X

บุกรวบหิ้วโจ๋บุกเดี่ยวชิงทองกลางเมืองชัยภูมิ ทำแผน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านย่านตลาดกลางเมืองโล่งอกยิ้มออกขอบคุณ จนท.ตร.ที่เร่งช่วยจับคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ได้เสียที ด้านผู้ต้องหาโจ๋ วัย 20 ปี เผยติดยาและแฟนมีท้อง จึงตัดสินใจลงมือบุกชิงทองหาเงินไปให้แฟนสาวทำแท้งและส่วนที่เหลือนำไปซื้อยาบ้าเสพ ก่อนถูก ตร.แกะรอยจากกล้องวงจรปิดบุกตามรวบตัวหลังหลบหนีไปซ่อนตัวได้คาบ้านพัก!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2563  พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์  ขุนหมื่น รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และพ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ  ร่วมกันแถลงผลการเร่งติดตามจับกุมคดีอุกฉกรรจ์ชิงทรัพย์ร้านทองและนำตัวผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุเกิดที่ร้าน ทองทิพย์สุวรรณ ที่ตั้งอยู่ย่านตลาดสดกลางเมืองชัยภูมิ อยู่ริม ถ.หฤทัย ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ ที่ก่อเหตุมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ซึ่งได้ทรัพย์จากร้านทองไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ก่อนขับขี่รถ จยย.หลบหนี

ซึ่งทาง จนท.ตร.ชุดสืบสวนทั้งจากตำรวจภูธรจังหวัด และ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เร่งแกะรอยจากภาพวงจรปิดที่ภายในร้านที่บันทึกภาพคนร้ายรายนี้ไว้ได้ขณะก่อเหตุ พร้อมระดมสนธิกำลังไล่ล่าตัวมาต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ห้าหลังคนร้ายรายนี้ก่อเหตุ จนล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 9 ธ.ค.63 ) จนท.ชุดสืบสวนสามารถสืบทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นใครและบุกเข้าจับกุมผู้ประกอบเหตุได้ที่บ้านพัก นายภาสกร หรือตุ๊ ก อายุ 20 ปี ซึ่งหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักของตนเองแห่งหนึ่งในตำบลบ้านเจียง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวน เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ

จากกรณีชิงทองคำจากร้านย่านกลางเมืองชัยภูมิ ครั้งนี้ว่า ว่าตนตกงานและติดยาบ้า รวมทั้งในช่วงนี้ทางแฟนสาวที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.ปลายโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ เกิดตั้งครรภ์ จึงคิดหาเงินเพื่อมาให้แฟนทำแท้ง ก่อนที่จะตัดสินใจวางแผนบุกเข้าไปชิงทองคำภายในร้านดังกล่าว ซึ่งตนเองทำทีไปขอดูทองในร้านอ้างว่าจะหาซื้อทองคำไปให้พ่อ ในวันพ่อแห่งชาติ และได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท หลบหนีไปได้ 1 เส้น มาตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำทองไปขายในเขตอำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้เงินมาจำนวน 23,000 บาท   และโอนเงินให้แฟนจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อนำเงินไปทำแท้ง และตนเองได้นำเงินที่เหลืออีกจำนวน 13,000 บาท ไปหาซื้อยาบ้ามาเสพ และหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักตัวเองที่ อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมตัวได้ครั้งนี้

ซึ่งด้าน พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุครั้งนี้ไว้ได้ และแถลงผลการติดตามจับกุมเสร็จสิ้นที่หน้า สภ.เมืองชัยภูมิ จึงได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านเกิดเหตุ ก่อนที่จะส่งตัวผู้ต้องหารายนี้ให้กับ พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ร.ต.ท.วิศวะ พงษ์ ศิริเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ควบคุมตัวส่งฝากขัง และแจ้งดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และขณะที่บรรยากาศระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหารายนี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ต่างก็มีชาวบ้านประชาชนใกล้เคียงที่อยู่ในเห็นการณ์วันที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหารายนี้บุกเข้าไปชิงทองในร้านดังกล่าว ย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ ต่างก็พากันออกมายืนรอดูและร้องบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหารายนี้ได้โดยเร็ว ที่คิดว่าคดีนี้จะเงียบจับตัวคนร้ายไม่ได้เสียแล้ว ขอบเจ้าหน้าที่ตำรวจชัยภูมิที่สามารถตามจับตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]