X

ชัยภูมิด่วนเซ่นโควิด-19 ดับอีก รายที่ 3 ผู้ว่าประกาศขอ งดออกบ้านหลัง 5 ทุ่ม-ตี 4 ยอดป่วยยังพุ่งไม่หยุด! (คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีกวันนี้เป็นรายที่ 3 ของจังหวัด ส่วนยอดผู้ป่วยยังพุ่งรายวันเพิ่มอีก 11 ราย รวมสะสมแล้ว 141 ราย เสียชีวิตเพิ่มรวมเป็น 3 ราย ยังเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์มาจากงานบวช-งานแต่ง ยังพบผู้ติดโควิด-19เพิ่มต่อเนื่องรายวันไม่หยุด ล่าสุดผู้ว่าฯประกาศขอความร่วมมือช่วยกันด่วนงดออกจากบ้านหลัง 5 ทุ่มถึงตี 4 ตั้งแต่ 30 เม.ย.-31 พ.ค.64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่นจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย!

( 1 พ.ค..64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  แจ้งมีรายงานด่วนถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลา 08.30 น.วันที่ 1 พ.ค.64 64 ว่า วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันว่ามีการเสียชีวิตเพิ่มอีกเป็นรายที่ 3 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นหญิง อายุ 75 ปี ผู้ป่วยรายที่ 119  ชาว ต.เจาทอง อ. ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ (เป็นผู้ป่วยมาจากคลัสเตอร์ญาติมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง-งานบวชที่ อ.หนองบัวแดง)

และล่าสุดวันนี้ยังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวมอีก 11 ราย ที่ยังมาจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวช-งานแต่งเป็นหลัก  เพิ่มยอดผู้ป่วยวันนี้ที่ อ.เมืองชัยภูมิ 6 ราย (มาจากคลัสเตอ์งานแต่งที่ อ.บ้านเขว้าอีกจุด แยกเป็น นศ. ราชภัฏ 1 ร่วมงานแต่งบ้านเขว้า 3 ไปเยี่ยมลูกที่ กทม. 2 ราย) อ.หนองบัวแดง เพิ่ม  4 ราย มาจากคลัสเตอร์งานบวชในอำเภอหนองบัวแดง อ.คอนสวรรค์ 1 ราย มาจากคลัสเตอร์พื้นที่จังหวัดเสี่ยง ซึ่งวันนี้ทำให้จังหวัดชัยภูมิมียอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมดรวมแล้วอยู่ที่ 141 ราย เสียชีวิต 3 ราย ในพื้นที่รายแรกที่ อ.คอนสวรรค์ ต่อมาด้วยที่ อ.ภักดีชุมพล รวมทั้ง 2 ราย

ซึ่งล่าสุดเองด้าน นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกประกาศจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเร่งขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องรายวัน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวมเป็นรายที่ 3 ของ จ.ชัยภูมิ จึงขอประกาศใช้มาตรการขอความร่วมมือจากประชาชนชาวชัยภูมิ ทุกพื้นที่ขอให้งดเดินทางออกจากบ้านหรือที่พักเคหะสถาน ในช่วงตั้งแต่เวลาหลัง 23.00 – 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.- 31 พ.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นหรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]