X

โควิด-19 ชัยภูมิพุ่งทะลุ 111 รายเตรียมเพิ่ม รพ.สนามเสริม 2 แห่งรับผู้ป่วยได้อีกไม่เกิน 400 เตียง!(คลิป)

ชัยภูมิ – กลุ่มเสี่ยงแพร่โควิด-19 มาจากกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่หลักล่าสุดมาจากกลุ่มเสี่ยงจัดงานแต่ง-งานบวช แพร่เชื้อติดพระในวัดที่บวชให้วันนี้เพิ่มอีก ที่ยังต้องจับตารอลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงนี้ยังรอผลตรวจอีกจำนวนมากกว่า 400 ราย  นอภ.ระดมเร่งทำความสะอาดดัดแปลงรถการเกษตรเข้าปูพรมช่วย จนท.ฉีดยาฆ่าเชื้อใน 5 หมู่บ้านต่อเนื่อง -กลุ่มมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์และสถานบันเทิง ยังส่งผลลามไม่หยุด ทำยอดผู้ป่วยสะสมรายวันเพิ่มสูงต่อเนื่องทะลุ 111 รายแล้ว สสจ.ต้องเร่งเตรียมพื้นที่ รพ.สนาม ไว้เสริมอีกเป็น 2 แห่ง รองรับผู้ป่วยเพิ่มได้ไม่เกิน 400 เตียง!

( 27 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 27 เม.ย.64 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เปิดแถลงผลความคืบหน้าถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังวานนี้พบมีผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นรวมแล้ว 99 ราย ล่าสุดวันนี้พบเพิ่มขึ้นอีก 12 ราย รวมสะสมเพิ่มขึ้นรวม 111 ราย รักษาหาย 8 ราย เสียชีวิต 2 ราย เหลือกำลังรักษา 101 ราย

โดยมีผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ล่าสุดทั้ง 12 ราย อยู่ในพื้นที่รวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ภักดีชุมพลเพิ่ม  2 ราย มาจากคลัสเตอร์แพร่ระบาดมาจากไปร่วมงานบวชที่ อ.หนองบัวแดง , อ.บ้านเขว้า เพิ่มอีก  3 ราย ก็เป็นอีกกลุ่มใหม่มาจากการจัดงานแต่งและงานบวชในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า ที่มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นในพื้นที่อีกกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นมาล่าสุดอีก , อ.แก้งคร้อ เพิ่ม 3 ราย จากคลัสเตอร์กลุ่มมาจากจังหวัดเสี่ยงช่วงสงกรานต์และสถานบันเทิง , อ.เมืองชัยภูมิ เพิ่ม 3 ราย มาจากนักศึกษาเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงไปสอบในสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และ อ.จัตุรัส เพิ่มอีก 1 ราย มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์

ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังต้องเร่งติดตามไทม์ไลน์ในกลุ่มคลัสเตอร์เสี่ยงต่างๆดังกล่าว ที่ยังมีแนวโน้มกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดตามมาในครั้งนี้เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก ซึ่งยังรอผลตรวจยืนยันตามมาอีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย ประชาชนทุกพื้นที่จึงยังวางใจไม่ได้ขอการ์ดอย่าตกต้องช่วยกันทุกฝ่ายที่เข้มข้นจากนี้ไปให้มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมการร่วมกลุ่มที่แพร่เชื้อได้ง่าย และกำลังเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ใหม่ล่าสุดในพื้นที่ขณะนี้  ยังมาจากการจัดงานแต่ง งานบวชในอีกหลายพื้นที่ และในช่วงที่ผ่านมาช่วงสงกรานต์กลับบ้านมาจากจังหวัดเสี่ยงเป็นหลัก

โดยเฉพาะจุดคลัสเตอร์แหล่งแพร่เชื้อใหม่จุดใหญ่ที่สุดของ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้อยู่ใน 5 หมู่บ้าน ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง ยังต้องจับตารอลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่มีคนมาร่วมงานบวชยังต้องรอลุ้นผลตรวจตามมาอีกจำนวนมากกว่า 400 ราย ทางอำเภอหนองบัวแดง ต้องเร่งทำความสะอาดด้วยการดัดแปลงรถการเกษตรเข้าปูพรมช่วย จนท.ที่มีจำนวนจำกัด ด้วยอีกแรงเพื่อเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อใน 5 หมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ในพื้นที่เกือบทั้งจังหวัดแล้วจากในทั้ง 16 อำเภอ ที่ขณะนี้มีพบผู้ติดเชื้อรวมอยู่ในกว่า 12 อำเภอแล้ว ประกอบด้วย  อ.หนองบัวแดง รวม 12 ราย จากคลัสเตอร์จัดงานบวช  , อ.ภักดีชุมพล 14 ราย เสียชีวิต 1 ราย วันนี้เพิ่มขึ้น 2 ราย มาจากคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวชมาจากอ.หนองบัวแดง  , อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย หาย 3 ราย   , อ.ภูเขียว 11 ราย   , อ.คอนสาร 1 ราย, อ,บ้านแท่น 4 ราย ,อ.แก้งคร้อ 8 ราย เพิ่มขึ้น 3 รายจากกลุ่มมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิงกลับบ้านช่วงสงกรานต์ , อ.หนองบัวระเหว 2 ราย  , อ.บ้านเขว้า 5 ราย เพิ่มขึ้น 3 รายมาจากกลุ่มเสี่ยงจัดงานบวช-งานแต่งในพื้นที่ , อ.เมืองชัยภูมิ 38 ราย เพิ่มขึ้น 3 ราย จากกลุ่ม นศ.มาจากพื้นที่เสี่ยงมาสอบในสถานศึกษาในพื้นที่ รักษาหาย 2 ราย  , อ.จัตุรัส 2 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย มาจากกลุ่มพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์   และ อ.คอนสวรรค์ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย

รวมทั้งในการรองรับผู้ป่วยที่อาจจะมีเพิ่มสูงมากขึ้นจากนี้ไป ทางจังหวัดชัยภูมิ เองหลังได้มีการเตรียมโรงพยาบาลสนาม (รพ.สนาม) ไว้รองรับแล้ว 1 แห่ง รับผู้ป่วยได้ไม่เกิน 200 เตียง ซึ่งล่าสดก็จะต้องมีความจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมการหาพื้นที่ รพ.สนามไว้รองรับเพิ่มขึ้นได้อีกแห่ง รวมรับได้อีก 200 เตียง โดยจะมีที่มีการเตรียมการไว้แล้วแห่งแรกที่ สนามกีฬากลาง โรงยิมของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ (อบจ.ชัยภูมิ) รับได้ 200 เตียง และเตรียมที่จะเพิ่มขึ้นอีกแห่งที่ 2 ให้เป็นโรงพยาบาลสนามที่บริเวณ โรงยิมสนามกีฬาพละศึกษา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อยู่ไม่ไกลกันได้อีกแห่งที่ก็จะสามารถรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นได้อีก 200 เตียง รวมเป็น 400 เตียงในเบื้องต้นได้ต่อไปเพิ่มเติม จาก สถานที่ใน รพ.ที่มีทั้งหมดทั้ง รพ.เครือข่ายประจำทุกตำบลในจังหวัดชัยภูมิ ขณะนี้ก็ยังสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้อีกไม่เกิน 500 เตียงอีกเช่นกัน ซึ่งจะต้องเตรียมการไว้รองรับเพิ่ม ซึ่งล่าสุดส่วน รพ.ชัยภูมิ ขณะนี้ก็ยังพอรับได้อีกไม่เกิน 50 กว่าเตียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]