X

บรรยากาศมุมฮาๆช่วงสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติปีนี้เริ่มคึกคักหลายพื้นที่!(ชมคลิป)

ชัยภูมิ – ครั้งนี้ประเดิมด้วยกิจกรรมของ กฟภ.เขต3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ร่วมกับ กฟภ.จ.ชัยภูมิ จัดกิจกรรมให้กับเด็กๆนักเรียนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกการใช้ไฟฟ้าช่วยกันอย่างประหยัดและสร้างปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าให้แก่ นร.เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี  2562 แต่ครั้งนี้ไปดูกันมุมฮาๆแบบขำไม่ออกของเด็กหญิงหนูน้อยรายนี้ ที่ต้องบอกว่ากิจกรรมบนเวทีซ่าไม่เลิกไม่ยอมลงเวทีเด็ดขาดขอร่วมแจมกิจกรรมการแดสงโชว์กับคณะของเด็กรุ่นพี่ๆบนเวทีที่ขึ้นไปแสดงโชว์กันไปหมดทุกคณะ แต่พอถึงเวลาที่มีมาสคอตของการไฟฟ้าเดินมา เกิดอะไรขึ้นไปดูกันซ่าอยู่ดีๆกลายเป็นขำไม่ออกฮาๆๆๆ…

( 9 ม.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เนื่องในช่วงกิจกรรมสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติที่จะถึงในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.2562 ปีนี้ ด้านนายเกรียงศักดิ์  หงษ์ชุมแพ ผอ.ฝ่ายบัญชีและพลังงานไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต.3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.นครราชสีมา ก็ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม PEA วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ให้กับโรงเรียนที่การไฟฟ้าสนับสนุน ที่โรงเรียนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงเคราะห์ 1  (บ้านโพธิ์น้อยกุดสวง) ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ภายใต้คำขวัญของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”  ณ โรงเรียนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงเคราะห์ 1  (บ้านโพธิ์น้อยกุดสวง) ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

โดยมี นายมนตรี  ผิวสุข ผจก.การไฟฟ้าฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เด็กนักเรียนรู้จักคิด รู้เท่าทันโลกสามารถเข้าถึงและเลือกใช้เทนโนโลยีที่ทันสมัย ได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก และที่สำคัญเป็นการสร้างจิตสำนึกในการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างประหยัด รวมถึงความปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า

ที่ทั้งนี้ ได้มี นายวิไล เปิบชัยภูมิ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1  และ นายประพจน์ อุทัยอ้ม ผอ.โรงเรียนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงเคราะห์ 1  (บ้านโพธิ์น้อยกุดสวง) กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมขอบคุณผู้บริหาร กฟภ. และเจ้าหน้าที่ ที่ได้มาจัดกิจกรรม พร้อมมอบทุนรวม 140,000 บาท  พร้อมมอบชุดอุปกรณ์กีฬา อุกปกร์การเรียนการสอน ตุ๊กตาของขวัญแก่นักเรียนทั้ง 35 คน  ทั้งนี้ได้จัดให้มีการแสดงของนักเรียนบนเวที กิจกรรมฐานการเรียนรู้การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย

ที่สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับเด็กนักเรียนที่นี่ได้รับความสำคัญจากผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับเด็กๆในชุมชนที่นี่เนื่องในวันเด็กแห่งช่ติปี 2562 นี้เป็นอย่างมาก และบรรยากาศต่างเป็นไปด้วยความสุนกสนานสร้างความประทับใจของการแสดงโชว์ความสามารถของเด็กๆที่นี่บนเวทีเป็นอย่างมากอีกด้วย แต่ที่สร้างความฮาไปทั่วงานครั้งนี้ ต้องยกให้น้องเด็กหญิงหนูน้อยรายนี้ที่ ได้ขึ้นไปแสดงเต้นโชว์บนเวทีเป็นคณะแรก และต่อด้วยการผลัดเปลี่ยนจากเด็กๆรุ่นพี่อีกหลายคณะ แต่หนูน้อยรายนี้ต้องบอกว่าซ่าไม่ขอเลิกไม่ยอมลงเวทีแต่ขอเต้นร่วมแจมไปกับทุกคณะจนหมด ก่อนที่จะถึงเวลาปล่อยให้มาสคอตของการไฟฟ้าเดินทางมาร่วมกิจกรรมเพื่อมอบของขวัญให้กับเด็กๆที่นี่

“เท่านั้นแหละพอหนูน้อยรายนี้ได้พบเห็นมาสคอตการไฟฟ้าเดินมาเท่านั้น ไม่รู้กลัวอะไรถึงกับวิ่งหนีหน้าตั้ง แต่ก็ยังพยายามทำกล้าๆกลัวๆ เมื่อยังมีเสียงดนตรีบนเวทีเปิดอยู่ ยังพยายามอยากออกไปร่วมเต้นอีกไม่หยุด ก่อนบทเพลงจบลง เด็กรุ่นพี่พยายามจะอุ้มน้องรายนี้ไปร่วมรับของขวัญกับมาสคอตฯอีก แต่สุดท้ายหมดซ่า จนขำไม่ออก หลังซ่าไม่เลิกบนเวทีคนเดียวมานาน สุดท้ายมากลัวมาสคอตของการไฟฟ้าจนทั้งรุ่นพี่และครูต้องช่วยกันอุ้มพากับไปให้แม่อุ้ม นั่งเงียบมองนิ่งจนจบงานฮาๆๆ งานนี้รณรงค์เห็นผลจริงๆ เพราะบอกเด็กเรื่องการณรงค์ใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย อย่าไปใกล้สัญญาลักษณ์เตือน มนุษย์ไฟฟ้าอันตราย หน้าตาแปลกๆเด็ดขาดอันตรายนะ เห็นผลทันตาฮาๆๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]