X

น้ำท่วมขยะผุด วอน ปชช.ตระหนักปัญหาฝนตกน้ำท่วมขังรายวันซ้ำซากเหตุขยะตันท่อโผล่เกลื่อน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งในช่วงฝนตกหนักในปีนี้ ยังเกิดพบมีขยะจำนวนมากไหลไปอุดตันทางท่อระบายน้ำทั่วเมืองในเขต .ทม. ยังทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมรายวันซ้ำซากอีกต่อเนื่องไม่หยุด ในช่วงระหว่างนี้ที่ จ.ชัยภูมิ ยังจะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อยนานนับสัปดาห์จากนี้ไป วอน ปชช.ตระหนักเร่งช่วยกันแก้ปัญหาการทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางและไม่ทำให้ลงไปอุดตันทางท่อระบายน้ำช่วยกันให้มากขึ้นในขณะนี้ด้วย!

( 21 ก.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในหลายพื้นที่ยังต้องช่วยกันติดตามสถานการณ์การเกิดฝนตกหนัก ที่ยังคงจะมีอีกต่อเนื่องในทุกพื้นที่ ซึ่งยังจะได้รับผลกระทบจากอิทธิพลมรสุมพาดผ่านทำให้เกิดฝนตกหนักไปอีกต่อเนื่องในระยะนี้อีกไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ หรือ 7 วัน ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ยังได้รับผลกระทบมีบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้แล้วรวมกว่า 5 อำเภอ ในเขต อ.จัตุรัส,บ้านเขว้า,บำเหน็จณรงค์,เนินสง่า และในเขต ต.บ้านค่าย  อ.เมืองชัยภูมิ บางส่วน

รวมไปถึงปัญหาที่ตามมาในระยะนี้ที่เมื่อเกิดมีฝนตกลงมารายวันเพียงช่วงไม่กี่ชั่วโมง โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ปัญหาที่ยังพบซ้ำซากตามมาคือการเกิดน้ำท่วมขังสูงตามมาอีกจำนวนมากในถนนแทบทุกสายในโซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ทำให้การเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานานระบายน้ำไม่ทัน

ซึ่งล่าสุดตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกยันใกล้รุ่งเช้าวันนี้ ( 21 ก.ย.64 ) ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักเกือบตลอดทั้งคืน และเกิดน้ำท่วมขังในถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตามมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางด้าน นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในตัวเมืองชัยภูมิ ดังกล่าวมาเกือบตลอดทั้งคืน ทั้งที่ได้มีการระดมวางแผนรับมือเตรียมรับฝนตกหนักที่จะเข้ามาในพื้นที่ในระยะนี้ ทั้งการเร่งขุดลอกคูคลองทางท่อระบายน้ำ และลอกวัชพืชขวางทางสายน้ำหลัก เพื่อป้องกันน้ำท่วมในเมืองมาต่อเนื่องแล้วพร้อมจัดให้มีหน่วยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองไว้แล้วตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงตลอดสัปดาห์นี้

ซึ่งก็ยังพบว่ายังมีปัญหาซ้ำซากบางส่วนในช่วงฝนตกหนักบางส่วนจะให้น้ำระบายไม่ทันได้  อีกส่วนหนึ่งยังกลายเป็นปัญหาหลักในการเร่งระบายสูบน้ำท่วมขังในถนนระบายไม่ทัน ยังเกิดจากปัญหามีการแอบทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง และเวลาเกิดฝนตกขยะจำนวนมากเหล่านี้ก็ไหลมาอุดตันทางท่อระบายน้ำทำให้เกิดการระบายน้ำท่วมขังตามถนนได้ล้าช้าลงตามมาในขณะนี้เป็นอย่างมากด้วย

ซึ่งทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้อง จึงอยากฝากวอนให้ประชาชนในพื้นที่เกี่ยวข้อง มีที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทุกคนออกมาช่วยกันตระหนักและแก้ปัญหาการทิ้งขยะในพื้นที่อาศัยบ้านของตนเองเพื่อไม่ให้เกิดปัญหามาอุดตันทางท่อระบายน้ำในขณะนี้ที่จะทำให้มีการระบายน้ำออกจากตัวเมืองได้ล่าช้าลงด้วย ซึ่งในช่วงหน้าฝนตกหรือหากเกิดฝนตกหนักการระบาดน้ำท่วมในโซนเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และโซนเศรษฐกิจในตัวเมืองชัยภูมิ ก็จะได้รับผลกระทบเกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานานมากขึ้น และอาจเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ตามมาอีกจำนวนมากได้ในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]