X

เปิดเวทีโค้งสุดท้ายแสดงวิสัยทัศน์ผู้ชิงนายกเล็กเมืองชัยภูมิเดือดศึกช้างชนช้าง!(คลิป)

ชัยภูมิ – มาพร้อมหน้าครบทุกทีมคึกคัก ผู้สมัครสายแข็งทั้ง 3 ทีมใหญ่ จากทั้งสายพรรคการเมืองดังระดับชาติ นักวิชาการ นักธุรกิจตระกูลดังส่งออกระดับประเทศเศรษฐีหมื่นล้าน ร่วมเวทีประกาศชูนโยบายอ้อนขอคะแนนเสียงชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากๆ ใครจะอยู่ใครจะไป 28 มี.ค.64 นี้ จับตาชิงเก้าอี้นายกเล็กเมืองพญาแล ศึกช้างชนช้างเดือด!

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.64 ที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศนับถอยหลังก่อนถึงวันเลือกตั้งนายก-สมาชิกสภาเทศบาลฯในทั่วประเทศ ที่จะถึงวันที่ 28 มี.ค.64 นี้ เหลืออีกเพียง 10 วันจากนี้ไป หลังมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งชิงนายกเทศบาลในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.64  ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้มีเลือกตั้งพร้อมกันทั้งจังหวัดในส่วนของจังหวัดชัยภูมิรวม 36 แห่ง/เทศบาลฯ หลังได้มีการปิดรับสมัครเสร็จสิ้นลงแล้ว

รวมมีผู้สมัครชิงนายกฯ รวม 83 คน(มีได้เพียง 36 คน/แห่ง) ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลมีผู้สมัครทั้งหมดรวม 874 คน (มีสมาชิกได้ไม่ถึงครึ่ง) และโดยเฉพาะในเขตพื้นที่น่าจับตาศึกช้างชนช้างในครั้งนี้มากสุดของชาวเมืองชัยภูมิ ก็คือในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้สมัครชิงนายกฯรวม 3 คน จาก 3 ทีม ที่จัดทีมลงมาสู้ศึกกันในครั้งนี้คึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในรอบกว่า 10 ปี

โดยมีผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ในครั้งนี้รวม 3 คน มีได้ 1 ตำแหน่ง สามารถมีสมาชิกสภาเทศบาลได้รวม 18 คน ใน 3 เขตเลือกตั้ง(มีได้เขตละ 6 คน )มีผู้สมัคร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ หรือ สท.ครั้งนี้รวม 47 คน (มีได้เพียง 18 คน)

โดยในวันนี้ทางสถาบันพระปกเกล้า และนายแพทย์วันชัย  วัฒนศัพท์ คณะกรรมการสมานฉันท์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดเวทีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แบบสมานฉันท์และไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงขึ้นในพื้นที่เป็นวันแรก ที่จะมีการเดินสายเปิดเวทีจากนี้ไปไม่น้อยกว่า 5 เวทีเป็นโค้งสุดท่ายก่อนถึงวันเลือกตั้งที่จะห้ามหาเสียงในวันที่ 28 มี.ค.64 นี้ ในระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค.64 นี้ ในช่วงวันที่ 17 มี.ค.64 เวลา 08.00 -12.30 น. ณ โรงแรมเลิศนิมิต วันที่ 18 มี.ค.64 เวลา 10.00-10.30 น. ณ วัดชัยภูมิวนาราม และเวลา 14.45 – 15.15 น. ณ วันปรางกู่ และวันที่ 19 มี.ค.64 เวลา 10.00 – 10.30 น. ณ วัดไพรีพินาศ เวลา 14.45-15.15 น. ณ ศาลาบวงสรวงเจ้าพ่อพญาแล เพื่อเป็นเวทีเปิดการมีส่วนร่วมจากประชาชนให้มากที่สุดก่อนที่จะถึงวันเข้าคูหาเลือกตั้งในวันที่ 28 มี.ค.64 นี้ จึงอยากฝากเรียนเชิญประชาชนในแต่ละพื้นที่สามารถเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นตามวันเวลาดังกล่าวในครั้งนี้ด้วย

