X

เริ่มหนาวจัดคนหันบริโภคยอดขายข้าวจี่ร้อนๆพุ่งสร้างรายได้งามเพิ่มกว่าเท่าตัว!

ชัยภูมิ – ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมในช่วงหน้าหนาวฮิตสุดเป็นประจำทุกปี ที่ยังมีราคาถูกประหยัดรายจ่ายให้กับครอบครัวและอิ่มท้องได้นานแถมยังช่วยคลายความหนาวให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ปีนี้เริ่มทำให้พ่อค้าแม่ขายย่านตลาดสดเทศบาลหลายแห่งในตัวเมืองชัยภูมิ สร้างรายได้เข้าครอบครัวพุ่งกว่าเท่าตัวไม่น้อยกว่าวันละกว่า 1,000 – 1,500 บาทเลยทีเดียว!

( 12 ธ.ค.61 ) ขณะที่จังหวัดชัยภูมิ อากาศเริ่มหนาวจัดลดลงต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ข้าวจี่ธรรมดา หรือแบบทาไข่ อาหารเช้า และในช่วงเย็นที่มีอากาศหนาวจัด ในย่านตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต่างขายดีมากขึ้น มีประชาชนหาซื้อไปรับประทานกับหมูย่างในยามเช้า เพื่อช่วยคลายความหนาว ทำให้แต่ละวันพ่อค้าแม่ค้าข้าวจี่เริ่มมีรายได้สูงขึ้นเป็นจำนวนมากกว่าวันละ 1,000 – 1,500 บาท เลยทีเดียวในช่วงหนาวปีนี้

หลังจากในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ได้รับอิทธิพลลมหนาวจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมมาถึงภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ส่งผลให้ในตอนกลางคืนจนถึงเช้าตรู่สภาพอากาศมีความหนาวเย็น ช่วงนี้ช่วงเช้าจะมีอุณหภูมิลดต่ำลง ต่ำกว่า 21 องศาเซลเซียส ประชาชนหลายคนจะเลือกหาซื้ออาหารประเภทช่วยคลายความหนาว ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในช่วงนี้จะพบเห็นมีประชาชนมาเลือกซื้อข้าวจี่ ไปรับประทานเปล่า หรือรับประทานกับหมูปิ้งในช่วงเช้า ซึ่งข้าวจี่จะทำจากข้าวเหนียงนึ่ง นำมาปั้นเป็นก้อน แผ่เป็นแผ่นเล็กน้อยแล้วชโลมด้วยไข่ไก่ ก่อนนำไปย่างให้สุกสีเหลืองอร่ามน่ารับประทาน เมื่อรับประทานรวมกับหมูปิ้งร้อนแล้วอีกด้วยยิ่งน่ารับประทานเป็นอย่างมาก

ซึ่งที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีแม่ค้าทำข้าวจี่ และหมูย่างขายในตอนเช้า และช่วงตอนเย็นของทุกวันอยู่เป็นประจำอยู่หลายเจ้าด้วยกัน ประชาชนสามารถหาเลือกซื้อได้ง่ายขายกันตลอดทั้งปี ส่วนราคาขายข้าวจี่ก็มีราคาไม่แพง เพียงก้อน/ชิ้นละ 5 บาท หมูปิ้งไม้ละ 10 บาท หากรับประทานข้าวจี่ 2 ก้อน หมูปิ้งอีก 2 ไม้ รวมแล้ว 30 บาท อิ่มท้องได้สบายตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของคนในพื้นที่มาก ในช่วงปกติแม่ค้าขายข้าวจี่บอกว่าแต่ละวันจะมีรายได้ประมาณวันละ 700 บาท ช่วงนี้เข้าหน้าหนาว จะขายดีเป็นพิเศษใช้ข้าวเหนียวนึ่งวันละ 40 กิโลกรัม มีรายได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ละวัน 1,000 – 1,500 บาทขึ้น ซึ่งขายได้ดีมากในช่วงหน้าหนาวปีนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]