X

เปิดจุดเที่ยวสงกรานต์สู้โควิดเทศกาลเล่นน้ำอุ่นใจในอุทยานฯ น้ำตกตาดโตน! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังประกาศปิดอุทยานแห่งชาติตาดโตนมาต่อเนื่องจนถึงวันที่ 8 เม.ย.65 ที่ผ่านมา หลายฝ่ายรอลุ้นว่าจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปีนี้ได้หรือไม่ ล่าสุดทางอุทยานฯ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปีนี้ได้แล้ว พร้อมมาตรการป้องกันกันโควิด-19 เข้มรับนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ได้ไม่เกิน 3,000 คนเท่านั้น เข้าเต็มคนต่อไปต้องรอคิว มีคนออกเท่าไหนเข้าได้เท่านั้น!

( 11 เม.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ปี 2565 นี้ ถึงแม้ว่าหลายพื้นที่จะงดการจัดกิจกรรมเป็นจำนวนมากในภาวะที่โควิดยังระบาดในหลายพื้นที่ และยังพอมีพื้นที่บางส่วน ที่ยังพอมีความพร้อมที่จะสามารถเปิดให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์ปีนี้พอได้พาครอบครัวออกมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนปีนี้พอช่วยคลายอากาศร้อนลงได้บ้าง

ซึ่งล่าสุดในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกตาดโตน ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ หลังมีการประกาศปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่มาตั้งแต่ช่วง 2 – 8 เม.ย.65 ที่ผ่านมา เพื่อคัดกรองวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่ม จนท.อุทยานฯได้

ซึ่งวันนี้ล่าสุดเอง ทางอุทยานแห่งชาติตาดโตน ได้จัดทำพิธีเปิดงานเทศกาลรับนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตกตาดโตน (อุ่นใจปลอดภัยโควิด-19) อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ประจำปี 2565 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขึ้นอีกครั้ง โดยมีนายภูศิต  พรหมมานณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ได้ร่วมกับนายนพวงศ์  พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน พร้อมหัวส่วนราชการในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกันเปิดงานให้เข้าเที่ยวภายในน้ำตกตาดโตน บริเวณด่านเก็บเงินทางเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ได้แล้วอีกครั้ง

ซึ่งทุกคนที่จะเข้าไปภายในต้องผ่านการคัดกรอง ตามแนวทางวิถีชีวิตใหม่เที่ยวได้แบบ New Normal ก่อนที่จะผ่านด่านตรวจ มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้าภายในอุทยานทุกคนต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซนเซียส และมีการสแกนคิวอาโค้ดไทยชนะ ผ่านการตรวจ ATK แสดงตัวตนก่อนทุกคน จึงจะสามารถเข้าไปเที่ยวภายในอุทยานฯ ได้

ซึ่ง นายภูศิต  พรหมมานณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ได้นำตัวแทน จนท.และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งช่วงสงกรานต์ จากนี้ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน 2565 ภายในจุดท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ที่บริเวณน้ำตกตาดโตน ที่มีน้ำตกตามธรรมชาติที่มีการบริหารจัดการน้ำแบบ”รีโมท”(สั่งได้แห่งเดียวในประเทศไทยก็ว่าได้)ทำให้มีน้ำไหลผ่านน้ำตกแห่งนี้ได้ตลอดทั้งปี

เนื่องจากได้รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำปะทาว ที่อยู่ด้านบนเทือกเขาภูแลนคา จะช่วยกักเก็บน้ำในอ่างไว้ใช้ยามหน้าแล้ง ในช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวก็จะไม่ปล่อยน้ำลงมามาก และในช่วงหน้าร้อนที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ก็จะเปิดระบายน้ำจากอ่างออกมาให้ผ่านน้ำตกเพิ่มได้ ซึ่งภายในบริเวณน้ำตก จะมีแอ่งน้ำ ลำธาร โขดหิน เหมาะสำหรับเล่นน้ำในทุกฤดูกาล และมีพันธุ์ไม้ธรรมชาตินานาชนิด ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นและฝูงผีเสื้อนับหลายแสนตัวมารวมจับกลุ่มกันอย่างสวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติ

“ที่นิยมมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมากนับหลายแสนคนเป็นประจำทุกปี นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังได้เดินชมทิวทัศน์ของสายน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกตาดโตน เพื่อชมป่าเขาที่เขียวขจีในหุบเขาภูแลนคา ไปบนสะพานสลิง ที่อยู่ด้านล่างของน้ำตกตาดโตน เปิดให้เดินขึ้นไปบนสะพานสลิง เพื่อชมทิวทัศน์และข้ามลำห้วยปะทาว มีความยาว 100 เมตร ลักษณะเป็นสะพานแขวน จากลวดสลิง และพื้นไม้ที่มีความแข็งแรงและสวยงาม แบบธรรมชาติสามารถรองรับน้ำหนักได้ 2 ตัน อยู่ห่างจากตัวน้ำตกตาดโตนออกไปอีกเพียง 300 เมตร ที่ถือเป็นจุดชมวิวและจุดถ่ายภาพเซลฟี่ที่มีภูมิทัศน์ที่งดงามอีกจุด อันเป็นสัญลักษณ์ของการได้มาถึงและได้มาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาต้องไม่พลาด และในช่วงภาวะโควิด-19 ยังระบาด การเปิดให้เข้าเที่ยวภายในน้ำตกตาดโตนในปีนี้จะขอจำกัดจำนวนคนได้ 3,500 คน เมื่อเต็มแล้วต้องรอก่อน ออกเท่าไรให้เข้าได้ตามจำนวนที่ออกมาเท่านั้นในช่วงสงกรานต์ปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]