X

หิ้วตัวหนุ่มลูกบ้านอ้างแค้นฝังใจทำแผนบุกฆ่าโหด ผญบ.!

ชัยภูมิ – ชาวบ้านเศร้าทั้งหมู่บ้าน เสียดายเป็นผู้นำหมู่บ้านที่ดีทำเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด – ช่วยเหลือคนในชุมชนด้วยดีมาตลอด ไม่น่าจะต้องมาถูกฆ่าโหดแบบนี้อีก ชาวบ้านเปิดปมก่อนก่อเหตุไม่กี่วัน หนุ่มก่อเหตุยังใช้มีดไล่ฟันพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง ก่อนที่ ผญบ.เข้าไปห้าม พยามกล่าวบอกสอนผู้ก่อเหตุดี ๆ ให้กลับตัวเป็นคนดีกลับกลายเป็นประเด็นผู้ก่อเหตุอ้างไปพูดเหยียดหยามผู้ก่อเหตุยิงแค้นหนักอีก ก่อนวางแผนฆ่าโหด ผญบ.!

( 10 มีนาคม 2567 ) หลังเกิดเหตุวางแผนบุกฆ่าโหดผู้ใหญ่บ้านวานนี้ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.วชิระ  เพชรฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณสวนมะม่วง ในหมู่บ้านหว่าเฒ่า หมู่ที่ 1 ตำบลภูแลนคา อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จึงได้ประสานงานและรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านเขว้า และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุดบ้านเขว้า

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายสวมเสื้อกล้ามสีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว  สภาพถูกยิงเข้าบริเวณทั่วร่างกายและมีร่องรอยถูกมีดฟันซ้ำไปทั่วร่างทั้งเข้าบริเวณหัวใบหน้า แขน และ ลำตัว นอนจมกองเลือดใต้ต้นมะม่วง ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของสวนมะม่วงดังกล่าว ชื่อ นายอนุชา  ทองภูบาล อายุ 54 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านหนองกระทุ่ม ตำบลชีบน อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ใกล้กันยังพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ป้ายทะเบียน บจ 2217 ชัยภูมิ จอดอยู่และ ข้างรถกระบะยังพบปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ คาดเป็นของผู้ก่อเหตุวางอยู่

ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ นายเอ นามสมมุติ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ทิ้งอาวุธปืนแก๊ปยาวไว้จุดเกิดเหตุ ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุ ได้นำติดตัวไปมอบตัวกับตำรวจ ที่ สภ.บ้านเขว้า หลังก่อเหตุแล้ว

เบื้องต้นจากการสอบถาม นางรจนา (ภรรยาของผู้เสียชีวิต) เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุวานนี้ที่ผ่านมาสามีของตนได้ออกจากบ้านมาเพื่อที่จะมาทำสวนและมาทำการห่อผลมะม่วง กระทั่งมาทราบข่าวว่า สามีของตนถูกนายไก่ฆ่าตาย ตนจึงรีบตามออกมาดู  ซึ่งส่วนตัวสามีของตนกับผู้ก่อเหตุนั้นไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน แต่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะคิดว่าสามีของตนนั้นได้ไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดและข้อหาอาวุธปืนกับตัวผู้ก่อเหตุ จนเป็นเหตุให้เกิดความแค้น และมีการวางแผนตามมาฆ่าสามีที่เป็นผู้ใหญ่บ้านอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้

รวมทั้งชาวบ้านในหมู่บ้านหลายคน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุน่าจะเป็นฉนวนเหตุล่าสุดผู้ก่อเหตุก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ ก็ได้อาละวาดไล่ฟันพ่อตัวเองจนต้องหนีออกจากบ้าน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านพยายามเข้าไปห้าม กลับมาถูกผู้ต้องหารายนี้โกรธแค้นที่ถูกว่ากล่าวตักเตือนพยายามสอนให้เป็นคนดี กับมาโกรธแค้นรวมถึงยังเคยขู่ว่าทำร้ายครอบครัวผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว

จนล่าสุดวันนี้มีความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ สภ. บ้านเขว้า ได้จัดกำลังกว่า10 นาย ได้นำตัว นายไก่ ฆาตกรฆ่าโหดผู้ใหญ่บ้าน มาชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดย นายเอบอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองได้แอบตามตัวผู้ใหญ่บ้านมา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ได้ย่องเข้ามาโดยตนเองนั้นพกปืนแก๊ปยาวและมีดอีโต้ติดตัวมาด้วย

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน (ผู้เสียชีวิต) ยืนอยู่ที่ต้นมะม่วง จึงได้ตัดสินใจแอบอยู่อีกด้านหนึ่งของรถยนต์ผู้ตายที่จอดอยู่ และตัดสินใจใช้ปืนยาวยิงเข้าใส่ตัวผู้ใหญ่บ้านจนล้มลง จากนั้นได้ทิ้งปืนไว้ที่จุดเกิดเหตุ เดินเข้าหาตัวผู้ใหญ่โดยใช้มีดอีโต้ที่พกมาฟันเข้าที่ร่างซ้ำไปกว่า 4-5 ครั้ง จนคิดว่าผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตคาที่แล้ว  จึงได้ไปขับ จยย.ตนเองออกจากจุดเกิดเหตุไป เพื่อไปมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านเขว้า   ส่วนปมแค้นที่ตัดสินใจลงมือฆ่าผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ นายไก่ บอกว่า มีความแค้นกับผู้ใหญ่บ้านผู้ตายในเรื่องส่วนตัวหลายเรื่อง ทั้งชอบพูดดูถูกเหยียดหยามตนเองตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาบ่อยครั้ง  จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวส่งฝากขังดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส่วนศพ ของ นายอนุชา  ทองภูบาล อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ทางญาติได้ขอรับร่างมาจากโรงพยาบาล เพื่อนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านหนองกระทุ่ม ตำบลชีบน อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และทางญาติ ๆ รวมทั้งประชาชนในหมู่บ้านต่างเห็นใจครอบครัวผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่ตงฉินปกครองดูแลลูกบ้านมาด้วยดีตลอด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]