X

จู่โจมจับลอบขายน้ำกระท่อมยึดของกลางอื้อปล่อยวัยรุ่นมั่วสุม!

ชัยภูมิ – ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งระดมกำลังกองร้อย อส.เข้าจู่โจมจับเปิดร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิงบังหน้า ลักลอบขายน้ำใบกระท่อมให้วัยรุ่นเข้ามามั่วสุม พร้อมยึดของกลางได้อีกอื้อ!

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้ว่าที่นายกองเอก กานต์จรัส  เอียดทองใส หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายหมวดเอก อิทธิพล ถือสมบัติ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ ที่ 1 นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดชัยภูมิ บูรณาการร่วมกับอำเภอเมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ออกปฏิบัติการจู่โจม ตรวจค้น จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัด

หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ ว่า มีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเยาชนอายุต่ำกว่า 18 ปี อีกทั้งจำหน่ายใกล้กับสถานศึกษา ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดชัยภูมิ จึงเรียกสนธิกำลังกองร้อย อส.เข้าจู่โจม ตรวจค้นที่ร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานศึกษา ถนนบ้านห้วยชัน – บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งกำลัง อส.จ.ชัยภูมิ ได้เข้าตรวจค้นภายในร้าน ดังกล่าวพร้อมให้ปิดเสียงเพลงภายในร้านเพราะเปิดเกินเวลาแล้ว  ก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในร้านพบลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการ ซึ่งตรวจพบภายในร้านมีการจำหน่ายน้ำต้ม(ใบ)กระท่อมแต่งกลิ่นและรสชาติ พบมีลูกค้ามาใช้บริการในร้านรวม 71 ราย แบ่งเป็นชาย 53 ราย หญิง 18 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย และมีอายุระหว่าง 18-20 ปี จำนวน 10 ราย ผลการตรวจหาสารเสพติด ผลเป็นบวก 2 ราย และผลเป็นลบ 69 ราย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย 1. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีม่วง ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 38 ขวด 2. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีเขียวอ่อน ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 37 ขวด 3. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีแดง ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 16 ขวด 4. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีส้ม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 34 ขวด 5. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีขาว ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 12 ขวด 6. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีเขียวเข้ม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 5 ขวด 7. น้ำหวานสำหรับแต่งกลิ่นรสชาติต่างๆ ทั้งมี รสลิ้นจี่ 3 ขวด,รสสตอเบอรี่,รสแอปเปิ้ล 2 ขวด,บลูเบอรี่ 5 ขวด,น้ำมะนาว 1 ขวด ยาแก้ไอ 2 ขวด

ก่อนที่จะควบคุมตัวเจ้าของร้านและคนที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดครั้งนี้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ดำเนินคดีในข้อหา 1. จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร(ที่ผลิตจากพืชกระท่อม) โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับหรือไม่ได้จดแจ้งผลิตภัณฑ์สมุนไพร ตาม พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562 มาตรา 58(4) 2. ผลิตหรือขายอาหาร (จากพืชกระท่อม) ที่รัฐมนตรีประกาศเป็นอาหารควบคุม ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 6(8) ,มาตรา 50 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 424) พ.ศ.2564 เรื่อง บัญชีรายชื่อพืชฯ ที่เป็นอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ลำดับที่ 52 กระท่อม 3. จำหน่ายใบกระท่อมหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของใบกระท่อมให้แก่ บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ตาม พ.ร.บ.พืชกระท่อม พ.ศ.2565 มาตรา 24 ,4. จัดโปรโมชั่นในการจำหน่ายน้ำกระท่อม เพื่อเป็นการ จูงใจ ชักนำ ยุยงส่งเสริม ใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีขืนใจด้วยประการอื่นใดให้ผู้อื่นบริโภคใบกระท่อม ตาม  พ.ร.บ.พืชกระท่อม พ.ศ.2565 มาตรา 28 และมาตรา 37 วรรค 2 ,5. ขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน ตามพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 มาตรา 204 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]