X

สาวอดีตผู้ช่วยเชฟรร.ดังพลิกวิกฤตกลับบ้านเกิดสู้ชีวิตหันทำไข่กระทะขายผ่านออนไลน์!

ชัยภูมิ – ผ่านเฟสบุ๊คตัวเองพร้อมบริการส่งสั่งทำให้สดๆร้อนๆถึงที่ ผุดไอเดียเจ๋งเปิดตลาดผ่านโลกออนไลน์เริ่มเรียกลูกค้ามาชวนชิมบริการส่งถึงที่สร้างรายได้งามเลี้ยงครอบครัวได้ดีอีกทางไม่แพ้กัน หลังเดินทางกลับบ้านเกิดเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และตัดสินใจออกจากงานที่โรมแรมดังกลับมาอยู่บ้านเกิดพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว พลิกวิกฤตเป็นโอกาสสู้ชีวิตที่บ้านเกิดตัวเองเข้ามาทดแทน หันยึดอาชีพทำอาหารที่ตัวเองถนัดเมนูไข่กระทะรสเด็ดขายสร้างรายได้งามไม่แพ้กันได้ดีอีกทางเช่นกัน!

( 8 ม.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ประชาชนส่วนใหญ่หลังจากเดินทางกลับบ้านเกิดในช่วงเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไป ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็จะกลับไปทำงานยังจังหวัดต่างๆตามเดิม ปล่อยบุตรหลานพ่อแม่ผู้สูงอายุอยู่บ้านตามลำพัง ซึ่งกลายเป็นวิถีชีวิตชาวบ้านในชุมชนชนบทส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

แต่ในขณะเดียวกันสาวอดีตผู้ช่วยเชฟทำอาหารประจำโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.สกลนคร รายนี้เธอหลังเดินทางกลับมาบ้านเกิดที่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งในปีนี้ได้ตัดสินใจขอลาออกจากงาน เพื่อกลับมาอยู่บ้านร่วมกับครอบครัว ช่วยดูแลพ่แม่ บุตรหลาน ในชุมชนตัวเอง

แต่เธอก็ไม่ได้ย่อท้อที่จะหาอาชีพใหม่มาทดแทนและอยู่ในบ้านเกิดของตนเองอย่างอบอุ่นกับครอบครัว และได้ใช้ความรู้ที่เรียนรู้ฝึกฝนมาจากโรงแรมในการประกอบอาหารส่วนใหญ่ที่เคยทำจนเชี่ยวชาญ และนำมาทำยึดเป็นอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวมาได้ดีอีกได้เช่นกัน

ด้วยหันมายึดอาชีพทำไข่กระทะขายให้กับชาวบ้านในชุมชนต่างๆและยังมีการเตรียมนำเสนอขายให้กับลูกค้าที่สนใจตามจุดตต่างๆในตัวเอภของบ้านเกิดตนเอง ยังสามารถสั่งซื้อผ่านโลกออนนไลน์ส่งไข่กระทะผ่านทางเฟสบุ๊คได้อีกด้วย ที่จะมีบริการนำไปส่งให้ลูกค้าได้ถึงที่ไปด้วยได้เช่นกัน ซึ่งเป็นการสร้างฐานการตลาดให้กับสินค้าตนเองได้มีลูกค้าใกล้เคียงติดตลาดอย่างรวดเร็วในทุกวันนี้ได้มากขึ้น  โดยเธอเองเตรียมจัดทำรถครัวไข่กระทะเคลื่อนที่ เพื่อเดินทางไปทำไข่กระทะ ออกตระเวนขายไปทั่วในเขตอำเภอหนองบัวระเหว เมื่อมีลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ตัวอำเภอสั่งผ่านเฟสบุ๊คของเธอ ที่จะใช้ชื่อของเธอ “นางธนัชภรณ์  ฤทธิ์จรูญ” ซึ่งหากต่อไปจากนี้ลูกค้าคนใดที่ในทั่วตัวอำเภอหนองบัวระเหว ใครอยากรับประทานสั่งผ่านเฟสบุ๊คเธอมา ก็จะมีรถขับไปบริการทำส่งให้สดๆร้อนๆถึงที่ได้ทันที่เช่นกัน

ซึ่งความนิยมของลูกค้าในพื้นที่ส่วนใหญ่ขณะนี้ จะมีชาวบ้านจะชอบมานั่งสั่งรับประทานที่หน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านค้าขายไข่กระทะไปด้วย เพื่อนำไปรับประทานกับข้าวเปล่าบ้าง บ้างก็กินกับกาแฟและขนมบังโดยจะทำไข่กระทะใส่ถาดมีให้เลือกหลายรูปแบบตามลูกค้าต้องการ มีทั้งถาดเล็ก-กลาง-ใหญ่ มีราคาขายตั้งแต่  30-50 บาท และมีบริการส่งถึงบ้านให้กับคนในชุมชนอีกด้วย

โดยสาวอดีตผู้ช่วยเชฟรายนี้ หรือนางธนัชภรณ์  ฤทธิ์จรูญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 599 หมู่1 บ้านหนองบัวระเหว ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ตนเองเคยเป็นผู้ช่วยเชฟในโรงแรมดังแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร มาหลายปี แต่ปีนี้ได้ตัดสินใจลาออกมาอยู่ที่บ้านตนเองเพื่ออยู่พร้อมหน้ากันกับครอบครัวเสียที และได้นำเอาเมนูที่ตนเองถนัดมาทำเป็นอาชีพเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

โดยในระยะนี้เป็นช่วงที่เปิดร้านใหม่ๆ ก็จะขายอยู่ที่บ้านของตนเองเปิดตลาดให้คนในชุมชนให้ลูกค้าได้มาลองชิมดูฝีมือตัวเองไปก่อนด้วย และจากนี้ไปเตรียมจะขายผ่านทางเฟสบุ๊คไปพร้อมกันด้วย ที่จะมีรถครัวเคลื่อนที่ของร้านตนเองตระเวนออกขายไปทั่วในอำเภอหนองบัวระเหวต่อไป เมื่อมีลูกค้าสั่งผ่านทางออนไลน์มาว่าอยู่จุดไหนในตัวอำเภอ ซึ่งเราก็จะขับตระเวนหาขายไปทั่วอยู่แล้วในตัวอำเภอหนองบัวระเหว ก็จะได้ไปหาลูกค้าและทำไข่กระทะตามที่ลูกค้าสั่งส่งมอบให้นำไปรับประทานสดๆร้อนๆได้ถึงทีได้ทันที ซึ่งเป็นการเปิดทางเลือกให้ลูกค้าเข้าถึงได้อีกเป็นจำนวนมากตามมาด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกวันนี้ก็สามารถสร้ายรายได้เข้าครอบครัวต่อวันไม่น้อยกว่า 500 บาทได้ดีอีกทางเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]