X

วันสุดท้ายสงกรานต์คนแห่เล่นน้ำซื้อของฝากหม่ำชื่อดังชัยภูมิคึกคักสูงกว่าเท่าตัว!

ชัยภูมิ – ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ปี 2567 นี้ พุ่งสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา หลังคนแห่เล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายกันคึกคักตั้งแต่ช่วงสายที่มีอาการร้อนจัด ก่อนรีบเตรียมตัวเก็บกระเป๋าเดินทางกลับเข้าทำงานต่างจังหวัด-แวะซื้อของฝากชื่อดัง หม่ำ-ไส้กรอก ของแซบอีสาน-ชัยภูมิ ยอดขายคึกคักสูงเป็นประวัติการณ์มากกว่าทุกปี

( 15 เม.ย.67 )ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการออกมาเล่นน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ถือเป็นวันปีใหม่ของชาวไทยในปี 2567 นี้ ระหว่าง 13-15 เม.ย.นี้ ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดตัวเองในทุกพื้นที่ ต่างพากันพาครอบครัวออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ปีนี้มีอาการร้อนจัดเตะ 40 องศาเซลเซียส ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมากันอย่างคึกคักตั้งตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาในทุกพื้นที่ ซึ่งถือเป็นวันที่สามหรือวันสุดท้ายที่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จะหากันออกมาเล่นสาดน้ำกันเป็นวันสุดท้ายของวันสงกรานต์ทุกปี

และในปีนี้จนถึงช่วงบ่ายวันนี้ ก็เริ่มมีประชาชนที่เดินทางกลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านเกิดของตนเอง ก็ต่างพากันเตรียมตัวที่จะเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเดินทางกลับเข้าไปทำงานในพื้นที่ต่างจังหวัดกันให้ทันตามปกติในวันพรุ่งนี้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการแวะหาซื้อของฝากชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ ประเภทอาหารของแซบอีสาน หม่ำชัยภูมิ และใส่กรอก เพื่อนำกลับไปเป็นของฝากกลับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงในที่ทำงานของตนเองกันเป็นจำนวนมากคึกคักเป็นพิเศษในปีนี้มากว่าทุกปี ทำให้มียอดขายสูงเป็นประวัติการในปีนี้สูงมากว่า 1 เท่าตัวจากหลายปีที่ผ่านมา

โดยเฉพาะย่านร้านค้าของฝากหม่ำ ไส้กรอก ชื่อดังของ จ.ชัยภูมิ ที่บริเวณห้าแยกโนนไฮ ทางผ่านออกตัวเมืองชัยภูมิ มุ่งหน้าจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภีอีสานสู่ภาคกลาง ถนนสายมิตรภาพประตูสู่อีสาน ทางหลวงหมายเลข  201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว  แหล่งย่านร้านจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึกสินค้าโอทอปมีชื่อ จ.ชัยภูมิ จำพวกหม่ำ ใส่กรอก ของกินนานาชนิด ให้ให้เลือกนับหลาบสิบร้านค้า ที่เปิดไว้บริการลูกค้าที่มาเยือน จ.ชัยภูมิ และในช่วงสงกรานต์แต่ละปี รวมถึงปีนี้

เริ่มมีชาวชัยภูมิ ที่พากันเดินทางกลับไปเข้าทำงานตามเดิมทั้งที่กรุงเทพฯ หรือโซนภาคกลาง รวมถึงผู้ที่ขับรถมาเอง หรือหลบการจราจรคับคั่งจากถนนมิตรภาพ มาใช้เส้นทางผ่านจังหวัดชัยภูมิ กลับไปกรุงเทพฯ ได้แวะจอดรถซื่อของฝากที่มีชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ไม่ว่าจะเป็นหม่ำ ไส้กรอก ไปฝากญาติพี่น้อง หรือซื้อไปรับประทานเอง ในกรุงเทพฯ หรือสถานที่ทำงาน ในปี 2567 นี้ต่างพากันขายดีคึกคักมากเป็นพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมามาอีกด้วย

โดยแม่ค้าย่านนี้ บอกว่า ปีนี้การค้าขายคึกคักขึ้นมาก มีทั้งไส้กรอก หม่ำเนื้อ หม่ำหมู่ เนื้อแดดเดียว แคบหมู กุนเชียง และอื่น ๆ อีกหลายชนิด ขายดีกว่าช่วงปกติในปีนี้สูงกว่าเท่าตัว ส่วนราคาก็ขายเท่าเดิม ซึ่งที่ขายดีเป็นพิเศษ มีทั้งหม่ำเนื้อ หม่ำหมู ไส้กรอกหมู เนื้อแดดเดียว หลังการค้าขายที่เคยซบเซามานานในช่วงโควิด-19ระบาด

ซึ่งปัจจุบันราคาหม่ำหมูอยู่ที่กิโลกรัมละ 350 บาท หม่ำเนื้อกิโลกรัม 440 บาท ไส้กรอกหมูกิโลกรัม 240 บาท ไส้กรอกเนื้อกิโลกรัมละ 330 บาท ราคาเท่าเดิมเหมือนเมื่อช่วงวันสงกรานต์เดือนเมษายนปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่จอดรถลงมาแวะซื้อของฝาก จำพวกหม่ำ ไส้กรอกกลับไปกินที่บ้านพัก หรือที่ทำงานที่กรุงเทพฯ ต่างบอกว่าทุกครั้งที่กลับมาเยี่ยมพ่อแม่และญาติที่ จ.ชัยภูมิ ต่างบอกว่าจะต้องแวะซื้อไส้กรอก หม่ำกลับไปกินทุกครั้งอย่างน้อยต่อรายไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ซึ่งจากที่กินหม่ำ ไส้กรอก ในจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน รสชาติจะอร่อยไม่เท่าจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นต้นตำหรับหม่ำเนื้อ หม่ำหมู รวมถึงไส้กรอกต่าง ๆ ซึ่งมากลับชัยภูมิทุกครั้งต้องหาหม่ำ ไส้กรอก ชัยภูมิ กลับไปกินทุกครั้งด้วย

ส่วนบรรดาเจ้าของร้านของฝาก ร้านหม่ำที่มีชื่อย่านห้าแยกโนนไฮ ต่างบอกว่า ผู้ที่เดินทางกลับบ้านมาฉลองสงกรานต์ เมื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ หรือตามจังหวัดต่าง ๆ ที่ตนเองทำงานอยู่ ได้เริ่มเดินทางกลับมาตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ของวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา และในวันนี้(15เม.ย.67)  ก็มีประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พากันเดินทางกลับต่างจังหวัดกันแล้วต่อเนื่องมากขึ้น ทำให้มีลูกค้ามาจอดรถรอซื้อของฝากตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา มีรถจอดแวะเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกหนาตากว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สูงมากกว่าเท่าตัวในปีนี้

รวมถึง นางอภิญญา  ทิศเหนือ อายุ 53 ปี แม่ค้าเจ้าของร้านของฝากโอทอป ห้าแยกโนนไฮ บอกว่า จากที่เคยขายได้วันละ 2-3 หมื่นกว่าบาท ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ขายดีมาตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ละวันมียอดขายเพิ่มไม่น้อยกว่า 50,000 – 100,000 บาทต่อวันขึ้นไปเลยทีเดียวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ปี 2567นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]