โดยในเวทีวันนี้ มีผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ทั้งหมด รวม 3 คน จาก 3 ทีม  ต่างพากันเดินทางมาร่วมเวทีกันพร้อมหน้าครบทุกคนอย่างคึกคัก เพื่อประกาศชูนโยบายแสดงวิสัยทัศน์ให้กับคนในพื้นที่ ประกอบด้วยผู้สมัครหมายเลข 1 คือ นายสานนท์  ด่านภักดี อายุ 60 ปี อดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ และยังมีสายฐานการเมืองจากพรรคเพื่อไทยบางส่วนในพื้นที่ให้การสนับสนุน ลงสมัครในนามกลุ่มทีมสานนท์เปลี่ยนเทศบาลส่งลูกทีมลงเพียงครึ่งสภาฯ เพียงทีมเดียวที่ส่งไม่ครบ รวม 9 คน ใน 3 เขตๆละ 3 คน ที่ขอเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

ต่อมาด้วยหมายเลข 2 นายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย อายุ 53 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แชมป์เก่าหลายสมัยมาตั้งแต่ปี 2547 มาจนถึงสมัยล่าสุดที่มีฐานการเมืองทั้งเครือญาติมีน้องชายเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ส.อบจ.ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ทายาทเศรษฐีหลายพันล้านเครือธุรกิจเจริญฟาร์มมาซีเก่าแก่ชื่อดังของเมืองชัยภูมิ ที่ครั้งนี้ส่งลูกทีมครบทุกเขต 18 คน เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้อีกครั้งอย่างเต็มที่ และครั้งนี้มาในนามทีมชื่อทีม”กลุ่มลูกแม่น้อย”ซึ่งเป็นมารดาของตนเอง ที่ขอเข้ามาสู้ศึกเลือกตั้งสานงานต่อ

ต่อมาด้วยหมายเลข 3 นายธีวรา  วิตนากร อายุ 56 ปี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ชัยภูมิ และทายาทเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ติด 1 ใน 5 เสือสิ่งทอของประเทศไทย บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงงานเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออก หลักหมื่นล้านบาทของประเทศไทย ที่มีเครือข่ายตั้งฐานโรงงานทั้งในจังหวัดชัยภูมิ ในประเทศไทยและในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกเป็นจำนวนมาก ที่ครั้งนี้ขออาสาเข้ามาตอบแทนคุณแผ่นดินคืนให้กับชาวเมืองชัยภูมิ ในสโลแกนเมืองชัยภูมิต้องเปลี่ยนในนาม”ทีมกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ พร้อมส่งลูกทีมลงสมัครครบทุกเขตทั้ง 18 คน เช่นกัน

ซึ่งโดยภาพรวมสรุปเวทีแสดงวิสัยทัศน์ที่มีการเปิดโอกาสให้กับผู้สมัครทุกคนได้ประกาศนโยบายโดยรวมต่อสาธารณชนครั้งนี้ของทั้ง 3 ผู้สมัคร จาก 3 ทีม ต่างก็มุ่งเน้นไปในแนวทางเดียวกันเพื่ออ้อนขอคะแนนเสียงประชาชนและเชิญชวนออกมาให้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆในวันที่ 28 มี.ค.64 นี้ ต่างชูนโยบายเทศบาลเมืองชัยภูมิ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นเมืองแห่งความสุขในทุกด้านไม่แพ้กัน ซึ่งก็ต้องรอจับตาว่าศึกช้างชนช้างในครั้งนี้ จากนี้ไปศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ หรือนายกเล็กเมืองชัยภูมมิ จะร้อนแรงขนาดไหน วันเข้าคูหาเลือกตั้งในเวลา 08.00 -17.00 ที่ 28 มี.ค.64 นี้ ที่ประชาชนในพื้นที่เท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะอยู่ใครจะไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]