X

สาว ผช.พยาบาลชัยภูมิติดโควิดอีกเร่งปูพรมบุคคลากรทางการแพทย์ทั่ว รพ.เสี่ยงเพิ่ม!

ชัยภูมิ – ยอดป่วยโควิด-19 ยังเพิ่มต่อเนื่องรายวันพบอีก 2 ราย รวมทั้ง สาว ผช.พยาบาล รพ.ชัยภูมิ เร่งปูพรมคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม แถมคลัสเตอร์นักโทษเพิ่งพ้นคุกมาจากพื้นที่เสี่ยงโผล่กลับบ้านป่วยเพิ่มอีกราย สะสมป่วยแล้ว 310 ราย ดับแล้ว 9 !

( 3 มิ.ย.64 )  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ยังได้รับรายงานยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง รวม 2 ราย

โดยราย แรก อยู่ที่ อ.เมือง 1 เป็นผู้ป่วยยืนยันเพศหญิง อายุ 37 ปี มีอาชีพเป็นผู้ช่วยพยาบาล OPD นอก รพ.ชัยภูมิ ประวัติเสี่ยง ปฎิบัติหน้าที่ประจำในหน่วยโรคระบบทางเดินหายใจ เริ่มมีอาการป่วยมาเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 64 มีไข้ น้ำมูก เสมหะ จึงตรวจหาเชื้อพบผลยืนยันติดโควิด-19 ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องในในครอบครัวและเพื่อนบุคคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องภายใน รพ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมเป็นการด่วนแล้ว

และที่ อ.จัตุรัส อีก 1 ราย  เป็นผุ้ป่วยเพศชาย อายุ 37 ปี มีประวัติเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 64 พ้นโทษออกจากเรือนจำคลองเปรม เดินทางกลับมาบ้านที่ มา อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งยังพบว่าในห้องขังมีกลุ่มนักโทษด้วยกันรวม 30 คน ตรวจพบติดเชื้ออีกรวม  25 คน ก่อนที่รายนี้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 64 ได้รับโทรศัพท์จากเรือนจำคลองเปรม ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อจาก รพ.ใกล้บ้าน จึงมารับการตรวจที่ รพ.จัตุรัส ล่าสุดก็พบติดเชื้อด้วยเช่นกัน

ซึ่งล่าสุดทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวม 310 ราย เสียชีวิตแล้ว 9 ราย รักษาหายไปแล้วร่วม 248 ราย ยังรักษาเหลืออยู่อีก 53 ราย ซึ่งยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงคนสัมผัสใกล้ชิดเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก และยังต้องติดตามอีกต่อเนื่องที่ยังการ์ดตกไม่ได้ใน 7 กลุ่มคลัสเตอร์หลัก ทั้งคลัสเตอร์งานบวช,ชุมชนแออัดกุดแคน,ชุมชนยางบ่า,ชุมชนเมืองน้อยใต้ ที่ยังมาจาก 3 กลุ่มหลักคลัสเตอร์เสี่ยงมาจากแคมป์คนงานหลักสี่,แคมป์คนงานรัฐสภาไทย และกลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงทั้งที่ จ.สมุทรปราการ,ชลบุรี,นนทบุรี,กทม. และปทุมธานี ที่ยังเสี่ยงพบเชื้อแต่ละครั้งและรอผลตรวจผู้เกี่ยวข้องออกมายืนยันยังเหลืออีกเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]