X

จู่โจมรวบผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญทั่วชัยภูมิได้กว่า 200 คน!

ชัยภูมิ – ออกปฏิบัติการจู่โจมล้างบางพร้อมกันทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ รวบผู้ค้ายาบ้าทั่วเมืองได้กว่า 200 คน/ราย พร้อมอาวุธปืนเถื่อน เครื่องกระสุนผิดกฏหมายได้อีกเพียบ!

เมื่อตั้งแต่เช้าตรู่เวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 22 ก.ย.65  ที่ผ่านมาจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชัยภูมิ สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ ของ จ.ชัยภูมิ ออกปฏิบัติการระดมชุดจู่โจมพร้อมกัน กวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาบ้า สิ่งของผิดกฎหมาย พร้อมกันทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ

ตามแผนปฏิบัติการ ยุทธการพิทักษ์เมืองพญาแล ซึ่งมีรายงานพบในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า และ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ มีคลิปหลักฐานขณะเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมผู้ค้ารายสำคัญ ได้ที่บ้านเลขที่ 71 บ้านหนองดินดำ หมู่ 8 ต.หนองคู อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ได้ระดมตรวจค้นในบ้านทุกซอก ทุกมุมในบ้านหลังเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นบนฝ้าเพดานบ้าน ทั้งชั้นบนบ้านโครงช่องหลังคาเหล็กและชั้นล้าง ตรวจค้น จับกุมได้ทั้งผู้ค้ารายสำคัญ คนส่งยา และคนเสพ ได้รวม 3 คน พร้อมของกลางยาบ้าเบื้องต้นได้กว่า 43 เม็ด เพื่อขยายผลต่อไปในทุกพื้นที่

ทั้งตำรวจ ทหาร ปปส.ภาค 3, ป้องกันจังหวัดชัยภูมิ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกอำเภอ และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ชัยภูมิ ได้รวบรวมผลการออกปฏิบัติการตามแผนยุทธการพิทักษ์เมืองพญาแล ในครั้งนี้ทุกพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมกันทั้งจังหวัดทั้ง 36 เป้าหมาย

ตรวจยึดยาบ้าได้ในวันนี้(22ก.ย.65)รวมจำนวน 6,783 เม็ด จับกุมผู้ค้ายาบ้าได้ 31 คน ผู้เสพที่ต้องนำตัวส่งบำบัดอีก 15 คน ตรวจยึดได้อาวุธผิดกฎหมาย ทั้งปืนสั้น และปืนยาวชนิดต่าง ๆ รวมทั้งปืนไทยประดิษฐ์ ที่เป็นปืนลูกซอง ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ปืนแก๊ป และมีปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ที่เป็นปืนชนิดและขนาดเดียวกัน ที่เป็นปืนลั่นใส่นักเรียนชั้น ม.3 ใน จ.นนทบุรี เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ขณะค้นหายาเสพติดได้อีกถึง 3 กระบอก ในเขตพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ และจากการตรวจยึดได้ทั้งจังหวัดครั้งได้รวม 15 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 129 นัด ตรวจยึดทรัพย์สินตาม( พ.ร.บ. )ประมวลกฎหมายยาเสพติดฯ ยึดรถยนต์กระบะได้ 1 คันราคา 790,000 บาท และเงินสด 10,200 บาท

ซึ่งด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อม พลตำรวจตรีฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการ ยุทธการพิทักษ์เมืองพญาแล ในช่วงวันที่ 1-22 กันยายน 2565 ทั้ง 16อำเภอ จ.ชัยภูมิ ที่ด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ทั้งหมดสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ 212 คน ผู้เสพนำตัวส่งเข้ารับการบำบัด 149 คน ตรวจยึดยาบ้าได้ 19,386 เม็ด และสารเสติดอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมอาวุธปืน ชนิดต่าง ๆ 77 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ อีก 189 นัด

ซึ่งได้มีการตรวจยึดทรัพย์สินตาม ( พ.ร.บ.) ประมวลกฎหมายยาเสพติดฯ มีรถยนต์ 2 คัน มูลค่า 1,590,000 บาท รถจักรยานยนต์ 2 คัน มูลค่า 180,000 บาท เงินสด 15,000 บาท ซึ่งผู้เสพ จ.ชัยภูมิ ส่งตัวเข้ารับการบำบัดแล้ว ส่วนผู้ค้าถูกส่งตัวไปดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]