X

สสจ.จัดชุดเยียวยาสภาพจิตครอบครัว ม.2 น้อยใจผูกคอดับเตือนหยุดบูลลี่ 9 กลุ่มเสี่ยงหวั่นซ้ำรอยอีก!

ชัยภูมิ – หลังเกิดเหตุสุดสลดเด็กชายวัย 14 ปี นร.ชั้น ม.2 น้อยใจผูกคอตัวเองเสียชีวิตคาบ้านตัวเองหลังเลิกเรียน พร้อมเขียน จม.ลาตาย ถึง ปู่-ย่า พบสาเหตุจากการถูก “บูลลี่”หนัก-กลุ่มเพศทางเลือก ภายในโรงเรียน!

( 22 พ.ย.65 ) หลังเกิดกรณีเด็กนักเรียนชายอายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2  ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม LGBTQ (กลุ่มเพศทางเลือก) ถูกกระแสสังคมคนรอบข้างภายในโรงเรียน ที่อาจจะไม่คำนึงถึงการบูลลี่ และมองเป็นเรื่องพูดเล่นกันไปมา จนกลายเป็นเรื่องไปกระทบต่อสภาพจิตใจผู้อื่นที่เกิดความน้อยใจว่าถูกดูถูกเหยียดหยามเรื่องสิทธิทางเพศ จนน้อง ม.2 รายนี้ ที่ ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ตัดสินใจผูกคอปลิดชีพตัวเองภายในบ้านพักหลังเลิกเรียนมาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.65  ที่ผ่านมา

และมีผู้นำมาโพสต์ในโลกโซเชียลไปทั่วในขณะนี้ ซึ่งสังคมรอบข้างคนในครอบครัวของน้อง คาดว่าเกิดจากปมปัญหาจากการถูกบูลลี่ จากคนรอบข้างภายในโรงเรียน ทั้งครูที่เกี่ยวข้องและกลุ่มเพื่อนนักเรียน กลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียวเกิดความน้อยใจไปกระทบจิตใจอย่างหนัก ก่อนที่น้องจะเขียนจดหมายทิ้งไว้ลาตายให้กับผู้เป็นปู่และย่า ฝากดูแลน้องสาวอีกคนให้ด้วยอย่างน่าสลดในครั้งนี้

ซึ่งกำลังกลายเป็นปัญหาภายในสังคมในการไปละเมิดสิทธิของคนในสังคมปัจจุบันมากขึ้น และเกิดปัญหากระทบทางด้านจิตใจรุนแรงถึงขึ้นนำไปสู่การฆ่าตัวตายในกลุ่มถูกบูลลี่ใน 9 กลุ่มเสี่ยงในปัจจุบันมากขึ้น ที่กลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบการฆ่าตัวเองสูงมาต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้นทุกปีมาตั้งแต่ช่วงปี 2561-2565 จนปัจจุบัน

ล่าสุดวันนี้หลังเกิดกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นด้าน นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ ) หลังทราบเรื่องซึ่งมีความเป็นห่วงต่อปัญหาจากสถิติที่เกิดจากการถูกบูลลี่และนำไปสู่การฆ่าตัวตายในกลุ่มเด็กเยาวชนกันมากขึ้นในปัจจุบัน และเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นรุนแรงในขณะนี้ด้วย พร้อมได้มีการจัดชุดนักจิตวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงไปช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของครอบครัวเด็กรายนี้เป็นการด่วนแล้ว

ซึ่งไม่อยากให้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีกด้วย และอยากฝากเตือนไปถึงประชาชนทุกพื้นที่ สิ่งที่ควรเลี่ยงและไม่ควรกระทำในการช่วยกันหยุดพฤติกรรมบูลลี่ในกรณีต่างๆให้มากขึ้น ที่มีหลักสำคัญในการช่วยกันรณรงค์ให้คนในสังคมคนรอบข้างที่อยู่ร่วมกันมีหลักๆ 9 สิ่งที่ไม่ควรพูดเหยียดกันของคนในสังคมขณะนี้ด้วย

“ที่มีทั้งเรื่องเพศ หรือกลุ่มเพศทางเลือก เรื่องรูปร่าง เรื่องสีผิว เรื่องรสนิยม เรื่องเชื้อชาติ เรื่องศาสนา เรื่องสถาบันการศึกษา เรื่องฐานะ และเรื่องความสามารถ ที่อยากให้สังคมโดยรวมให้ความสำคัญในการช่วยกันไม่บูลลี่พูดดูถูกเหยียดหยามกันในเรื่องดังกล่าวได้ช่วยกันตระหนักช่วยกันในการแก้ปัญหากรณีที่เกิดขึ้นไม่ให้ซ้ำรอยขึ้นอีก และช่วยกันให้ความสำคัญให้มากขึ้นในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]