X

เข้าสู่วันที่สี่ 7 วันระวังอันตรายอุบัติเหตุชัยภูมิช่วงปีใหม่ 64 ดับแล้ว 4 ราย! (คลิป)

ชัยภูมิ – เร่งแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎจราจร และมาตรการลดอุบัติเหตุอย่างเคร่งครัดให้เข้มงวดมากขึ้น พบเหตุขับขี่ จยย.ไม่สวมหมวกนิรภัย-เมาขับ ยังเป็นสาเหตุหลักมากสุด!

เมื่อช่วงเวลา 09.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมพญาแล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายราชันย์  ซุ้นหั้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 จังหวัดชัยภูมิ   ซึ่งล่าสุดวันนี้ จ.ชัยภูมิ มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสะสมมาถึงวันที่ 1 มกราคม 2564  มีสถิติวานนี้ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอคอนสาร มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย  เป็นเพศชาย อายุ 17 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าบริเวณถนนคอนกรีตที่เป็นทางโค้ง ผิวจราจรเป็นคลื่น มีหลุม มีป่าอ้อยตลอดสองข้างทาง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นคนในพื้นที่และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ซึ่งทำให้ยอดมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มสูงขึ้นโดยพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดเสียชีวิต คือขับรถเร็วและไม่สวมหมวกนิรภัย  และสรุปรวมยอดสะสมเข้าสู่วันที่สี่ ในช่วง 7 วันระวังอันตรายปีนี้  (29 ธ.ค.63 – 4 ม.ค.64)  ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิเกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง ในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ ,เกษตรสมบูรณ์ ,บ้านเขว้า ,เนินสง่า ,บ้านแท่น และอำเภอคอนสาร มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 4 ราย บาดเจ็บ 9 คน ส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดเป็นรถจักรยานยนต์ โดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุรา ขับขี่รถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย และรถมีสภาพไม่ปลอดภัย

โดยนายราชันย์  ซุ้นหั้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ช่วงนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่าง ๆ ก็ยังคงต้องดำเนินการตามมาตรการ จุดบริการอำนวยความสะดวกต่อประชาชนทั้งด่านครอบครัว ด่านชุมชน และให้เข้มงวดมาตรการบังคับใช้กฎหมายการสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย รวมทั้งเมาแล้วขับ ที่จะต้องเข้มงวดให้มากขึ้น ด้วย

ซึ่งปีใหม่ 2564 นี้ มีสถิติรวมเพียงช่วง 4 วัน มีจำนวนยานพาหนะที่ถูกเรียกตรวจ 51,740 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดี 12,767 มากที่สุดคือ ไม่สวมหมวกนิรภัย  รองลงมาไม่มีใบขับขี่ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และขับรถเร็วเกินกำหนด  ส่วนการสั่งคุมประพฤติของผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ยานพาหนะในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 – 1 มกราคม 2564 ศาลสั่งคุมประพฤติแล้ว 105 คดี จากทั่วประเทศ 911 คดี มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดชัยภูมิ มีความเข้มงวดในการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ที่สัญจรผ่านพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]