X

ยอดชัยภูมิติดโควิด-19ยังพุ่งเพิ่มอีกแตะ32รายกักตัวทีมแพทย์อีก14รายร่วมผ่าคลอดช่วยแม่ติดเชื้อ!(คลิป)

ชัยภูมิ – เร่งตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงเพิ่มโผล่อีก 2 ราย รวมสะสม 32 รายล่าสุด ออกไปสัมผัสคนใกล้ชิดในครอบครัวและคนในชุมชนอีกจำนวนมากขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อด่วน ด้านล่าสุดคณะทีมแพทย์หมอพยาบาลอีกรวม 14 ราย ที่ยอมเสี่ยงร่วมผ่าทำคลอดก่อนกำหนดให้กับสาววัย 36 ปี ที่พบติดเชื้อมาตั้งแต่วานนี้ เข้ากักตัวตามระบบป้องกันภายใน 14 วันแล้ว รอลุ้นผลตรวจเสี่ยงติดอีกทั้งคณะทีมแพทย์หมอใน รพ.อีกรวม 14 ราย !

( 19 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงถึงสถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 เม.ย.64

วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมมีผู้ป่วยโควิด-19สะสมแล้วรวม 32 ราย แยกเป็นกำลังรักษาอยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ รวม 23 ราย  รักษาหาย 2 ราย และยังรักษาตัวที่ รพ.ภูเขียวเพิ่มขึ้นเป็น  8 ราย รพ.แก้งคร้อ  อีก 1 ราย

ซึ่งในส่วนที่เพิ่มขึ้น 2 รายวันนี้ จะต้องเร่งติดตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงสูงที่ติดมาจากแหล่งสถานบันเทิงคลัสเตอร์แพร่เชื้อมาจาก กทม ในรายที่ 31 เป็นหญิง อายุ 29 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ชาว ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่มีประวัติไปพื้นที่เสี่ยงและคนสัมผัสใกล้ มาตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงมาเยี่ยมพ่อแม่ญาติที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  5-12 เม.ย. ไป พื้นที่เสี่ยงที่ จ.ชลบุรี และ กทม. อีกครั้ง ก่อนกลับมาบ้านที่ องเมืองชัยภูมิ ในวันที่ 14 เม.ย. และมีการเข้าตรวจทั้งญาติที่เป็นน้องสาว และสามีพบติดเชื้อ แต่สาวรายนี้ผลยังไม่ติด ในการตรวจครั้งแรก และมาตรวจซ้ำในวันที่ 18 เม.ย.64 ที่ รพ.ชัยภูมิ ผลออกมายืนยันแล้ววันนี้หญิง อายุ 29 ปี พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 31 ของ จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมกับคนใกล้ชิดในครอบครัวเพิ่มอีกราย

รายที่ 32 เป็นหญิง 27 ปี ชาว ต.ธาตุทอง  อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ มีไทม์ไลน์ไปพื้นที่เสี่ยงมาจากสถานบันเทิงที่ กทม. มาตั้งแต่ช่วงวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนวันที่ 12 เม.ย.เดินทางกลับบ้านที่ อ.ภูเขียวด้วยรถโดยสารสาธารณะสายภูกระดึงทัวร์ มาร่วมรับประทานอาหารกลับครอบครัว และคนในชุมชน และ 16 เม.ย.ไปตลาดนัดในอำเภอภูเขียว และวันที่ 17-18 เม.ย.เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติพบติดเชื้อ

ซึ่งจากนี้ไปจังหวัดชัยภูมิ ยังมีกลุ่มเสี่ยงเพิ่มสูงขึ้นตามาอีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย เพื่อจะเร่งติดตามไทม์ไลน์คนสัมผัสใกล้ชิดให้เข้าสู่ระบบคัดกรองโดยด่วนต่อไป และหากใครที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงครั้งนี้ขอให้รีบไปรายงานตัวต่อ รพ.ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเป็นการด่วนจากนี้ไปด้วย

และนอกจากนี้ สิ่งที่ยังต้องติดตามเดิมจากเร่งด่วนในแต่ละพื้นที่ ทั้งในเขต อ.เมือง ,บ้านแท่น,เกษตรสมบูรณ์ ,หนองบัวแดง,ภูเขียว,แก้งคร้อ,คอนสาร ในภาพรวมตั้งแต่รายที่ 1-30 ที่ผ่านมา ในกลุ่มนี้ก็ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมากและขอให้กักตัวให้ครบตามกำหนดต่อเนื่องเพื่อรอผลตรวจยืนยันให้ต่อเนื่องมากขึ้นต่อไปด้วย  รวมทั้งจากล่าสุดวานนี้ที่มีการผ่าทำคลอดให้แม่วัย 36 ปี ที่พบติดเชื้อโควิด-19 เพื่อช่วยเด็กแรกเกิดให้คลอดได้ปลอดภัยก่อนกำหนด ซึ่งถึงจะเสี่ยงทางบุคลากรทางการแพทย์ก็ต้องทำเพื่อช่วยชีวิตทั้งแม่และเด็ก มาตรการป้งกันต่อไปก็จะต้องมีการกักตัวทีมบุคลากรการแพทย์เองที่มีทั้งแพทย์หมอพยาบาล ที่เกี่ยวข้องในการช่วยผ่าตัดทำคลอดในครั้งนี้อีกรวม 14 ราย ต้องเข้าทำการกักตัวและรอผลตรวจยืนยันเพิ่มว่าจะมีการติดเชื้อด้วยอีกหรือไม่ต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]