X

โผล่ป่วยโควิดรายวันแรงงานอีสานผึ้งแตกรังดาวกระจายหนีคลัสเตอร์แคมป์คนงานกลับบ้าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ยอดป่วยยังเพิ่มต่อเนื่อง สะสมแล้ว 296 ราย เร่งปูพรมกลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่คลัสเตอร์เสี่ยงโผล่กระจายแล้วในกว่า 6 อำเภอ หลังพบยอดป่วยกลุ่มแรงงานที่มาทั้งหมดติดโควิดแทบทุกรายรวมทะลุกว่า 20 รายแล้ว ในแค่ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ว่าสั่งเร่งปูพรมวางมาตรการป้องกันกลุ่มแรงงานอีสานทะลักกลับบ้านเข้ม ลุยตรวจพื้นที่เสี่ยงโรงงานที่มีคนจำนวนมาก – เรือนจำชัยภูมิยังพอโล่งอกตรวจผู้ต้องขังทั้งหมดกว่า 1,737 คน ยังไม่พบคนติดเชื้อ !

( 25 พ.ค.64 )  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ ได้รับรายงานเมื่อช่วงเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 2 ราย ในพื้นที่ อ.ภูเขียว 2 ราย สะสมยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรวม 296 ราย เสียชีวิต 8 ราย

ซึ่งยังน่าห่วงในกลุ่มแรงงานที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงคลัสเตอร์แคมป์คนงานในพื้นที่ จ.นนทบุรี และ กทม. ซึ่งพบผู้ป่วยรายที่ 1 วันนี้เป็นเพศหญิง 18 ปี มีประวัติเมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง กทม. และได้มีการไปตรวจคัดกรองหาเชื้อที่โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา กทม. ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะมีการแจ้งว่าตนเองตรวจพบเชื้อและแจ้งให้ทีมแพทย์จังหวัดชัยภูมิ ไปรับตัวเข้ารับการรักษาในวันนี้ และรายที่ 2 เพศชาย 47 ปี เป็นกลุ่มแรงงานกลับมามาจากแคมป์คนงานก่อสร้าง จ.นนทบุรี

ซึ่งชุดสอบสวนโรคได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบปูพรมหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมเป็นการด่วนแล้ว และในขณะนี้พบว่าในกลุ่มแรงงานที่มาจากพื้นที่เสี่ยงคลัสเตอร์แคมป์คนงานทั้งจาก กทม.และ จังหวัดใกล้เคียงที่นนทบุรี เริ่มเดินทางกลับบ้านเข้าในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ต่อเนื่องจำนวนมากและส่วนใหญ่ทั้งหมดตรวจพบติดโควิด-19 มาด้วยแทบทุกรายรวมมากกว่า 20 รายแล้ว ในช่วงเพียง 2-3 วันที่ผ่านมา และกระจายอยู่ในหลายพื้นที่กว่า 6 อำเภอแล้ว ในขณะนี้ทั้งในเขต อ.เมืองชัยภูมิ,คอนสวรรค์,แก้งคร้อ,เกษตรสมบูรณ์,บ้านแท่น และ อ.ภูเขียว

ด้านนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เองได้ลงพื้นที่เร่งทำความเข้าใจต่อประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เข้ารับการฉีดวัคซีนต่อเนื่องมียอดการลงทะเบียนในขณะนี้มากกว่า 1 แสนคนแล้ว พร้อมให้แต่ละอำเภอที่มีพื้นที่เสี่ยงมีกลุ่มแรงงานคนงานกลับบ้าน และมีโรงงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่มีแรงงานต่างด้าว พร้อมทั้งร่วมกับนางรัศมี สุวรรณพงษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ตรวจคัดกรองหาเชื้อในกลุ่มผู้ต้องขังมาต่อเนื่องช่วง 3 วันที่ผ่านมา รวมกว่า 1,737 คน ซึ่งยังพอดีข่าวดีผู้ต้องขังทั้งหมดยังตรวจไม่พบเชื้อ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ให้เข้มงวดตามมาตรการป้องกันที่ทางจังหวัดประกาศอย่างเคร่งครัดในขณะนี้ด้วย ใครที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตั้งแต่ผู้นำชุมชน อสม. รพ.สต.ทุกพื้นที่ทุกรายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]