X

พปชร.ลุยอีสานเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ชัยภูมิประกาศลั่นหนุนบิ๊กตู่นั่งนายกต่อ!!

ชัยภูมิ – ชูนโยบายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐโดนใจชาวบ้านทั้งจังหวัด โวโกยส.ส.ยกทั้งจังหวัดชัยภูมิ ทั้ง 6 เขต ประกาศลั่นพร้อมหนุนบิ๊กตู่นั่งนายกสานงานต่อจากนโยบายที่โดนใจประชาชนในพื้นที่ทั้งเมืองชัยภูมิ ที่มีนโยบายบัตรคนจน การประกาศราคาพืชผลการเกษตรล่วงหน้า แถมแหนบไม่ได้ดราม่าเปิดใจกลางเวทีต่อหน้าคนนับหมื่นที่ชัยภูมิ หลังเดิมที่เคยอยู่เพื่อไทย แต่กลับทิ้งโครงการที่เคยทำมาดีๆเพื่อประชาชน ขอหนุนพรรคพลังประชารัฐขอฟื้นนโยบายโคล้านตัวแก้จน เดินหน้าให้ได้บิ๊กตู่นั่งนายกรัฐมนตรีสานงานต่อให้ได้ต่อไป ขณะที่อีกด้านพรรคอนาคตใหม่ เองก็เริ่มออกมามีการเคลื่อนไหวเช่นกันโดยไม่สนเช่นกันว่าใครจะมาจากพรรคใหญ่พรรคเล็ก แต่จะขอส่งว่าที่ผู้สมัครของพรรคในพื้นที่จ.ชัยภูมิให้ครบทั้ง 6 เขต ด้วยเช่นกันเริ่มประเดิมจัดวางตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 6 แก้งคร้อ ออกเดินสายลงพื้นที่ประเดิมรายแรก ตามย่านตลาดสด ชุมชน เพื่อพบปะรับสมาชิกสมาชิกพรรคต่อเนื่องไม่ขาดสายจากนี้ไปด้วยเช่นกัน!!

เมื่อเวลาตั้งแต่ช่วง 09.30 น.- 20.00 น.ของวันที่ 21 ม.ค.62 คณะของ นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พร้อมแกนนำหลักของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนายสมศักดิ์  เทพสุทิน นายวิรัช  รัตนเศรษฐ และคณะแกนนำอดีตส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ทั้งแรมโบ้อีสานและนายเวียง วรเชษ ที่ปัจจุบันประกาศทิ้งพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐในปัจจุบัน

พาคณะออกเดินสายรับสมัครสมาชิกในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ที่ทางพรรคฯเตรียมที่จะจัดส่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคลงแข่งขันให้ครบทั้ง 6 เขตเลือกตั้งของจ.ชัยภูมิ และเปิดตัวผู้สมัครในจุดหลักที่มีฐานว่าที่ผู้สมัครส.ส. หลักๆแต่ละเขตเริ่มตั้งแต่ จุดลานกีฬาของ อบต.ห้วยยายจิ๋ว ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่อพบปะประชาชนสมาชิกของพรรคกว่า 5,000 คน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 คือนายสัมฤทธิ์  แทนทรัพย์ (นายก อบต.ห้วยยายจิ๋ว)

ก่อนเดินทางต่อไปที่ศูนย์ประสานงานของพรรคพลังประชารัฐจังหวัดชัยภูมิ ของนายวสันต์  กล้าแท้ บุตรชายอดีตสจ.ดังในเขตอ.เมืองชัยภูมิ ที่มีฐานคะแนนในพื้นที่หนาแน่นและเป็นความหวังของพรรคมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคที่จะลงสู้ศึกในเขต 1 เพื่อรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันเวลา 12.00 น.ก่อนพากันเดินสายต่อไปที่ ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อพบปะรับสมัครสมาชิกพรรคกว่า 5,000 คน เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 5 ให้กับประชาชนในพื้นที่อ.ภูเขียว คือนายพีระพล  ติ้วสุวรรณ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจ.ชัยภูมิ

