X

แขวงทางหลวงแจงสั่งเร่งแก้ขยาย4เลน201แก้งคร้อ-ภูเขียวกระทบชาวบ้านแล้ว!!

ชัยภูมิ – หลังผู้ว่าชัยภูมิ สั่งเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของแขวงทางหลวงที่ 2 ขอนแก่น เป็นผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว ได้สั่งประสานไปยังบริษัทก่อสร้างคู่สัญญาจ้าง รับจะเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมจุดถนนที่พังให้ได้มาตรฐานกลับคืนมาทั้งหมดแล้ว และการแก้ไขปัญหาที่เกิดผลกระทบกับชาวบ้านทั้งเสาไฟแสงสว่างริมทางไม่เพียงพอเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รวมทั้งปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนหลายจุดที่ไม่มีท่อระบายน้ำเพิ่มเติมต่อไปด้วยอีกทั้งหมดไม่เกินปี 2563 นี้!!

( 22 พ.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังเกิดกรณีชาวบ้านในพื้นที่อ.แก้งคร้อ และอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าได้รับความเดือดร้อนผลกระทบจากโครงการก่อสร้างขยายถนน 4 เลน สาย 201 แก้งคร้อ-ภูเขียว-ชุมแพ

ล่าสุด นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว โดย นายกฤติเดช ศรียงค์ ผู้อํานวยการแขวงทางหลวงที่ 2 ขอนแก่น (ชุมแพ) ชี้แจงกรณีการขยายถนน 4 เลน สาย 201 แก้งคร้อ – ชุมแพ ในเขตรอยต่อ จ.ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น

ตามที่ปรากฏข่าวสารการก่อสร้างถนนในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เขตรอยต่อ อ.แก้งคร้อ ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น สาย 201 ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร เกิดปัญหาหลังการก่อสร้างขยายผิวจราจร 4 เลน ซึ่งเกิดปัญหาถนนผิวเสียหายหลายจุด

ตามข้อเท็จจริง ถนนสายดังกล่าว เริ่มการก่อสร้างตั้งแต่ ปี 2557-2559  ซึ่งส่วนพื้นที่เสียหาย ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร อยู่ในความรับผิดชอบของ แขวงทางหลวงที่ 2 ขอนแก่น ชุมแพ โดยการว่าจ้างสัญญากับ บริษัท ทองมา คอนแทรคเตอร์ จํากัด ได้เข้ามาดําเนินการ เป็นผู้รับสัญญาว่าจ้าง และปัจจุบันยังอยู่ในระยะเวลาประกันของความรับผิดชอบ ( เดือนธันวาคม 2561) การสร้างถนนบริเวณดังกล่าว

ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้น แขวงทางหลวงที่ 2 ได้แจ้งให้บริษัท ทองมา เร่งเข้ามาดําเนินการซ่อมแซมและแก้ไข โครงการสร้างถนน การตีเส้นถนน และพื้นผิวถนนให้กลับมาอยู่ในสภาพตามมาตรฐาน ในห้วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาซ่อมแซมไม่เกินประมาณ 15 วัน

และแขวงทางหลวงที่ 2 อยู่ระหว่างสํารวจติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้ดําเนินการเสนอแผนของบประมาณในปี 2563 แล้ว ทั้งปัญหาน้ำท่วมขังที่มีเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แขวงทางหลวงที่ 2 ได้รับการอนุมัติงบประมาณ จากกรมทางหลวง จํานวน 7 ล้านบาท เพื่อดําเนินการแก้ไขปัญหานํ้าท่วมขังบริเวณถนนสายดังกล่าว โดยการวางท่อระบายนํ้าซึ่งอยู่ระหว่างดําเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]