X

หนีตายระทึกกระบะขับมาอยู่ดีๆไฟไหม้ลุกท่วมคันหวิดบึ้มสยอง!!

ชัยภูมิ – กระบะไฟไหม้ลุกท่วมคันหวิดบึ้มยกคัน 3 ชีวิตพนักงานติดตั้งสายไฟฟ้าและเคเบิ้ล ที่ขับมาด้วยกันพากันวิ่งหนีตายออกมาจากรถหวิดบึ้มสยอง เจ็บถูกไฟลวก 1 ราย!!

เมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 20 ม.ค.62 ขณะที่จ.ชัยภูมิ ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งขอความช่วยเหลือด่วนจากประชาชนว่ามีเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะ อยู่ที่เกิดเหตุบริเวณ ช่วงริมถนนก่อนถึง อบต.ห้วยต้อน ถนนสายชัยภูมิ-หนองบัวแดง จึงเร่งประสานไปยังรถน้ำดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยต้อน ออกไปช่วยกันตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ซึ่งพบเพลิงกำลังลุกรามไปเกือบท่วมคันรถบริเวณกระบะหลังบริเวณด้านหลังของรถยนต์กระบะ อีซูซุ  สีบรอนด์ทอง  ป้ายทะเบียน  บย 3527 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถที่บรรทุกอุปกรณ์การติดตั้งสายเคเบิ้ล และสายไฟฟ้า ในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 1 ราย ถกไฟลวกบริเวณแขน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ไปก่อนแล้ว

สอบถามไปยัง นายปรีชา  สาอุตค์ อายุ 27 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 147/301  ถนนพระราม 5 แขวงถนนนครชัยศรี  เขตดุสิต  จังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว เล่าเห็นการณ์ให้การว่า ตนเองและเพื่อนพนักงานด้วยกันอีก 2 คน ได้พากันเดินไปติดตั้งสายเคเบิ้ล มาจากอำเภอหนองบัวแดง จนแล้วเสร็จ และระหว่างขับรถพากันเดินทางกลับ พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองได้กลิ่นไฟไหม้ผิดปกติมาจากกระบะหลังรถ ตนจึงรีบจอดรถ เพื่อวิ่งลงจากรถเพื่อตรวจสอบดู แต่อยู่ดีก็ไม่รู้ว่ามีไฟลุกไหม้เครื่องอุปกรณ์ทั้งสายเคเบิ้ล สายไฟฟ้าไปจำนวนมากแล้ว ก็ที่จะรีบโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ช่วยมาตรวจสอบ

ส่วนเพื่อนที่นั่งมาด้วยกันก็ รีบพากันวิ่งหนีตายออกมาจากรถ เพราะไฟลุกรามเกือบท่วมคันรถเร็วมาก ก่อนที่เพื่อนพนักงานด้วยกันอีกคนจะถูกไปลวกได้รับบาดเจ็บ จนท.ช่วยนำตัวส่งรพ.ไปก่อน และเหลือกับเพื่อนอีก 2 คนก็ช่วยกันหาอุปกรณ์ช่วยกันดับไฟระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงแล้วเข้าช่วยดับไฟไหม้รถครั้งนี้ให้สงบลงได้นานเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งเบื้องต้นอาจจะเกิดจากสาเหตุมีการเผาป่าข้างทางมาตลอดทางผ่านกลับจากอำเภอหนองบัวแดง ผ่านมาหลายจุดตามเส้นทางที่ผ่านมา อาจจะเกิดมีเศษไฟใบไม้ที่ติดไฟปลิวมาตกใส่หลังรถกระบะ ซึ่งเป็นเชื้อที่สามารถติดไฟง่ายทั้งพลาสติกกระดาษ สายไฟสายเคเบิ้ลที่หุ้มด้วยพลาสติกจนเกิดการปะทุลุกรามเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ได้

แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดได้ ว่าอยู่ดีๆทำไมเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุครั้งนี้ได้ต้องไปให้ช่างเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไปอีกครั้งก่อน ซึ่งโชคยังดีไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิตในครั้งนี้ไปด้วย หากรถที่ถูกไฟไหม้เกิดระเบิดรุนแรงขึ้นมา ถ้าไม่มีการรีบพากันจอดรถลงมาตรวจสอบกลิ่นไหม้ได้ทันครั้งนี้ก็อาจจะเกิดการเสียเสียถึงชีวิตทรัพย์สินรุนแรงตามมาเป็นจำนวนมากอีกกว่านี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]