X

สลดอีกหนุ่มใหญ่ออกหาปลาถูกกระแสน้ำป่าชัยภูมิหลากท่วมสันฝายซัดร่างจมหาย! (คลิป)

ชัยภูมิ – จนท.เร่งระดมช่วยค้นหาใต้น้ำอยู่นานตั้งแต่รุ่งเช้ายันเที่ยง ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์จุดธูปไหว้บูชาเจ้าที่เจ้าทางใกล้ฝายน้ำล้นดังกล่าวตามความเชื่อจึงพบร่าง ขณะที่หลังเกิดฝนตกหนักน้ำป่าทะลักหลากเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ยังทะลักต่อเนื่อง ล่าสุดยังเกิดเหตุสลดซ้ำหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ออกหาปลาหว่านแหบนสันฝาย ถูกน้ำป่าหลากท่วมสันฝายซัดร่างจมหายดับสลดอีก!

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 16 ก.ย.64  พ.ต.ท.บุญยงค์  สอนสุข สว.( สอบสวน) สภ.จัตุรัส รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณฝายน้ำล้น หมู่ที่ 10 บ้านตลาด ตำบลกุดน้ำใส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดอำเภอจัตุรัส พร้อมด้วยทีมประดาน้ำจากอำเภอเมือง อำเภอจัตุรัส และอำเภอใกล้เคียง ทั้งที่ อ.เนินสง่า อำเภอหนองบัวระเหว,หนองบัวแดง และจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดบำเหน็จณรงค์ เข้าร่วมทำการตรวจสอบช่วยระดมค้นหาร่างในที่เกิดเหตุเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณฝายน้ำล้น ซึ่งมีปริมาณน้ำค่อนข้างมากและไหลเชี่ยวแรงมาจากลำน้ำลำคันฉู ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ (จยย.) ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาวคาดแดง ทะเบียน จลษ 463 ชลบุรี ของผู้สูญหายลงไปในน้ำ ซึ่งมีถังน้ำใส่ปลาที่จับได้วางไว้ข้างรถ จยย. ซึ่งฝายน้ำล้นแห่งนี้มีลักษณะหน้ากว้างบริเวณฝายประมาณ 50 เมตร ความกว้างลำห้วย ประมาณ 20 เมตร ความลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจึงเร่งช่วยกันจัดเตรียมอุปกรณ์ วางแผนการลงค้นหาร่างผู้สูญหายภายในน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ไปพบแหของผู้สูญหายติดอยู่บริเวณหน้าฝาย แต่ยังไม่พบร่าง

ก่อนที่ชุด จนท.จะได้สอบถามนายสุทัศน์  ทองประสม ผู้ใหญ่บ้าน และให้ญาติทำพิธีจุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ที่เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใกล้ฝายน้ำล้นดังกล่าว เพื่อของขอให้พบศพโดยเร็ว และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้สูญหายเป็นชายโสดไม่มีครอบครัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย  พงษ์สุวรรณ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 15/1 ม.2 บ้านวังเสมา ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ  อยู่บ้านเพียงคนเดียว ซึ่งมีอาชีพคือออกหาปลาเลี้ยงชีพเป็นหลัก

และทราบว่าผู้สูญหายได้ออกจากบ้านมาที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้เพียงคนเดียวมาตั้งแต่ช่วง 04.00 น.(ตีสี่ที่ผ่านมา) ก่อนที่จะมีชาวบ้านที่ออกมาหาปลา ในเวลาใกล้เคียงกันมาพบรถ จยย.ผู้สูญหายจอดอยู่ แต่ไม่พบคน จึงคาดว่าน่าจะมาหว่านแหแล้วเกิดพลาดถูกน้ำซัดจมหายลงไปในฝายดังกล่าว

ชุด จนท.จึงปูพรมเรียงหน้ากระดานลงค้นหาตามริมฝั่งเป็นระยะทางห่างออกจากสันฝายมาอีกกว่า 100 เมตร จนกระทั่งเมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมาวันเดียวกันทีมชุดค้นหาก็พบร่างผู้สูญหายรายนี้ ห่างจากหน้าฝายออกไปอีกไกลประมาณ 200 เมตร อยู่ในลักษณะคว่ำหน้า มือเท้าแข็งเกรง จมอยู่ใต้น้ำ จึงเร่งช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา เพื่อให้ทีมแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ

ก่อนที่ทางด้าน พ.ต.ท. บุญยงค์  สอนสุข  สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส หลัง จนท.ทุกฝ่าย ได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่างผู้เสียชีวิตพร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลจัตุรัสแล้ว  พร้อมประสานทางญาติให้ทราบเข้าร่วมตรวจสอบ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้ขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]