X

ร้านบะหมี่หมูแดงย่านดังชัยภูมิยันรับตรุษจีนหมูแพงไม่ขึ้นราคาขายห่อ 20 บาท 3 ห่อ 50 บาทเท่าเดิม!(คลิป)

ชัยภูมิ – ไม่ยอมถอยสู้ภาวะหมูแพง ร้านบะหมี่แห้งหมูแดงคุณวัย ย่านตลาดดังถนนคนเดินกลางเมืองชัยภูมิ ยันรับเทศกาลตรุษจีนราคาหมู่แพงยังคงขายราคาเดิม เพียงห่อละ 20 บาท หากซื้อ 3 ห่อ ลดเหลือ 50 บาทเท่าเดิมทั้งคุณภาพและปริมาณไม่มีปรับลด หวังพอได้ประกอบอาชีพช่วยเหลือผู้บริโภคลดรายจ่าย และตนเองยังพออยู่ได้ถึงแม้รายได้จะลดลงด้วยก็ตาม!

 

(27 ม.ค.65) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการค้าขายช่วงหมูมีราคาแพงและในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2565 นี้ ที่บริเวณตลาดเย็นถนนคนเดิน ด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในช่วงที่หมูมีราคาแพงในขณะนี้จะยังได้พบเห็นคนเข้าแถวรอซื้อบะหมี่แห้งหมูแดง ที่ร้านคุณวัย ในราคาขายเพียงห่อละ 20 บาท และหากซื้อ 3 ห่อ ก็จะคิดราคาขาย 50 บาท เท่าเดิม ซึ่งจะมีลูกค้ามาสั่งซื้อจำนวนมากที่ร้านเป็นประจำทุกวันในช่วงเวลาไม่เกิน 18.00 – 20.00 น.ของทุกวัน

ด้วยความสงสัยว่าขายได้อย่างไรในยุคเนื้อหมูมีราคาแพงกว่ากิโลกรัมละ 200 บาทในขณะนี้ ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปสอบถามคนขายบะหมี่แห้งหมูแดงรายนี้ ซึ่งมีนายสุจิตร  ภิรมย์ไกรภักดิ์  อายุ 26 ปี เจ้าของร้านบะหมี่แห้งหมูแดงคุณวัย เล่าให้ฟังว่าได้ขายบะหมี่แห้งหมูแดง ในราคานี้ตั้งแต่ หมูกิโลกรัมละ 90 บาท จนปัจจุบันเนื้อหมูขึ้นราคาไปอยู่ที่กิโลกรัมละ 200 บาทแล้ว แต่ยังขายราคาเดิมห่อละ 20 บาท 3 ห่อ 50 บาท ทั้งปริมาณและคุณภาพยังต้องเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

โดยแต่วันจะใช้เนื้อหมูมาทำหมูแดง ส่วนประกอบในบะหมี่แห้งหมูแดงประมาณ 7-8 กิโลกรัม โดยสูตรที่ทำบะหมี่แห้งหมูแดงขายนั้น สูตรเด็ดคือน้ำราด แบบไม่ต้องปรุงเพิ่มสำหรับบะหมี่แห้งหมูแดงของที่นี่ ที่เป็นสูตรเฉพาะลูกค้าที่ได้ทานแล้วจะติดใจ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณยาย ที่ทำขายมาก่อน สืบทอดมาถึงรุ่นแม่ แล้วมาตกถึงรุ่นลูกคือตนเอง ที่ขายมานานจนถึงปัจจุบันก็กว่า 50 ปีแล้ว และได้ขายราคาห่อละ 20 บาท และ 3 ห่อ 50 บาท มานานกว่า 10 ปีแล้ว จึงถึงปัจจุบันยังขายราคาเดิม ไม่ได้ลดปริมาณ และคุณภาพยังเหมือนเดิม ไม่ลดปริมาณลงแม้เนื้อหมูจะมีราคาแพงขึ้นไปที่กิโลกรัมละ 200 บาทแล้วก็ตาม เพราะเห็นใจลูกค้า ถือว่าช่วย ๆ กันไปเพราะช่วงนี้ อะไรๆก็แพง ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้อีก ก็สงสารเห็นใจลูกค้าเลยไม่อยากให้ลูกค้าต้องแบกภาระค้าครองชีพขึ้นไปอีก ซึ่งร้านจะมาเปิดขายที่ย่านถนนคนเดินเริ่มขายตั้งแต่เวลา 16.00น.ขายหมดทุกวันไม่เกินเวลา 20.00 น.ทุกวัน

ซึ่ง นายสุจิตร  ภิรมย์ไกรภักดิ์ ยังบอกอีกว่า เมื่อก่อนเนื้อหมูยังไม่ขึ้นราคา ในแต่ละวันจะได้กำไร วันละ 1,500 – 2,000 บาทต่อวัน แต่ในช่วงที่หมูแพงนี้ กำไรหายไปเกือบครึ่งเหลือเพียง 800-900  บาทต่อวัน ก็ยังถือว่ายังได้กำไรน้อยลงดีกว่าขายไม่ได้ แต่ก็พออยู่ได้ ลูกค้าท่านใดสนใจที่จะชิมบะหมี่แห้งหมูแดง มาชิมได้ที่ถนนคนเดินตลาดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งจะขายทุกวันไม่มีวันหยุด หรือสามารถโทรถามได้ที่หมายเลข 062-4432270

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]