X

ชาวชัยภูมิรวมใจภาวนาลุ้นขอโควิด-19 หลับหยุดยาวหลังมียอดไม่พบผู้ป่วยเป็นวันแรก!

ชัยภูมิ –  รวมสะสมยอดยังสูง 301 ราย เสียชีวิต 8 ราย  สสจ.เผยยังวางใจไม่ได้ เร่งปูพรมกลุ่มเสี่ยงหลากคลัสเตอร์ยังต้องติดตามต่อเนื่อง จับตากลุ่มมาจากจังหวัดเสี่ยง-คลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงานหนีกรุงกลับบ้าน ยังมีเดินทางเข้าพื้นที่ยังต่อเนื่อง ขอช่วยกันเข้มการ์ดอย่าตกแยกกักตัวให้เป็นสัดส่วนทันที ก่อนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ลามแพร่เป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ในจังหวัดกันเองซ้ำรอยอีกไม่หยุดได้!

( 27 พ.ค.64 )  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ แจ้งว่าวันนี้มีข่าวดีขึ้นมาบ้างต่อสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่อีกเป็นวันแรกกลับมาได้อีกครั้งที่ไม่พบมีผู้ป่วยในพื้นที่ ทำให้มีผู้ป่วยสะสมรวมยังอยู่ที่ 301 ราย เสียชีวิต 8 ราย คงที่เป็นอีกวันแรกในรอบเดือนที่ผ่านมา

แต่สถานการณ์ในภาพรวมก็ยังถือว่ายังสูงอยู่ และยังวางใจไม่ได้ เพราะจากการพบผู้ป่วยมาต่อเนื่องที่ผ่านมานานนับเดือน ยังมีกลุ่มคลัสเตอร์ต่างๆที่มีกลุ่มเสี่ยงเข้าไปสัมผัสเสี่ยงสูงตามมาอีกจำนวนมาก ที่ยังต้องติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์หลักในขณะนี้คือกลุ่มมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง และคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดที่มาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงาน ในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดเสี่ยงใกล้เคียง

ซึ่งจังหวัดชัยภูมิ มีกลุ่มแรงงานออกไปจากพื้นที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอีกหลายหมื่นคน ซึ่งล่าสุดหลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 จำนวนมากในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์แคมป์คนงานทั้งหมดในขณะนี้ ก็เริ่มมีประชาชนชาวชัยภูมิ ไปที่ขายแรงงานในจุดดังกล่าวจำนวนมากก็พากันเดินทางกลับเข้ามาพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลบการติดเชื้อมาอยู่ที่บ้านกระจายอยู่ในหลายอำเภอ ที่มีการพบมีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวนมากเกือบ 30 รายแล้วเช่นกัน ซึ่งยังกระจายอยู่ในกว่า 7 อำเภอ ทั้งเขต อ.เมือง,จัตุรัส,แก้งคร้อ,คอนสวรรค์,เกษตรสมบูรณ์,บ้านแท่น และ อ.ภูเขียว อยู่ในขณะนี้ที่ยังต้องช่วยกันติดตามเฝ้าระวังกันต่อเนื่องให้มากขึ้นในครั้งนี้ด้วย

หากแรงงาน หรือกลุ่มมาจากจังหวัดเสี่ยงที่เดินทางขอกลับเข้ามาพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ต้องขอเน้นย้ำว่าต้องรีบเข้าสู่กระบวนการป้องกันสูงสุดด้วยการเส้นระยะห่าง ต้องแยกกักตัวเองจากผุ้อื่นทันที ไม่ควรรีบมาสัมผัสญาติคนในครอบครัวทั้งหมดไว้ก่อนอย่างเด็ดขาดด้วย เพื่อที่จะช่วยกันหยุดกระจายเชื้อซึ่งที่ผ่านมาเกิดการแพร่เชื้อสู่ญาติคนในครอบครัวหมดแบบยกครัวและยังลามไปกลุ่มเพื่อนใกล้ชิดคนในชุมชนตามาเป็นจำนวนมากที่ผ่านมาไม่กี่วันก็พบติดเชื้อโควิด-19 ไปมากเกือบ 33  รายมาแล้ว ระหว่างที่รอการดำเนินลงทะเบียนรอรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ได้โดยเร็วต่อไปในขณะนี้ด้วย

ในขณะที่บรรยากาศชาวชัยภูมิจำนวนมากที่ทราบข่าวว่าวันนี้เป็นอีกครั้งที่ จ.ชัยภูมิ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันแรกอีกครั้งในรอบเดือนที่ผ่านมา ก็ต่างดีใจ และภาวนาขอให้เจ้าเชื้อโควิด-19 นอนหลับไปยาวๆจนหายไปเลยจากพื้นที่โดยเร็ว หลังหลายคนได้พยายามตั้งใจที่ช่วยกันสวดมนต์ภาวนาขอพรมาตั้งแต่วานนี้ที่เป็นวันพระใหญ่ คือ วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันวิสาขบูชา ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]