X

อุทาหรณ์เผาไร่อ้อยลามไหม้คลอกตัวเองดับ!

ชัยภูมิ – ญาติสลดพ่อเฒ่าวัย 88 ปี เผาเศษใบอ้อยในไร่อ้อยลามไหม้หนีไม่ทันไฟคลอกตัวเองดับคาไร่!

เมื่อเวลา 17.04 น.วันที่ 10 มกราคม 2567 ร.ต.อ.ภิรมย์  มะลาศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านแท่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบ้านแท่น ว่ามีเหตุไฟไหม้ป่าอ้อยมีคนถูกไฟคอกอยู่ภายใน บริเวณหมู่บ้านหินลาด ตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านแท่น และหน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรม อำเภอบ้านแท่น

ไปถึงพบในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกลามในไร่อ้อยขยายวงกว้างต่อเนื่องหลายไร่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเข้าเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟใช้เวลาอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง ไฟไหม้ป่าอ้อย จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพถูกไฟไหม้ทั่วร่างไหม้เกรียม ไม่เหลือเสื้อผ้า เหลือเพียงร่าง ทราบต่อมาชื่อ นายผ่าน  อายุ 88 ปี เป็นชาวบ้านบ้านหินลาด ตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ

จากการสอบถามเพื่อนบ้านชาวไร่อ้อยใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนงานมาตัดอ้อยพื้นที่ของผู้เสียชีวิตจนแล้วเสร็จ หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตเอง ได้มาทำการเผาใบอ้อย ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นมีอายุมากแล้ว จุดไฟเผาใบอ้อยไปได้สักพัก ก็เกิดสำลักควันไฟ และวิ่งหนีเปลวเพลิงไม่ทัน ก่อนที่จะถูกไฟคลอกร่างเสียชีวิตอย่างน่าสลดครั้งนี้ขึ้น ซึ่งมีชาวบ้านใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์หลายคน พยายามจะผ่ากองไฟไหม้ไร่อ้อยเข้าไปช่วยแต่ก็ไม่ทันแล้ว จึงรีบช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยและขอให้รถน้ำดับเพลิงเข้ามาช่วยสกัดเพลิง ก่อนที่จะเข้าไปพบร่างผู้เสียชีวิต

ด้าน ร.ต.อ.ภิรมย์  มะลาศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านแท่น หลังได้ทำการตรวจสอบพร้อมสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์สอบถามพยานในเบื้องต้น อีกทั้งยังได้ประสานสอบถามญาติผู้เสียชีวิตว่าติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจจึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]