X

ชัยภูมิเซ่นโควิดตายยังพุ่งอีกศพที่ 7!

ชัยภูมิ – ด้านยอดพบผู้ป่วยเพิ่มนิ่งเป็นวันแรกในรอบเดือน รวม 252 ราย เสียชีวิตรวม 7 ราย เร่งเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ให้ความสำคัญลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันเป็นทางออกสุดท้าย ช่วยกันพาประเทศกู้วิกฤตต้านภัยโรคระบาดโควิด-19 ในชาติให้กลับคืนมาโดยเร็วได้ !

(16 พ.ค.64) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานด่วนวันนี้ว่าเกิดเรื่องเศร้าพบมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมเป็นรายที่  7 หลังตรวจพบติดเชื้อ เข้ารับการรักษาได้เพียง 3 วันที่ผ่านมา เป็นหญิงชรา ติดเตียง อายุ 86 ปี ชาวชุมชนกุดแคน ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งติดเชื้ออยู่ในคลัสเตอร์ชุมชนแออัดกุดแคนที่เป็นแหล่งใหญ่แพร่เชื้อโควิด-19 ระบาดกระจายออกไปทั่วทั้งในชุมชนเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ,ตำบลรอบเมือง และลามไปถึงตำบลท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้ที่มีผู้ป่วยติดโควิด-19 สะสมรวมแล้วมากกว่า 80 ราย จากรวม 666 ราย ที่ยังต้องกักตัวรอดูอาการรอตรวจยืนยันผลเพิ่มเติมอยู่ในชุมชนกุดแคนในขณะนี้อย่างต่อให้ครบ 14 วัน

รวมทั้งมีการรอลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ทางจังหวัดชัยภูมิ จัดหน่วยแพทย์ออกตรวจหาเชื้อเชิงรุกปูพรมในพื้นที่เสี่ยงทั้งในย่านตลาดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้งหมด 420 คน และผลตรวจกลุ่มเสี่ยงในชุมชนโนนสมอ ชุมชนเสี่ยงใกล้เคียงคลัสเตอร์ชุมชนกุดแคน มาตั้งแต่วานนี้ 268 คน ที่ล่าสุดทำให้สถานการณ์พอได้เบาใจลงบางส่วนได้บ้าง ที่ล่าสุดผลตรวจออกมาทั้ง 2 แห่ง มีผลเป็นลบทั้งหมด และยังเหลือรอลุ้นจากที่เหลือกลุ่มเสี่ยงอีก ที่บ้านโนนกอก ต.รอบเมือง จำนวน 109 คน ซึ่งยังต้องรอผลตรวจยืนยันยังไม่แจ้งมาจากสำนักงานควบคุมป้องกันโรคที่ 9 นครราชสีมา ยังไม่แจ้งผลมาและทางนายแพทย์ สสจ.ชัยภูมิ จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งต่อไป

ซึ่งในภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ถือว่าด้านยอดพบผู้ป่วยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ไม่มียอดพบผู้ป่วยเป็นครั้งแรก ในรอบตลอดเกือบ 1 เดือนเต็ม ที่พบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นและเสียชีวิตชีวิตรายวันมาตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมสะสมรวมแล้วยังสูงอยู่ที่ 252 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 7 รายในวันนี้

ขณะที่ในภาพรวมของสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงอยากจะเชิญชวนให้ประชาชนทุกพื้นที่เร่งให้ความสำคัญในการลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันที่จะเป็นทางออกสุดท้าย พาประเทศกู้วิกฤตต้านภัยโรคระบาดโควิด-19ในชาติกลับคืนโดยเร็วต่อไปได้ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]