X

เตือนภัยสุขภาพหนุ่มใหญ่ดื่มหนักพาเพื่อนหาจับหนูนาทำกับแกล้มกลางดึกช็อกดับกลางทุ่ง!

ชัยภูมิ – ใกล้บ่อปลาชาวบ้าน เจ้าของบ่อปลาผงะเป็นคนกลัวผีกำลังพาญาติๆจะมาสูบบ่อจับปลาต้องของดไว้ก่อนจนกว่าจะทำใจได้ที่อยู่ดีๆ มีคนมาเสียชีวิตใกล้บ่อปลาตัวเอง ด้านแม่ของหนุ่มใหญ่ผู้ตายไม่ติดใจเชื่อสาเหตุการเสียชีวิตเพราะลูกชายเป็นคนดื่มหนักและมีโรคประจำตัวกำเริบ!

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 มกราคม 2567 ร.ต.ท.ศุภกฤต  ฉายแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ริมบ่อน้ำในทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโนนสะอาด หมู่ 19 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ(รพ.ชัยภูมิ)

จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุจุดพบศพชายนอนหงายอยู่ริมบ่อปลา อยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโนนสะอาด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นายพิสิทธิ์ฯ อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในสภาพศพสวมกางเกงขาสั้นหลายดอก สวมเสื้อยืดสีน้ำตาลเข้มแขนสั้น และเสื้อคลุมสีเขียวคาดน้ำตาล มีกองไฟดับสนิทแล้วอยู่ข้างศพ สอบถาม นางอ้อย อายุ 57 ปี แม่ของผู้ตายได้บอกว่า บุตรชายมีประวัตเป็นโรคหัวใจ ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ มานานกว่า 10 ปีแล้ว ตอนแรกรับยามากิน แต่ระยะหลังผู้ตาย บอกว่าตนเองหายแล้ว จึงไม่ไปรับยามากินอีก

นอกจากนั้นยังเป็นคนชอบดื่มสุราตลอดทุกวันในตอนเย็น เมื่อค่ำวานนี้(10 ม.ค.67)ที่ผ่านมา หลังจากได้กินข้าวมื้อเย็นและดื่มเหล้าที่บ้าน ก่อนที่ได้ชวนเพื่อนออกมาหาล่าหนูนา ที่ทุ่งนามาทำกับแกล้ม และมาทราบอีกทีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ลูกชายนอนเสียชีวิตที่ทุ่งนาใกล้บ่อน้ำของชาวบ้านแล้ว ซึ่งคาดว่าโรคหัวใจน่าจะกำเริบ ประกอบดื่มเหล้ามาหนักแล้ว อาจทำให้ลูกชายตนเองเกิดหัวใจล้มเหลวช็อก นอนเสียชีวิตใกล้กองไฟริมบ่อน้ำดังกล่าวครั้งนี้ขึ้น

ขณะที่ นายศรชัย อายุ 42 ปี เพื่อนผู้ตาย ชาวบ้านโนนสะอาด ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่ออกไปล่าจับหนูนาด้วยกัน และดื่มเหล้าด้วยกัน บอกว่า หลังกินข้าวมื้อค่ำและนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน จนเมาได้ที่ เวลาประมาณ 23.00 น.กลางดึกวานนี้ ได้ชวนกันออกไปหาล่าจับหนูนาที่ทุ่งนามาทำกับแกล้ม ใกล้บ่อน้ำปลาของชาวบ้าน ขณะนั่งเล่นยังไม่ได้ล่าหนู ได้มองเห็นนายพิสิทธิ์ฯ เพื่อนได้ฟุบตัวลงนอน ซึ่งตนเองยังไม่ได้คิดอะไร เพียงคิดว่าเพื่อนเมาเหล้าได้ฟุบตัวลงนอนเท่านั้น จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้รองเขย่าตัวและปลุกเพื่อนให้ตื่นนอน เพื่อจะออกไปล่าจับหนูนา แต่เพื่อนไม่ตื่น และไม่หายใจ ตกใจเป็นอันมาก จึงรีบวิ่งมาตามญาติที่อยู่ในหมู่บ้าน ออกมาดูและพบว่านายพิสิทธิ์ฯ เสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ มาช่วยตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.ท.ศุภกฤต  ฉายแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ในเบื้องตนคาดว่าผู้เสียชีวิตดื่มเหล้าหนัก จนโรคหัวใจกำเริบ ทำให้เกิดอาการช็อก หัวใจล้มเหลว ทำให้เสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม ทาง จนท.ตร.ต้องทำตามขั้นตอนจะได้ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่งก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติรับไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ขณะที่ด้าน นายอณุ หวังดีกลาง อายุ 58 ปี เจ้าของบ่อปลากลางทุ่งนา ใกล้กับจุดพบศพผู้ตาย เล่าว่า ในตอนเช้าได้ชักชวนญาติพี่น้อง ทั้งชายและหญิง 5 คน นำเครื่องสูบน้ำขึ้นรถมาที่บ่อน้ำกลางทุ่งนาของตนเอง เมื่อเดินทางมาถึงทราบว่ามีคนนอนตายที่ใกล้กับสระน้ำบ่อปลาของตนเอง ก็ตกใจจนบอกไม่ถูก ปกติเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว วันนี้จึงต้องขอถอยงดไม่สูบน้ำจับปลาในบ่อ กลับบ้านไปก่อนจะดีกว่า เพื่อให้ทิ้งระยะห่างการที่มีคนมาตายใกล้บ่อปลาอีกไปก่อนประมาณ 7-10 วัน เมื่อทำใจได้หายกลัวแล้ว จะได้ชวนญาติๆ นำเครื่องสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อจับปลาอีกครั้งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]