X

แห่ชื่นชมภาพประทับใจสู้โควิด-19 คณะแพทย์ชัยภูมิทุ่มสุดตัวใส่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่ส่งเด็กหายป่วย! (คลิป)

ชัยภูมิ – น้อง 3 ขวบ 2 ราย รักษาหายออกจาก รพ. กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ในภาวะวิกฤตยังมีรอยยิ้มได้! ขณะที่มีการนำภาพสุดประทับใจดังกล่าวมีการส่งต่อแชร์ว่อนกันไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ และมีการส่งกำลังใจให้กับคณะบุคลากรทางการแพทย์ดังกล่าวตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย!

( 7 พ.ค.2564 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีการแชร์ภาพสุดประทับใจในครั้งนี้ไปว่อนไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้เป็นจำนวนมาก ถึงกรณีภาพมีคณะทีมแพทย์ในโรงพยาบาลหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ สวมใส่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่สไปเดอร์แมน  เดินจูงมือเด็กๆ ที่ผู้ป่วยโควิด-19 และได้รับการรักษาหายแล้ว โดยมีมีหนูน้อยอายุ 3ขวบ รวม 2 ราย มีทั้งชายและหญิง ในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง ทางทีมงานคณะแพทย์ต้องใช้ยุทธวิธีต่างๆจำนวนมาก เพื่อที่จะช่วยกันรักษาน้องๆ วัย 3 ขวบทั้ง 3 รายนี้มาจนหายได้มานานกว่า 2 สัปดาห์ ที่เด็กเองไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ช่วยรักษามาต่อเนื่อง

และในครั้งนี้ทางคณะแพทย์ ก็มีความพยามจะให้กำลังใจน้องๆที่ป่วยโควิด-19 ให้หายโดยเร็วด้วยการสร้างกำลังใจในรูปแบบต่างๆอีกจำนวนมาก รวมทั้งการนำชุดของซุปเปอร์ฮีโร่ฯที่น้องๆชอบ เพื่อมาเดินมาส่งขึ้นรถรับ-ส่ง ออกจาก รพ. ให้กลับบ้านอย่างปลอดภัยไปถึงอ้อมกอดผู้ปกครองในครั้งนี้ผ่านได้ได้ดีดีถึง 2 รายติดต่อกันมาตั้งแต่วานนี้ถึงวันนี้

โดยคนที่พบเห็นภาพนี้จำนวนมาก ต่างพาการชื่นชมการทำงานของคณะแพทย์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ที่ยังสร้างรอยยิ้มให้กับ ผู้ได้เห็นภาพและเข้ามาชื่นชม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กันไม่ขาดสายในขณะนี้ด้วย ถึงการทำหน้าที่ของคณะหมอและ พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดงถึงความทุ่มเทที่ต้องคอยรักษาร่างกายอาการป่วยยังไม่พอ ยังต้องหาแนวทางที่ช่วยรักษาทางด้านจิตใจในกระบวนการต่างๆ ที่จะมีตามมาเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นเด็กๆ ไม่ได้อยู่กับผู้ป่วยครองมาช่วยดูแลได้

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง นายแพทย์พุทธา สมัดไชย ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวแดง กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ทางโรงพยาบาลหนองบัวแดง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย โดยมีหน้าที่ที่จะต้องดูแล ผู้ป่วยที่มาจากอำเภอหนองบัวแดงและอำเภอภักดีชุมพล และมีผู้ป่วยยืนยันเข้ามานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัจจุบันมีผู้ป่วย ที่อยู่ในการดูแลรักษาของโรงพยาบาลหนองบัวแดงทั้งหมด 28 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยรักษาหายรวมล่าสุดแล้ว 7 ราย รวมทั้งน้อง 3 ขวบทั้ง 2 คนด้วย

โดยยังมีผู้ป่วยเด็กเล็กเหลืออีกจำนวนกว่า 10 รายโดยเฉพาะผู้ป่วยเด็กที่เราจะต้องหาแนวทางที่จะต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งจะต้องทำให้เด็กๆเชื่อใจคุณหมอ และไม่งอแง ให้เขาไม่มีความกังวลจึงต้องหาจุดที่เชื่อมโยงติดใจระหว่างเด็กๆและคณะแพทย์พยาบาล โดยกรณีมีผู้ป่วยเด็กทางโรงพยาบาล จะมีทีมกุมารแพทย์ และก็จะมีทีมงานจิตเวชที่จะร่วมกันคอยดูแลทางจิตใจไปพร้อมกันด้วย ทั้งยังต้องมีเทคนิคดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของกลุ่มผู้ป่วยเด็กคือหากิจกรรม นันทนาการ ในขั้นตอนรักษาเราก็จะให้ทั้งของเล่นให้และมีกิจกรรมวาดภาพระบายสีให้ครบจนเมื่อครบการรักษาใน 14 วัน จึงพากลับบ้านไปหาผู้ปกครอง ซึ่งก่อนออกจากโรงพยาบาลทางคณะแพทย์พยาบาลและบุคลากรโรงพยาบาลหนองบัวแดง เราก็จะให้บุคลากรของโรงพยาบาล สวมใส่ชุดตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ที่เด็กชอบ เช่น สไปเดอร์แมน ไปจูงมือร่วมเดินไปส่งขึ้นรถออกจาก รพ.ทุกรายในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเห็นได้ว่าสามารถดึงดูดความสนใจเด็กๆ ให้เกิดความใกล้ชิด และเกิดความสบายใจ เมื่อเห็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ตนเองชอบ อยู่ตรงหน้า ซึ่งพอเขาเข้ามาอยู่โรงพยาบาลแล้วเขาจะมีความเครียดมาก ต้องมีวิธีพิเศษมาดูแลใส่ใจมากกว่าผู้ป่วยจากทุกกลุ่มที่มากขึ้นด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]