่จ.ชัยภูมิ เคยมีการเปิดเฟสบุ๊คชื่อกลุ่ม”เจ้าพ่อชัยภูมิ มันทุกเม็ด” โดยมีเครือข่ายของนายเบียร์  ม้าบิน เป็นหัวหน้าและเคยถูกจับมาก่อนหน้านี้เมื่อปี 61 ที่ผ่านมา แล้ว 1 ครั้งคือนายสหัส  ชาติไทย ที่ครั้งนั้น จนท.ตร.ชัยภูมิ สกัดจับได้พร้อมของกลางได้กว่า 10,000 เม็ด มาก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง

ก่อนที่เฟสบุ๊คเครือข่าย”เจ้าพ่อชัยภูมิ มันทุกเม็ด” จะปิดหนีหายไป และก็มาเปิดใหม่อีกครั้งนี้ในชื่อ ปทุมมาพญาแล ซึ่งก็เป็นหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้เปิดเบอร์เดียวกันที่มีเครือข่ายเปิดมาจากต่างประเทศของเทพโซโล

ซึ่งหลังล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.สมพจน์ กล่าวว่า หลังได้มีการเร่งปูพรมขยายผลออกติดตามกลุ่มสมาชิกของเครือข่ายมันทุกเม็ด และปทุมมาพญาแล ที่จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ถือว่าสามารถติดตามจับกุมตัวกลุ่มสมาชิกเครือข่ายที่มีในจ.ชัยภูมิ ได้ทั้งหมดแล้ว ครบทั้งหมดที่มี ที่สามรถจับผู้ต้องหาได้ในเขตสภ.แก้งคร้อ เพิ่มอีก 5 ราย

และมีการสืบสวนขยายผลติดตามตัวแกนหลักร่วมของกลุ่มปทุมมาพญาแล ที่มีเหลือทั้งหมดของจ.ชัยภูมิได้อีกเพิ่มเติม ในครั้งนี้ที่มีการระดมปูพรมทุกพื้นที่มาต่อเนื่องอีก จนล่าสุดวันนี้ก็ไปพบผู้ใช้เฟสบุ๊ค”นัท เก้อ “ คือนายณัฐพล ซี จึงได้มีการติดตามจับกุมเครือข่ายฯนี้ได้อีกทั้งหมดอีก 2 ราย รายแรกยึดยาบ้าได้รวมกว่า 3,600 เม็ด และรายที่ 2 อีก 47 เม็ด เพื่อควบคุมตัวมาดำเรนินคดีได้ในเขตท้องที่สภ.เมืองชัยภูมิ เพิ่มเติมต่อไปและยังพบว่ากลุ่มสมาชิกเครือข่ายที่เหลืออีกไม่กี่คน ได้พากันปิดเฟสบุ๊คหนีออกจากกลุ่มไปส่วนหนึ่ง ได้มีการไปใช้ชื่อในนามกลุ่มภักดีชุมพล เพื่อเปิดเฟสบุ๊คใหม่ขึ้นมาเพิ่มอีก ซึ่งก็มีการใช้เบอร์โทรเดียวกันที่เปิดจากต่างประเทศเหมือนเดิมอีกเช่นกัน แต่กลุ่มนี้พบว่าส่วนใหญ่เป็นคนอยู่นอกพื้นที่จังหวัดอื่นกันหมด ไม่มีเหลือคนที่อยู่ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ แล้ว ซึ่งก็จะได้ประสานพื้นที่ที่เกี่ยวข้องจังหวัดอื่นใกล้เคียงเร่งช่วยกันติดตามขยายผลกวาดล้างจับกุมให้สิ้นซากทั้งหมดต่อไป ซึ่งก็พอทราบว่าเป็นใครอยู่ที่จังหวัดไหนทั้งหมดแล้วด้วยเช่นกัน

ส่วนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เครือข่ายมันทุกเม็ดที่มีทั้งหมดรวมทั้งปทุมมาพญาแล ถือว่าได้ถูกทยายเครือข่ายลงทั้งหมดแล้ว  ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดในครั้งนี้กว่า 10 ราย จะต้องถูกดำเนินคดี และขยายผลติดตามยึดทรัพย์ตาม พรบ.ฟอกเงินทั้งหมดต่อไป ที่เบื้องต้นพบว่าส่วนหัวหน้า”เบียร์  ม้าบิน” มีเงินหมุนเวียนในเครือข่ายมันทุกมเม็ดชัยภูมิและปทุมมาพญาแล มีเงินหมุนเวียนสูงกว่าไม่น้อยกว่า 2.2 ล้านบาทแล้วเบื้องต้นซึ่งจะได้ขยายผลทั้งหมดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]