X

ชัยภูมิพายุฤดูร้อนยังโหมหนักซัดบ้านพังสายเสาไฟขาดฟาดหน้ารถชาวบ้านหวิดสยอง

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 27 เม.ย.เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ  ช่วงบริเวณเส้นทางรอยต่อระหว่างตำบลโนนแดง  – ตำบลตลาดแร้ง  อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ริมถนนเอเชียสาย 205 ชัยภูมิ-นครสวรรค์  ถูกลมพายุซัดเอียงไปเอียงเป็นจำนวนมาก จนทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงและสายสัญญาณต่างๆ ที่พ่วงตามเสามาด้วย ขาดลงมาเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ได้ขาดตกพาดลงมากองที่พื้นถนน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บ้านเขว้า และ เจ้าหน้าที่ของแขวงการทางในพื้นที่ ต้องเร่งออกมาช่วงกันแจ้งเตือนปิดช่องทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย รวมไปถึงที่บริเวณช่วงหมู่บ้านหลุบโพธิ์ ตำบลตลาดแร้ง บริเวณหน้าร้านปะยางริมถนนสายชัยภูมิ – นครสวรรค์ หลังพายุฤดูร้อนพัดผ่านมานานกว่า 20 นาที จึงได้สงบลง

และจาการสำรวจพื้นที่พบมีความเสียหาย ทั้งหลังคาบ้าน ร้านค้าประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับความเสียหาน ถูกแรงพายุพัดปลิวหายหมดทั้งหลัง ปลิวว่อนลงไปกองอยู่กลางทุ่งนาหลังร้านยาง เคราะห์ร้ายยังมีเจ้าของร้านค้าที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ ยังเล่าว่า ขณะที่เกิดลมพายุแรงไม่นานหลังคาร้านก็หลุดถูกหอบหายไปกับแรงพายุ เมื่อตนเองมองดูเวลาก็จะได้เวลาที่จะต้องไปรับลูกกลับจากเรียนพิเศษในช่วงปิดเทอม เมื่อขับรถออกมาจากร้านได้ไม่นานก็เห็นว่าเสาไฟฟ้าข้างทางได้เอนลงมา จากนั้นสายไฟที่พาดอยู่บนเสาด้านบนก็ตกลงมาฟาดเข้ากับกระจกรถทำให้กระจกมองข้างรถของตนเองได้รับความเสียหายรอดตายมาได้หวุดหวิด

หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนสายไฟฟ้าแรงสูงขาด เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านเขว้า ได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระเช้า ลงพื้นที่มาแก้ไขต่อสายไฟฟ้าที่ขาดเป็นการด่วนแล้ว ซึ่งก็พบว่ามีหลายพื้นที่ที่ต้องดับกระแสไฟเพื่อดำเนินการซ่อมแซม รวมถึงสายสัญญาณสื่อสารต่าง ๆ ทั้งสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตหลายเครือข่าย ยังไม่สามารถใช้งานได้ในคืนวันนี้ (27 เม.ย.66) และทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยามยามเร่งแก้ไขปัญหาระหว่างระหว่างที่เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลานานพอสมควรและจะสามารถให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ตามปกติไม่เกินเช้าพรุ่งนี้ หากยังไม่มีฝนลมพายุฤดูร้อนกลับมาซ้ำหนักอีกในตลอดคืนนี้ในพื้นที่ดังกล่าวได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]