X

หัวอกพ่อแม่สุดปลื้มแสดงความยินดีลูกหลานเรียนจบวิทยาลัยดังคึกคัก!

ชัยภูมิ – วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ทำพิธีมอบใบประกาศนียบัตรสายวิชาชีพจบใหม่ร่วมเกือบ 1,000 คน เร่งผลิตสาขารองรับตลาดในอนาคตที่มีแนวโน้มเกิดอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนได้มากขึ้น!

(14 มี.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ที่หอประชุมทิวสน วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ นายประสิทธิ์  ทองรัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2566 วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ทั้งในระดับ ปวช.และ ปวส.รวม 945 คน ใน 14 สาขาวิชาชีพทั้งช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างไฟฟ้ากำลัง ช่างเทคนิคพลังงาน ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเมคคาทรอนิกส์ ช่างก่อสร้าง ช่างโยธา ช่างสถาปัตยกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ การบัญชี คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และ 14.การขายการตลาด

ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงบรรดาพ่อแม่ ปู่ ย่า ตายาย ญาติ นักเรียน นักศึกษา ต่างพากันเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับบุตรหลานตัวเองกันอย่างคึกคักในปีนี้

และสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อลูกหลานเรียนจบ บรรดาพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตายาย หรือบรรดาญาติๆ ต่างเดินทางมาแสดงความยินดีกับลูก หลาน ได้เรียนจบแล้ว จะได้มีงานทำเป็นกำลังสำคัญไว้เป็นทุนในการประกอบอาชีพหารายได้ เลี้ยงพ่อแม่ ครอบครัวต่อไป ต่างได้นำช่อดอกไม้สดมาแสดงความยินดีกับลูกหลาน แต่ก็มีหลายคน บรรดาพ่อแม่ ลุงป้า น้าอา ได้นำธนบัตร ใบละ 20 บาท ใบละ 100 บาท ใบละ 500 บาท จนไปถึงใบละ 1,000 บาท เย็บเป็นพวงมาลัย ทำเป็นช่อพวงดอกไม้ประดับด้วยธนบัตรชนิดต่าง รวมแล้วนับหลายพันบาท ไว้รอคล้องคอ มอบให้ลูกหลาน หลังรับได้ผ่านพิธีรับใบประกาศนียบัตรออกมาจากหอประชุมพิธี และรอถ่ายรูปร่วมกันกับครอบครัวและญาติๆ

และหลายครอบครัว เดินทางมาจากต่างอำเภอ หรือต่างตำบลที่อยู่ห่างไกลออกไป เดินทางมาจากบ้านตั้งแต่เช้า เพราะกลัวบุตรหลานจะหิวข้าว ได้ห่อข้าวเหนียว พร้อมกับข้าวหลายชนิด ตามแต่ที่มีมาร่วมรับประทานกับลูกหลาน เพื่อที่จะได้ร่วมกินข้าวมื้อเที่ยงกลางวันร่วมกันก่อนเดินทางกลับ

โดยปีนี้ นายประสิทธิ์  ทองรัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าในปีการศึกษา 2567 นอกจาก 14 สาขาวิชาชีพที่เปิดสอนแล้ว ยังจะมีการจัดการเรียนการสอนในสาขายานยนต์ไฟฟ้า จำนวน 6 ห้องเรียน ๆ ละ 20 คน รวม 120 คน รวมถึงสาขาเทคนิคพลังงาน ทั้งโซลาร์เซล หุ่นยนต์ต่าง ๆ ซึ่งในอนาคตจะมีความความต้องการของตลาดสายอาชีพสำคัญเป็นอย่างมากมนด้านอุตสาหกรรมต่างๆ ของประเทศไทยได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]