X

หนาวสะท้านรอบ 10 ปี หญิง 65 ชัยภูมิเซ่นนอนหนาวตายแล้ว 1 ราย! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังในช่วงนี้มีสภาพอากาศหนาวเย็นจัดมาต่อเนื่องตลอดช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีอากาศหนาวเย็นจัดยังเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่  10-16 องศาฯ ชาวบ้านส่วนใหญ่เปิดเผยว่าปีนี้ถือว่าเกิดภัยหนาวจัดหนักสุดในรอบ 10 ปี ล่าสุดเกิดเหตุเศร้าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีอุณหภูมิต่ำเฉลี่ยอยู่ที่ 11 องศาฯ หญิงวัย  65  ปี นอนไม่ห่มผ้าเสียชีวิตจากอากาศหนาวเย็นจัดอยู่หน้าบ้านตัวเอง ประเดิมหนาวตายรายแรกของจังหวัดชัยภูมิแล้ว 1 ราย!

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ม.ค.63 ร.ต.อ.ชัยพร  พรหมเสนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุหญิงวัย 65 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหมือนนอนหนาวตายอยู่บนเตียงไม้ที่หน้าบ้านเลขที่ 97 หมู่  7  บ้านชีลองกลาง ต.ห้วยต้อน.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดห้วยต้อน ซึ่งสภาพบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ผาบ้านก่อด้วยอิฐบล็อก หลังคามุงด้วยสังกะสีสภาพบ้านเก่า พบศพหญิงทราบชื่อนางสนม  ดีช่วยชาติ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตที่แคร่เตียงนอนไม้ที่ตั้งอยู่นอกหน้าบ้านตัวบ้านตัวเอง

โดยชาวบ้านได้นำผ้าห่มมาช่วยคลุมร่างผู้เสียชีวิตไว้ให้ และหน้าบ้านยังมีเพื่อนบ้านได้มุงดูที่เกิดเหตุกว่า 30 คน และส่วนหนึ่งกำลังช่วยกันกางเต็นท์ช่วยกันเพื่อรอช่วยกันเตรียมจัดงานประกอบพิธีทางศาสนาให้กับผู้เสียชีวิต

ซึ่งด้าน นางละออง  ดีช่วยชาติ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 7  ตำบลบ้านชีลองกลาง ต.ห้วยต้อน.เมือง จ.ชัยภูมิ หลานสาวผู้เสียชีวิต  ที่มีบ้านใกล้กัน ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00น.วันนี้ตนเองไม่เห็นผู้เสียชีวิต จึงเดินออกมาดูที่เตียงนอนหน้าบ้าน ก็พบนางสนม อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตบนเตียงนอนไม้ที่หน้าบ้านแล้ว โดยสภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งผ้าถุง นอนขดตัวแข็งไม่ห่มผ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตแม้จะอายุมากถึง 65 ปี แต่สุขภาพก็ยังแข็งแรง ชอบออกกำลังกายในตอนเช้าเย็นเป็นประจำ และอาศัยอยู่กับลูกชายอายุ 40 กว่าปี ที่สติไม่สมประกอบ อาศัยอยู่ในบ้านเพียง 2 คน เป็นคนหุงหาอาหารให้ลูกชายที่สติไม่ประกอบกินทุกวัน ส่วนลูกชายอีกคนไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการนานแล้วไม่ได้กลับบ้าน โดยสภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง จากสภาพอากาศหนาวจัดในช่วงนี้ จนทำให้ร่างกายทนต่อสภาพอากาศหนาวไม่ไหว เพราะไม่มีเครื่องนุ่งห่มเพียงพอ  จึงนอนหนาวจนช็อกตัวแข็งเสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวเย็นจัดในช่วงนี้ขึ้น

ซึ่งเพื่อนบ้านและญาติๆ ที่มาช่วยกันกางเต็นท์จัดงานศพให้ บอกว่าในสภาพหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดกับเทือกเขาภูแลนคา ปีนี้ได้เกิดอากาศหนาวจัดหนักสุด ๆ ถือว่าในรอบ 10 ปี ของพื้นที่ก็ว่าได้ที่เคยมีมา ที่เริ่มมีอากาศหนาวจัดปีนี้มาต่อเนื่อง 3-4 วัน แล้ว และเมื่อตอนเช้ามืดวันนี้ในพื้นที่ก็มีอุณหภูมิวัดได้ลดต่ำเหลือเพียง 11 องศาฯ นางสนม ฯ อายุ 65 ปี สภาพร่างกายคงทนอากาศเย็นจัดไม่ไหว จึงทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต และขอรับศพเพื่อไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมล่าสุดจากการเสียชีวิตของ หญิง วัย 65 ปี รายดังกล่าว ด้านนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แจ้งฝากแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมในการช่วยกันรักษาสุขภาพของประชาชนในพื้นที่และเป็นป้องกันตัวเองในช่วงที่มีอากาศหนาวจัดในช่วงนี้ ว่า ล่าสุดจากกรณีที่เกิดขึ้น ด้านนายมนัส  คำหาญพล ผญบ.ม.7 ต.ห้วยต้อน ขออนุญาตให้ช่วยแก้ข่าวของผู้เสียชีวิตสำหรับความเป็นอยู่ของผู้เสียชีวิตมีบ้านมีผ้าห่มปกติไม่ขาดแคลน แต่ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ที่ในช่วงนี้น่าจะเกิดจากอาการโรคกำเริบมีอาการเวียนศรีษะ และอาเจียนจึงออกมานอนนอกบ้านจนอาการหมดแรงหมดสติไป จึงไม่ได้ห่มผ้าและสาเหตุการเสียชีวิตยังต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

และทางจังหวัดชัยภูมิ ขอฝากเตือนประชาชนในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นควรหมั่นดูแลสุขภาพตนเอง ให้ดีและหาเครื่องนุ่งห่มมาช่วยสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายที่เพียงพอ และโดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำก็ยิ่งต้องระมัดระวังสุขภาพตัวเองหาเสื้อผ้าสร้างความอบอุ่นให้กับตนเองเพื่อป้องกันไม่ให้มีผลกระทบต่อโรคประจำตัวเกิดกำเริบขึ้นได้ง่ายในช่วงที่ยังมีอากาศหนาวจัดให้มากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]