X

ปชช.แห่กลับบ้านปีใหม่พบติดโอมิครอนกระจายทุกพื้นที่พุ่งส่อหนักข้ามปีอีกระลอก!(คลิป)

ชัยภูมิ – รวมแล้วเพิ่มอีก 9 ราย แค่ช่วง 3 วันก่อนถึงวันส่งท้ายปีเก่า 2564 ที่ผ่านมา ประกาศมาตรการเข้มตรวจตั้งจุดตรวจคัดกรองตั้งแต่ มี ปชช.เดินทางเข้าถึงพื้นที่ช่วงปีใหม่ 2565 นี้ พบนำเชื้อป่วยโควิด-19 “โอมิครอน”เข้าพื้นที่เริ่มพุ่งสูงอีกระลอกใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง!

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 31 ธ.ค.64  นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงข่าวผ่านทางระบบออนไลน์เฟซบุ๊ก จากห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของปีส่งท้ายเก่าปี พ.ศ.2564 ก่อนที่จะถึงวันต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2565 ในวันเคาท์ดาวน์พรุ่งนี้

หลังวานนี้( 30 ธ.ค.64 ) จ.ชัยภูมิ มีการตรวจพบมีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่โอมิครอนมาต่อเนื่องเพียงแค่ในช่วง 3 วันที่ ผ่านมาก่อนถึงวันส่งท้ายปี ตั้งแต่วันที่ 29-30 ธ.ค.64  พบมีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 4 ราย และวันนี้ล่าสุด 31 ธ.ค.64 รวมพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นรวมเพิ่มสะสมแล้วเป็น 9 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ 3 ราย อ.บ้านแท่น 3 ราย อ.แก้งคร้อ 1 ราย อ.คอนสวรรค์ 1 ราย และที่ อ.คอนสาร 1 ราย

จาการติดตามสถานการณ์การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงปีใหม่นี้ ล่าสุดมีการตรวจ ATK ให้กลับประชาชนให้หรัเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อที่เดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ผ่านมาแล้วหลักหลายหมื่นคนแล้ว วันนี้ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นภายในจังหวัดชัยภูมิ ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 นี้ รวมเพิ่มขึ้น 15 ราย แยกเป็นสายพันธ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น 5 ราย จากวานนี้ 4 ราย รวมล่าสุดแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 9 ราย และเป็นผู้ป่วยในพื้นที่สะสมรายปีใหม่รายวันรายใหม่เพิ่มขึ้นนี้ 15 ราย อยู่ในจังหวัด 2 ราย และมาจากนอกจังหวัดชัยภูมิช่วงปีใหม่นี้อีก 13 ราย อยู่ที่ อ.คอนสาร 3 ราย อ.หนองบัวแดง 3 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย อ.บ้านเขว้า 2 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 2 ราย อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย และ อ.ภูเขียว 1 ราย

รวมแล้วล่าสุดทำให้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 12,435 ราย รักษาหายแล้ว 12,261 ราย เสียชีวิตสะสมยังอยู่ที่ 131 ราย ซึ่งในส่วนส่วนของสายพันธุ์ใหม่ที่พบโอมิครอน ซึ่งยังเป็นที่น่าห่วงว่าในช่วงปีใหม่ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในพื้นหลายที่ยังต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนที่เดินทางกลับเข้าพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงปีใหม่นี้ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อ ATK ให้ฟรีทุกรายก่อนเข้าบ้านพบปะญาติพี่น้อง ซึ่งทางจังหวัดมีมาตรการตรวจให้ฟรี และหากใครที่ไม่ให้ความร่วมมือหากตรวจพบมีการเป็นคลัสเตอร์แพร่ระบาดรายใหม่เข้ามาในพื้นที่ ก็จำเป็นที่จะต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย ที่ทำให้เกิดความเสียหายไม่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมชุมชนประเทศชาติโดยรวมในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]