X

ชาวบ้านนอนผวาพายุฤดูร้อนซัดเสาไฟฟ้าเอียงใกล้ล้มทับบ้าน!

ชัยภูมิ – หากเกิดพายุฤดูร้อนรุนแรงซ้ำในช่วงหน้าร้อนนี้ได้อีก ต้องพากันนอนผวาทุกวันในช่วงหน้าร้อนเวลาเกิดลมแรงบ่อยครั้งว่าเสาไฟฟ้าจะล้มลงมาทับบ้านวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องทางการไฟฟ้าอย่าดีแต่เก็บค่าไฟแพง เร่งช่วยแก้ปัญหาเสาไฟฟ้าเอียงใกล้ล้มจุดพาดสายไฟที่ยังเสี่ยงจะทำให้เกิดอันตรายรุนแรงมากไปกว่านี้กับชาวบ้านอีกจำนวนมากเป็นการด่วนด้วย

( 25 เม.ย.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.กฤษณา  จันทร์โชติ อายุ 47 ปี ชาวบ้านเลขที่ 111/1 หมู่ 18 บ้านโนนส้มมอ ต.บ้านเขว้า อ.บ้านบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ว่าในพื้นที่หมู่บ้านได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มมาตั้งแต่เมื่อช่วงเทศกาลวันสงกรานต์วันที่ 15 เม.ย.66 ที่ผ่านมา

ซึ่งยังโชคดีที่พายุฤดูร้อนไม่รุนแรงไปสร้างความเสียหายกับบ้านเรือนประชาชนมากนัก แต่ไปสร้างความเสียหายให้กับเสาไฟฟ้าในหมู่บ้าน ทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งคืน จนถึงตอนเช้าไฟฟ้าจึงกลับมาใช้ได้ตามปกติ ซึ่งทางครอบครัวของตนเองได้เดินสำรวจพื้นที่รอบบ้าน และไปพบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่กับบ้านครอบครัวตนเอง ลักษณะเหมือนถูกแรงลมพายุฤดูร้อนพัดจนบริเวณโคนต้นเสาได้เอียงแทบใกล้จะล้มลงมาเมื่อใดก็ได้ในขณะนี้ ซึ่งมีสายไฟฟ้าแรงสูงจากต้นเสาไฟฟ้าต้นอื่นที่อยู่ติดกันดึงรังเอาไว้เท่านั้น หากสายไฟฟ้าขาดเมื่อใดคาดว่าจะมีการพากันดึงกันล้มในอีกหลายต้นใกล้กันตามมาอีกจำนวนมากได้

โดยเฉพาะเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านเรือนครอบครัวตนเองที่ถูกดึงจนสายตึงเพื่อรั้งเอาไว้ไม่ให้เสาไฟฟ้าต้นอื่นล้ม หากวันไหนมีลมพายุฤดูร้อนซัดถล่มลงมาอีก ก็เริ่มพากันนอนผวามาตลอด เพราะกลัวว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงต้นใกล้บ้าน ที่ใกล้จะล้มลงมาเมื่อไรก็ไม่รู้ได้ จะต้านแรงลมพายุฤดูร้อนไม่ไหว จะดึงเอาสายไฟและเสาไฟฟ้าแรงสูงต้นอื่นหักโค่นลงมาด้วย

ซึ่งได้แจ้งให้ผู้นำหมู่บ้าน และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ให้รีบมาแก้ไขแล้ว เวลาผ่านมาก็กว่า 10 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข หากมีลมพายุฤดูร้อนซัดถล่มมาอีก เสาไฟฟ้าดังกล่าวคงต้านไม่ไหวแน่ และจะเกิดอันตรายสร้างความเสียหายรุนแรงล้มบ้านบ้านตนเองเสียหายตามมาได้อีกจำนวนมากได้

ซึ่ง น.ส.กฤษณา จันทร์โชติ อายุ 47 ปี ยังกล่าวย้ำอย่างหวาดผวาอีกว่า ช่วงนี้ในตอนบ่ายถึงค่ำ จะมีฝนฟ้าคะนองและมีลมพัดแรงเกือบทุกวัน ครอบครัวตนเองได้แต่ภาวนาต้องพากันนอนผวาทุกวันในตอนเย็นถึงค่ำ ว่าอย่าได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดมาอีก จะทำให้เสาไฟฟ้าที่เอียงใกล้หักโค่นล้มลงเมื่อไรก็ได้ เมื่อถูกแรงลมพายุฤดูร้อนถล่มอีก จะทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านหักทับตัวบ้านได้รับความเสียหายเมื่ออีกก็ไม่รู้ได้ จึงอยากฝากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเร่งมาแก้ไขเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแรงสูงต้นที่ใกล้จะหักโค่นล้มลงมาได้ตลอด 24 ชั่วโมงในขณะนี้เป็นการด่วนด้วย อย่าดีแต่เรื่องเก็บค่าไฟฟ้าที่แพงมากในขณะนี้ก็หนักพออยู่แล้วแต่เรื่องอื่นๆ ด้านบริการแก้ไขเร่งช่วยแก้ปัญหาเสาไฟฟ้าเอียงใกล้ล้มจุดพาดสายไฟที่ยังเสี่ยงจะทำให้เกิดอันตรายรุนแรงมากไปกว่านี้กับชาวบ้านอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]