X

หกล้อเบรกแตกพุ่งชนรถติดไฟแดง 3 คันรวด รวมรถรับส่ง นร.นอนร้องเจ็บเกลื่อนถนน! (คลิป)

ชัยภูมิ – ครั้งนี้โชคยังดีที่ไม่มีนักเรียนเสียชีวิต บาดเจ็บกว่า 9 คน ผกก.ท้องที่เตือนผู้ประกอบการเดินรถ และรับส่งสินค้าควรเข้มมั่นตรวจสภาพรถก่อนใช้ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเช่นนี้อีก!

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 5 ก.พ.64 พ.ต.อ.คำพล  โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า  เกิดเหตุมีรถบรรทุก 6 ล้อพุ่งชนท้ายกับรถยนต์ซ้ำซ้อนหลายคันรวมทั้งมีรถรับส่งนักเรียนรวมอยู่ด้วยมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก อยู่บริเวณสามแยกไฟแดง ก่อนเข้าตัวถึงอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ตโฆสน  นิ่มพิลา  สว.(สอบสวน) สภ.แก้งคร้อ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแก้งคร้อ เข้าช่วยเหลือคนบาดเจ็บเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยกไฟแดง บนถนนสาย 210 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ พบในรถรับส่งนักเรียน ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 10-1963 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถโดยสารสายหลุบคา-แก้งคร้อ มีนักเรียนนั่งมาด้วยเต็มคันกว่า 10 คน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นเด็กนักเรียนหลายคนกำลังตกใจร้องไห้ขอความช่วยเหลือเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งปฐมพยาบาลและ นำส่งโรงพยาบาลแก้งคร้อ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันใช้เวลาเกิน 30 นาที ก็สามารถพาคนเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.ไว้ได้

ใกล้กันอีกพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ผต.3169 ขอนแก่น,และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน ผต.524 อุดรธานี ที่กำลังจอดติดไฟแดง อยู่ที่บริเวณสามแยกดังกล่าวถูกชนท้ายพังเสียหายจอดในที่เกิดเหตุอีก 2 คัน

และใกล้กันพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน70-2661 ชัยภูมิ ภายในบรรทุกเม็ดงา ซึ่งมีนายยงค์ยศ  เพ็งชัยภูมิ อายุ 44 ปี (เป็นผู้ขับขี่รถหกล้อดังกล่าว) ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นยอมรับว่าเบรกรถหกล้อของตนเองเกิดเบรกแตก ควบคุมรถไม่อยู่ก่อนที่จะถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นสามแยกไฟแดงมีรถกำลังจอดติดไฟแดงจำนวนมาก ก็ได้พยามชะลอลดความเร็วลงเบรกอย่างไรก็ไม่อยู่ จึงพุ่งชนท้ายรถที่จอดครั้งนี้รวม 3 คันรวดรวมทั้งรถรับส่งนักเรียนในครั้งนี้ด้วย จนเด็กได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่ล่าสุดอาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนทุกคนไม่มากแพทย์ให้กลับบ้านได้หมดแล้ว เหลือเพียงรายเดียวที่ยังต้องดูอาการอีกระยะก่อน และทางรถหกล้อต้นเหตุก็พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วย

เบื้องต้นทางด้านพ.ต.ตโฆสน  นิ่มพิลา  พนักงานสอบสวน สภ. แก้งคร้อ หลังมีผู้บาดเจ็บได้ออก รพ.ได้ทั้งหมดที่ยังเหลืออีก 1 ราย ที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ รพ.แก้งคร้อ ที่จะต้องรอให้มีอาการที่ดีขึ้นก่อนและ ออกรพ.ได้ก่อน ก่อนที่จะเชิญ พยานและคู่กรณีทั้งหมดมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของรถหกล้อรายนี้ต่อไป

รวมทั้งทางด้าน พ.ต.อ.คำพล  โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ อยากฝากเตือนไปถึงผู้ประกอบการเดินรถ หรือมีรถขับขนส่งสินค้าต่อไปก็อยากให้มีการตรวจสอบความพร้อมของรถแต่ละคันให้ดีก่อนว่ามีความปลอดภัยเมื่อนำออกมาใช้ตามถนน  เหมือนอย่างกรณีที่เกิดขึ้นรายนี้ ที่พบว่ารถไม่มีความปลอดภัยเบรกแตกควบคุมรถไม่ได้ ที่มาถึงจุดอันตรายมากในจุดที่มีรถ ชุมชนคนอยู่จำนวนมากหรือตามจุดแยกไฟแดงที่มีรถจอดติดไฟแดงจำนวนมาก เหมือนครั้งนี้เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วมีคนบาดเจ็บได้รับความเสียหายซ้ำซ้อนจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีเท่านั้นที่ไม่มีเด็กจำนวนมากเสียชีวิต และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดซ้ำรอยขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]