X

หมอชัยภูมิเหิมหนักลุยพัฒนาสร้างความมั่นใจสู้ยุคโควิดจัดระเบียบบริการวินรถรับจ้างใน รพ.!(คลิป)

ชัยภูมิ –  เสริมมาตรฐานสร้างความมั่นใจให้กับ ปชช.ผู้มาใช้บริการภายใน รพ.ให้มีคุณภาพได้มากขึ้นต่อเนื่องในทุกด้าน พร้อมเปิดการมีส่วนร่วมทุกฝ่ายช่วยพัฒนาคุณภาพบริการ-การรักษา หวังยกระดับการเข้าถึงคุณภาพเข้าถึงการบริการทางสาธารณสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลชนบทได้มี รพ.ศูนย์ระดับสากลครบวงจรในอนาคตให้กับ รพ.ชัยภูมิได้โดยเร็วต่อไป!

( 13 ม.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ยังต่อเนื่อง โดยเฉาะการสร้างความมั่นใจด้านการป้องกันการแพร่ระบาด และด้านการเข้ามาใช้บริการของประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ภายโรงพยาบาลชัยภูมิ (รพ.ชัยภูมิ)

ที่มีส่วนสำคัญในทุกด้านที่มีบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องด้านการมาคอยให้บริการต่อประชาชนที่เดินทางมา รพ.ชัยภูมิ ในกลุ่มของ รถรับจ้างไม่จะเป็นรถจักรยานยนต์ (จยย.) รถเครื่องลามล้อ ที่จะมีกลุ่มวินรถรับจ้างมาคอยให้บริการอยู่ภายใน รพ.ชัยภูมิ ในปัจจุบัน

ซึ่งล่าสุดเองด้าน  นพ.ณรงค์ศักดิ์  บำรุงถิ่น ซึ่งเป็นชาวชัยภูมิโดยกำเนิดและชาวชัยภูมิจะรู้จักกันดีในชื่อเรียกกันติดปากว่า”หมอเหิม”ตามชื่อเล่นของ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ คนปัจจุบันที่หลังได้เดินทางจากการเป็น ผอ.รพ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มารับตำแหน่งที่บ้านเกิดตัวเองเป็น ผอ.รพ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่เดือน ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ไม่กี่เดือน

ซึ่ง”หมอเหิม”เองก็พยายามเร่งพัฒนาให้พื้นที่ รพ.ชัยภูมิ ให้เกิดศักยภาพให้มีคุณภาพในด้านต่างๆให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านการสาธารณสุขให้มากขึ้นมาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งด้านการตรวจรักษามะเร็งปากมดลูกให้ฟรีสำหรับสตรีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ไม่ต้องเสียเวลาค่าใช้จ่ายเดินทางไปตรวจที่ รพ.ในจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งการนำเทคโนโลยีการรับส่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยภายใน รพ.ชัยภูมิ ด้วยรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยพลังงานไฟฟ้าพลังงานทดแทนแบบประหยัดพลังงาน

และการปรับปรุงอาคารตึกต่างๆ ภายใน รพ.มาต่อเนื่องซึ่งอยู่ระหว่างขออุดหนุนงบประมาณมาก่อสร้างรองรับผู้ป่วยให้มากขึ้นไม่ต้องไปหานอนรอเฝ้าญาติที่เจ็บป่วยตามริมทางเท้า สวนหญ้าต่างๆ ที่ต้องใช้งบประมาณอีกกว่า 380 ล้าน ให้ได้โดยเร็วต่อจากนี้ไป

และล่าสุดด้านการพัฒนาด้านการให้บริการของกลุ่มวินขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้างที่มีทั้งหมดภายใน รพ.ชัยภูมิ ทั้งการสร้างความสวยงามดูการแต่งกายที่เป็นระเบียบเรียบร้อยและเกิดมาตรฐานความสะอาดต่อผู้พบเห็นให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดในปัจจุบันให้มากขึ้น ซึ่งยังมีกลุ่มเป็นบุคคลจะเข้ามาเกี่ยวข้องต่อภาพลักษณ์ระบบบริการของ รพ.ชัยภูมิ ที่ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่จะเข้ามาให้บริการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการภายใน รพ.ชัยภูมิ ได้มากขึ้น

ด้วยการสร้างเอกลักษณ์ให้กับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้าง ที่ด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ด้วยการจัดหาเสื้อวินมามอบแจกให้ฟรีกับกลุ่มวินรถ จยย.รับจ้างที่มีทั้งหมดหลายสิบคันในปัจจุบัน เพื่อเป็นการจัดระเบียบผู้มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้าง ซึ่งตามปกติจะจอดรถรอผู้โดยสาร หรือรับส่งผู้โดยสารที่ด้านหน้าโรงพยาบาล ให้มีความเป็นระเบียบ ปลอดภัย และไม่เอาเปรียบเรื่องค่าโดยสารกับผู้ป่วย หรือญาติผู้ป่วยที่ใช้บริการรถจักรยานยนต์สามล้อที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ต่อจากนี้ไป

ซึ่งทาง รพ.ชัยภูมิ ได้จัดลงทะเบียน ขึ้นทะเบียนและมอบเสื้อวิน (สีม่วง) สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้าง โดยได้จัดสถานที่รอรับส่งผู้โดยสารไว้ที่ด้านในพื้นที่หน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ พร้อมติดป้ายแจ้งราคาค่าโดยสารไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองชัยภูมิ เพื่อความปลอดภัยให้กับคนขับขี่รถสามล้อรับจ้าง และผู้โดยสารได้ใช้บริการในราคาที่ยุติธรรม ไม่ถูกเอาเปรียบด้านราคาค่าโดยสาร ซึ่งเสื้อวินผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้าง ที่ด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ทางโรงพยาบาลชัยภูมิ จัดทำมามอบให้ฟรีไม่มีเก็บค่าเสื้อวินแต่อย่างใด พร้อมห้ามซื้อขาย หรือไปมอบเสื้อวินให้กับผู้อื่นเป็นอันขาดตามทะเบียนทุกคนที่ขึ้นไว้ในขณะนี้ ผู้ขับขับขี่รถจักรยานยนต์สามล้อรับจ้าง ที่ต้องการเสื้อวินของโรงพยาบาลชัยภูมิ เพิ่มเติมก็ต้องให้มาติดต่อขึ้นทะเบียนได้ที่งานประชาสัมพันธ์ รพ.ชัยภูมิ ได้และไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อวินแต่อย่างใดในครั้งนี้ด้วย

และ”หมอเหิม”เอง กล่าวทิ้งท้ายในครั้งนี้อีกว่า ซึ่งอยากให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และภาคประชาชนชาวชัยภูมิ ทุกคนมีส่วนร่วม อยากให้เข้ามาช่วยพัฒนาคุณภาพทั้งบริการและการรักษาที่มีคุณภาพในระดับสากลจนนำไปสู่ รพ.ชัยภูมิ ให้เป็น รพ.ศูนย์ครบวงจรอย่างมีคุณภาพในระดับภาค ถึงประเทศไทย และได้รับการยอมรับในระดับสากลต่อไปในอนาคตจากนี้ให้ได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]