X

ชัยภูมิอลหม่านเพลิงไหม้ร้านค้าย่านกลางเมืองวอดนับ 10 ล้าน!

ชัยภูมิ – เร่งระดม จนท.เข้าระงับเหตุนานนับกว่า 2 ชั่วโมง ได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท!

เมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.ธีรพันธ์  สุนทรวิภาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุด่วนมีเพลิงไฟไหม้ภายใน อาคารพาณิชย์ติดกัน 2 คูหา ขนาดสูงกว่า 4 ชั้น ย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ ภายในตลาดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่นำโดย นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เร่งร่วมเดินทางมาช่วยตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เพื่อไม่ให้จุดต้นเพลิงที่เป็นย่านกางใจเมืองย่านธุรกิจอาคารพาณิชย์ที่ตั้งร้านค้าติดกันหนาแน่นเป็นจำนวนมากหลายสิบคูหา รวมทั้งประสานหน่วยงานพื้นที่ใกล้เคียงที่มีรถดับเพลิง เพื่อเข้าช่วยนำรถน้ำมาช่วยดับเพลิงจำนวนมากว่า 10 คัน

ซึ่งจุดต้นเพลิงอยู่ระหว่างเกิดไฟไหม้ลุกลามจากตัวอาคาร เลขที่ 273/112-113 ก.ถนนยุติธรรม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เครื่องนอน เป็นต้นเพลิงเป็นอย่างดีทำให้ไฟลุกลามจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำเร่งฉีดน้ำช่วยกันสกัดเพลิง ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

จากการสอบถาม นายวรเทพ  ชัยบุตร ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเกียรติสิน ขายอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับผ้าไหม และที่นอน เปิดเผยว่า บริเวณจุดต้นเหตุคาดว่ามาจากบริเวณคัทเอาท์ควบคุมไปในตัวอาคารร้านตนเองใช้งานเก่ามานาน ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดช็อตบ่อยครั้งว่าจะเปลี่ยนใหม่แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ  ซึ่งอาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ขึ้น ที่โชคดีวันนี้ได้ปิดร้านไปนอนที่บ้านพักไม่มีใครอยู่ที่ร้านมาตั้งแต่ช่วง 17.00 น.ที่ผ่านมา จึงไม่มีใครติดอยู่ภายในร้านตัวอาคารระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ ครั้งนี้ขึ้น ที่เบื้องต้นความเสียหายไม่น่าจะน้อยกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งสินค่าที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นอนเป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดีรวมมูลค่าไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท หากรวมทั้งอาการก็อีกนับ 10 ล้านบาท

ด้าน ร.ต.อ.ธีรพันธ์  สุนทรวิภาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นหลังเพลิงสงบลงแล้ว เพื่อกันพื้นที่รอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในเช้าพรุ่งนี้อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]