X

สุดยื้ออีกเซ่นโควิด! ชัยภูมิดับเพิ่มรายที่ 5 จนท.เร่งช่วยทำพิธีเผาศพหวั่นแพร่เชื้อภายใน 24 ชม.แล้ว! (คลิป)

ชัยภูมิ – ขณะที่ยอดติดโควิด-19 รายวันยังพุ่งไม่หยุดวันเดียวเพิ่มอีก 31 ราย รวมสะสมแล้วกว่า 189 ราย จ่อลามหนักจับตาจากคลัสเตอร์ใหม่ชุมชนกุดแคน ซึ่งเป็นชุมชนแออัดกลางเมืองชัยภูมิ เสี่ยงสูงเป็นรอยต่อแพร่เชื้อกลางใจเมืองในชุมชนหนาแน่น ที่อยู่ใกล้เคียงกันตามมาอีกจำนวนมากได้ หลังมีการสั่งล็อกดาวน์ห้ามคนในชุมชนเข้าออกหมู่บ้านเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันจากวันนี้ไปแล้ว จนท.เร่งปูพรมตรวจคัดกรองหาเชื้อทั้งหมดรอลุ้นมีจำนวนมากอีกมากกว่า 500 ราย ยังเสี่ยงสูง!

( 9 พ.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังมีรายงานด่วนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19  ในพื้นที่เสี่ยงสูงพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 14.00 น.วันที่ 9 พ.ค.64 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เปิดแถลงด่วนถึงสถานการณ์ล่าสุด

วันนี้ที่ จ.ชัยภูมิ ยังพบมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกเป็นรายที่ 5 ของจังหวัดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 89 จังหวัดชัยภูมิ (จากคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวชงานแต่งในพื้นที่) ซึ่งเป็นเพศหญิง อายุ 82 ปี ต.เจาทอง อ.ภักดีชุมพล เสียชีวิตเป็นรายที่ 5 ของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งทางทีมคณะแพทย์ในพื้นที่ อ.ภักดีชุมพล ได้ช่วยทำพิธีเผาศพตามมาตรการป้องการการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้กับทางญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตรายนี้ ไปแล้วภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดการเสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย ซึ่งวันนี้เองในส่วน อ.ภักดีชุมพลก็ยังมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกรวม 3 ราย มาจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์เดิมจากงานบวชการแต่งในพื้นที่

และวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวม 31 ราย นั้น แยกเป็น อ.ภักดีชุมพล 3 ราย และอ.เมืองชัยภูมิ 28 ราย  ที่กำลังถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ ที่มีการแพร่เชื้ออยู่ในชุมชนแออัดหนาแน่นที่จะเกิดการแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อตามมาสูงจำนวนมาก คล้ายกรณีคลัสเตอร์ที่คลองเตยได้  ซึ่งอยู่ในเขตย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ รวมเฉพาะวันนี้วันเดียวพบติดเชื้อสูงมาก 28 ราย จากเดิมวานนี้มีพบ 3 ราย รวมเป็นเฉพาะจุดชุมชนกุดแคน เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้ป่วยรวมแล้วสูง 31 ราย ที่เป็นชุมชนแออัด มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่นจำนวนมากอีกนับหลายร้อยครอบครัว มีกลุ่มเสี่ยงรวมไม่น้อยกว่า 500 คน ซึ่งวันนี้ได้มีการสั่งปิดล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออกชุมชนกุดแคนไปแล้วเป็นเวลาจากนี้ไป 14 วัน เพื่อให้กักตัวอยู่ในบ้านรอผลตรวจยืนยันให้ครบ 14 วันในเบื้องต้นครั้งนี้ก่อน ที่ยังต้องจับตาดูว่าหลังวันนี้ทาง จนท.ทีมแพทย์ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองได้แล้วเบื้องต้นวันนี้น่าจะได้ประมาณ 200 ราย และจะเร่งให้ครบทั้งหมด 500 ราย โดยเร็ว ซึ่งจากนี้ไปภายใน 14 วันจากนี้ไป ยังต้องรอลุ้นติดตามผลว่าจะมีพบเชื้อเพิ่มอีกจำนวนมากน้อยเท่าใดต่อไป

และในภาพรวมการพบผู้ติดโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้รวมแล้วล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมรวม 189 ราย เสียชีวิต 5 ราย รักษาหาย 75 ราย กำลังรักษา 109 ราย ที่ยังต้องติดตามดูแลอาการอย่างใกล้ชิดที่ยังมีในกลุ่มเสี่ยงเสียชีวิตสูงตามมาอีกได้ ในกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กต่ำกว่า 15 ปี และคนที่มีโรคประจำตัว ที่ชาวชัยภูมิ ทุกคนขอการ์ดอย่าตก เพราะเชื้อยังมีอยู่ทุกที่ที่เรามองไม่เห็น การป้องกันตัวเองมาตรการของจังหวัดประกาศ และเว้นระยะห่าง อยู่บ้านปลอดเชื้อระหว่างที่ จนท.จะเร่งเข้าสอบสวนโรคให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้เร็วที่สุด จะเป็นแนวทางที่จะทำให้ลดการแพร่เชื้อกระจายไปในที่ต่างๆในขณะนี้ให้ลดลงให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]