ก่อนเดินสายต่อมาที่ ลานสนามแข่งรถโมโตครอสชัยภูมิ ริมถนนสายชัยภูมิสีคิ้ว ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อพบปะประชาชนมากกว่า 10,000 คน ในเวลาตั้งแต่ช่วง 17.30 – 20.00 น.วันเดียวกันก่อนที่จะเดินทางกลับ เพื่อเปิดแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งหมด 6 เขตเลือกตั้งครบทั้งจังหวัดในครั้งนี้ด้วย ที่ประกอบไปด้วย เขตเลือกตั้ง 1 นายวสันต์  กล้าแท้ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายเชิงชาย  ชาลีรินทร์ ส.อบจ.จัตุรัส เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสัมฤทธิ์  แทนทรัพย์ นายก อบต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต เขตเลือกตั้งที่ 4 นายสุขสันต์  ชื่นจิตร นายก อบต.เกาะมะนาว อ.บำเหน็๗ณรงค์ เขตเลือกตั้งที่ 5 นายพีระพล  ติ้วสุวรรณ อดีตประธานสภา อบจ.ชัยภูมิ และเขตเลือกตั้งที่ 6 นายอภิสิทธ์  เวียนวิเศษ ส.อบจ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ก่อนที่จะให้นายสมศักดิ์  เทพสุทิน กล่าวพบปะประชาชนในพื้นที่ และเปิดชูนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพื่อให้เข้ามาสานงานต่อตามนโยบายที่ขณะนี้ชาวอีสานและชาวจ.ชัยภูมิ ต้องการทั้งนโยบายบัตรคนจนให้คงอยู่ต่อไป และนโยบายการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ด้วยการประกาศราคาพืชผลการเกษตรล่วงหน้า

รวมไปถึงนโยบายที่เดิม ที่นายสมศักดิ์ฯ ระบุ ฝากไปถึงกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน และผู้นำของพรรคที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศในขณะนี้ด้วยว่า เดิมที่ทางอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดที่เคยทำไว้ เพื่อเสนอให้พรรคเพื่อไทยประกาศเป็นนโยบายร่วมกันไปแล้ว คือนโยบายโคล้านตัวแก้จน แต่ที่ผ่านมาในเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยเดิมกลับไม่สนใจจริงใจที่จะนำเรื่องโคล้านตัวแก้จนมาทำให้จริงจังเพื่อช่วยประชาชนเลย และครั้งนี้น่าจะหมดเวลาแต่ละสีแต่ละฝ่ายมาทะเลาะกันอีกแล้ว แต่ควรจะออกมาช่วยกันสนับสนุนผู้นำประเทศที่มีความตั้งใจอย่างพลเอกประยุทธ์ฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อเข้ามาสานงานต่อในเรื่องนี้และอีกหลายๆเรื่องที่เข้าไปถึงประชาชนในทุกจุดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปอย่างยั่งยืนให้มากขึ้นได้ ซึ่งครั้งนี้ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้อยู่ต่อหรือไม่เอง ถ้าไม่ต้องการนโยบายที่กำลังเนินการอยู่ในขณะนี้ต่อไป

ขณะที่อีกด้านในวันเดียวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. ที่ย่านตลาดสดเทศาบาลตำบลแก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ  ทางพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการจัดส่งตัวแทนว่าที่ผู้สมัครของพรรคฯออกเดินสายลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนและรับสมัครสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ด้วยเช่นกันในย่านตลาดสดและตามชุมชนหมู่บ้านใกล้เคียงไปตลอดทั้งวันเช่นกัน

โดยมี นางกมลวรรณ  โคจำนงค์  อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และเป็นเครือญาติกับนายนิพนธ์  โคจำนงค์ หรือเสี่ยโก้ย อดีต สจ.ดังของอำเภอแก้งคร้อ นำคณะออกเดินสายตามย่านตลาดและในชุมชนหมู่บ้านใกล้เคียงไปตลอดทั้งวันเพื่อพบปะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และรับสมาชิกให้กับพรรคอนาคตใหม่

ที่มีการวางตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ แล้วครบทั้ง 6 เขตเลือกตั้งของจ.ชัยภูมิด้วยเช่นกัน ซึ่งประกอบด้วยส่วนใหญ่ก็มีฐานเสียงทางการเมืองในระดับท้องถิ่นเป็นผู้นำชุมชน และนักวิชาการสายครูในแต่ละพื้นที่เป็นส่วนใหญ่ประกอบด้วยใน เขตเลือกตั้งที่ 1 นายโสโชค สู้โนนตาด เขตเลือกตั้งที่ 2 นายไพโรจน์ วงงาน เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสุรศักดิ์ ชื่นจรัสพรสกุล เขตเลือกตั้งที่ 4 นางรัชภัทร์ เบ้าทุมมา เขตเลือกตั้งที่ 5 นางอรนุช ผลภิญโญ เขตเลือกตั้งที่ 6 นางกมลวรรณ โคจำนงค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]