X

เร่งระดม จนท.ชาวบ้านชัยภูมิร่วมใจทำแนวป้องกันไฟป่าหน้าแล้งเริ่มเกิด!(คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งในปีนี้เริ่มเกิดไฟป่าแล้ว ทุกภาคส่วนทั้ง จนท. ชาวบ้าน เร่งระดมแรงออกมาร่วมแรงร่วมใจกันคิกออฟเร่งทำแนวป้องกันไฟป่าอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ หวังช่วยลดค่า PM 2.5 ในปีนี้ให้น้อยลงให้ได้!

(11ก.พ.64) ที่ จ.ชัยภูมิ บริเวณด้านหน้าที่ทำการ อบต.ห้วยไร่ อ.คอนสรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับชายป่าเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ โดยมีนายสุทัศน์  เนินสง่า ปลัดอาวุโสอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับตัวแทนทุกหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ตำบลห้วยไร่ จัดระดมแรงออกมาช่วยกันเร่งทำแนวป้องกันการเกิดปัญหาไฟป่า ในช่วงหน้าแล้งปี 2564 นี้  เพื่อให้เกิดการเฝ้าระวัง และเข้าระงับเหตุเมื่อเกิดไฟป่าตามพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะสภาพดินเสื่อมโทรม และเกิดมลพิษทางอากาศทำให้ค่า PM 2.5 สูงขึ้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ของประชาชนในพื้นที่ได้ หลังเริ่มเกิดไฟป่าขึ้นบ้างแล้วในพื้นที่

ซึ่งด้านนายสมศักดิ์  เทียบคุณ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่า จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์เกิดไฟป่าในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เริ่มมาตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่เขตรอยต่อชุมชนกับอุทยานแห่งชาติ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เกิดไฟไหม้ป่าไปมาแล้วกว่า 6 ครั้ง มีพื้นที่ป่าไม้เสียหายไปแล้วกว่า 180 ไร่

และสาเหตุที่สำคัญทำให้เกิดไฟป่า ล้วนเกิดจากฝีมือมนุษย์ ทั้งเผาไร่เพื่อต้องการที่ทำกินเพิ่มมากขึ้น และจุดไฟเพื่อต้องการล่าสัตว์ เก็บผักหวาน หาของป่า และเกิดจากความประมาทคึกคะนองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเฉพาะช่วงจากนี้ไปในช่วงหน้าแล้งของทุกปี ป่าจะมีสภาพอากาศจะมีความแห้งแล้ง และร้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องเร่งหาแนวทางป้องกันการเกิดไฟป่า และร่วมกันดับไฟป่า เพื่อไม่ให้สร้างความเสียหายในปีนี้ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเพื่อไม่ให้เกิดมลพิษทางอากาศค่า PM 2.5 สูงขึ้น เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนในพื้นที่ได้ จากนี้เป็นถือเป็นการเริ่มคิกออฟในทุกพื้นที่ช่วยกันทำแนวป้องกันไฟป่าให้ต่อเนื่องมากขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]