X

สานกิจกรรมวันนักข่าวชัยภูมิ-ทิศทางพัฒนาจังหวัด?

ชัยภูมิ – ระดมทุกภาคส่วนช่วยกันสร้างงาน สร้างคน สร้างอาชีพ เผยยอดคนตกงานสม่ำเสมอยังสูงต่อในแต่ละปีกว่า 5 แสนราย เร่งช่วยกันสร้างศักยภาพคนในจังหวัด-แนวทางการช่วยพัฒนาจังหวัด-ประเทศชาติยั่งยืน!

( 5 มี.ค.66 ) ขณะที่บรรยากาศ เนื่องในวันที่ 5 มีนาคมของทุกปีจะถือเป็นวันสำคัญของพี่น้องสื่อมวลชน หรือ วันนักข่าวแห่งชาติ ที่จังหวัดชัยภูมิ ได้มีการก่อตั้งสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมาคมในปีนี้อย่างถูกต้องเป็นปีแรก หลังมีการรวมตัวของสื่อมวลชนในพื้นที่มายาวนานกว่า 30 ปี

และในปีนี้มีการจัดงานวันนักข่าว เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำหน้าที่สื่อมวลชน และองค์กรหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในปีนี้ สมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ยังได้ทำพิธีมอบรางวัลนักข่าวดีเด่น รวมไปถึงรางวัลองค์กรดีเด่นทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงภาคีเครือข่ายที่มีผลงานเด่นชัดเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม ผ่านการร่วมมือกันในการปฏิบัติหน้าที่งานด้านสื่อมวลชนร่วมกันมาโดยตลอด เมื่อช่วงวันที่ 3 มี.ค.66 ทีผ่านมา ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เดินทางมาเป็นผู้มอบรางวัลในปีนี้ด้วย

และได้รับความร่วมมือจากผู้มีเกียรติทั้งหน่วยงานภาครัฐเอกชน ซึ่งมีกิจกรรมและบรรยากาศภายในงานที่ทางสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิจัดขึ้น ทำเอาแขกผู้มีเกียรติที่เข้ามาร่วมงานได้เข้าถึงบรรยากาศของความเป็นสื่อสารมวลชน นักข่าว ด้วยบรรยากาศการถ่ายทำเสมือนอยู่ภายในห้องส่งผู้ประกาศข่าว แขกผู้มีเกียรติแขกคนสำคัญให้สัมภาษณ์ภายในงานแม้กระทั่งทางด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่ขอโชว์ลีลาการเป็นนักข่าวหน้าใหม่สัมภาษณ์นักข่าว นายสุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี นายกสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ด้วยตนเองในงานนี้ สร้างสีสันวันนักข่าวในปีนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายสานกิจกรรมวันนักข่าว-ทิศทางพัฒนาจังหวัด ที่มีการระดมทุกภาคส่วนช่วยกันอยากเห็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ที่ปัจจุบันยอดคนตกงานสม่ำเสมอยังสูงต่อในแต่ละปีกว่า 5 แสนราย(จากเกือบ 1.2 ล้านคน) ได้เร่งช่วยกันสร้างศักยภาพคนในจังหวัด และแนวทางการช่วยพัฒนาจังหวัดชัยภูมิและประเทศชาติให้ดีขึ้นได้ในปีต่อไป

ทางด้านสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ได้ตั้งเป้าการทำงานตลอดปีนี้ไว้ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันที่สอดคล้องกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อเกิดขบวนการมีส่วนร่วมช่วยกันพัฒนาและการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อไป

และในช่วง 11.00 น.วันนี้ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันนักข่าวแห่งชาติ คณะกรรมการสมาคมฯ ที่ปรึกษาและสมาชิกสมาคม ได้รวมตัวกันร่วมทำบุญตามพิธีทางศาสนา ณ วัดไพรีพินาศ อำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนพี่น้องนักข่าวที่เสียชีวิตที่ผ่านมา รวมถึงเพื่อรำลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์ด้านงานสื่อสารมวลชนซึ่งเป็นกิจกรรมวันนักข่าวแห่งชาติ ที่ จ.ชัยภูมิ ได้จัดขึ้นมาต่อเนื่องมายาวนานกว่า 30 ปีที่ผ่านมา ขึ้นเป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]