X

หนุ่ม24แทบช็อกจนสร่างเมาเดินเตะระเบิดสงครามM22ถูกทิ้งริมถนนหวิดบึ้ม!

ชัยภูมิ – หลังนั่งดื่มสุราในหมู่บ้านเป็นประจำ ก่อนเดินออกจากหมู่บ้านมาตามริมถนนมา อยู่ดีๆเดินไปเตะถูกวัตถุระเบิดดังกล่าวเข้าเต็มๆ ก่อนกลิ้งเข้าไปริมถนนหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวดัง ก่อนที่จะเรียกเจ้าของและคนใกล้เคียงมาช่วยกันดูถึงกับผงะจนแทบช็อกจนสร่างเมา เมื่อรู้ว่ากลายเป็นระเบิดสงครามของจริง ก่อนจะเร่งช่วยกันเร่งแจ้ง จนท. EOD มาเก็บกู้ไว้ได้ทัน!!

เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 9 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่จากศูนย์ EOD ของสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุด่วนจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนพบวัตถุระเบิด คล้ายอาวุธสงครามตกอยู่บริเวณช่วงริมถนนห่างหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว 19 บาท ไม่ถึง 10 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ช่วงบ้านหนองบัวขาว ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งจัดชุดเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด EOD เร่งรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ

ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบเป็นวัตถุระเบิดสงครามของจริง รุ่นน้อยหน่า ชนิด M 22 เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาวางกันไว้รอตรวจสอบ และขอประชาชนที่ไม่เกี่ยวหลบออกจากพื้นที่ใกล้เคียงในรัศมีกว่า 500 เมตรไว้ก่อน ระหว่างทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาไม่นานถึง 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็สามารถเก็บกู้วัตถุดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งเป็นระเบิดที่ยังสามารถใช้งานได้แต่ยังไม่มีการถอดสลักออกจึงไม่สามารถทำให้ระเบิดได้ง่าย

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสอบถามไปยัง นายนพรัตน์  สงกล้าหาญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 9 ตำบลสามแยก อำเภอวิเชียร จังหวัดเพรชบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้ที่พบวัตถุดังกล่าวเป็นคนแรก ให้การว่า หลังวันนี้ตนเองได้นั่งดื่มสุราในหมู่บ้านหนองบัวขาว ก่อนที่จะเดินออกมาจากหมู่บ้านหนองบัวขาว เดินมาเรื่อยๆตามริมถนน เหมือนทุกวัน ก่อนที่ตนเองจะเดินมาถึงบริเวณช่วงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว เกิดไปเตะโดนวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าวริมถนนเข้าพอดี และลูกระเบิดดังกล่าวก็ได้กลิ่งเข้าไปใกล้หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว

ก่อนที่จะเดินเข้าไปดูใกล้ๆเพื่อดูว่าเตะโดนอะไรกันแน่ ต้องถึงกับแทบช็อกจนแทบสร่างเมาเพราะเหมือนระเบิดสงครามมาก จึงรีบวิ่งมาบอกเจ้าของและคนในร้านก๋วยเตี๋ยวที่รู้จักกันให้ช่วยออกมาดูช่วยกัน จึงรู้ว่าน่าจะเป็นระเบิดของจริงแน่ ก่อนที่จะช่วยกันรีบโทรแจ้ง 191ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเก็บกู้วัตถุดังกล่าวไว้ได้อย่างปลอดภัยเพื่อนำไปทำร้ายทิ้งต่อไป

ซึ่งครั้งนี้โชคยังดีที่มีการรีบแจ้งจนท.ตร.มาตรวจสอบได้ทัน และไม่มีใครเป็นอันตรายจากระเบิดดังกล่าว ที่ยังไม่ได้ถอดสลักออก และไม่มีใครนำไปแกะเล่นจนเกิดระเบิดรุนแรงสร้างความเสียหายตามมาอีกเป็นจำนวนมากได้ และคาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถและนำติดตัวมาแต่กลัวเจ้าหน้าที่เรียกตัวสอบก่อนถึงด่านตรวจ จึงรีบโยนทิ้งไว้ข้างทางดังกล่าวขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]