X

ตม.ชัยภูมิระดมกวาดล้างเข้มจับกุมต่างด้าวผิดกฎหมายกว่า23ราย!

ชัยภูมิ – เตือนบุคคลชาวไทยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งให้ความร่วมมือกับ เจ้าหน้า ตม.และทำตามระเบียบกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจากนี้ไปจะมีระดมกวาดล้างเข้ม หากพบเกี่ยวข้องอาจจะต้องมีความผิดมีโทษหนักตามไปด้วยเช่นกัน!!!

(หมายเหตุ ภาพที่เกี่ยวข้อง การออกตรวจสถานประกอบการในการระดมปล่อยแถวออกกวาดล้างของจนท.ตม.ร่วมสนธิกำลังจนท.4ฝ่าย ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือสถานที่ในภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดกฏหมาย หรือเกี่ยวข้องกับต่างด้าวผิดกฏหมายที่ถูกจับได้รวม 23 รายแต่อย่างใด เป็นการเข้าพบของชุดจนท.ตม.เพื่อทำการพูดคุย ทำความเข้าใจขั้นตอนข้อกฏหมายและขอความร่วมมือต่อผู้ประกอบการถ้าพบเห็นบุคคลต่างด้าวต้องสงสัยเข้าพักอาศัยให้ช่วยรีบแจ้งจนท.ตม.ชัยภูมิ เพื่อจะได้ช่วยกันทุกฝ่าย ได้ดำเนินการป้องกันปราบปรามต่างด้าวผิดกฏหมายในทุกพื้นที่จ.ชัยภูมิ ให้เข้มงวดช่วยกันให้มากขึ้นต่อไป)

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 ต.ค.61 พ.ต.ท.สุทธิรักษณ์  นามวงษ์ สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชัยภูมิ สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ร่วมสนธิกำลัง 4 ฝ่าย ทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารฝ่าย กอ.รมน.ชัยภูมิ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ

ระดมออกกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย โดยมีการจัดชุดร่วมหน่วย X-Ray ในทุกพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ออกระดม ใน Operation X- Ray สถานประกอบการ ตาม พ.ร.บ.กฎหมายเข้าเมือง มาตรา 38 แห่ง พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เจ้าบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหะสถาน หรือผู้จัดการโรงแรมรับบุคคลต่างด้าว ซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวเข้าพักอาศัย ต้องมีหน้าที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทราบภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่ที่บุคคลต่างด้าวเข้าอยู่พักอาศัย

ซึ่งในห้วงการออกระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย ของกองบัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 ชัยภูมิ ครั้งนี้ได้ตรวจจับคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายรวมเบื้องต้นแล้วรวมกว่า  23 ราย ซึ่งมีทั้งการกระทำความผิดหลบหนีเข้าเมือง ตาม มาตรา 38 อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต ไม่มีการแจ้งเปลี่ยนที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน 24 ชั่วโมง เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า 90 วัน ไม่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ตม. เป็นเจ้าบ้านเจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถาน รับตัวบุคคลต่างด้าวเข้าที่พักอาศัย ไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตม.ภายใน 24 ชั่วโมง และเป็นบุคคลต่างด้าวไม่พกใบสำคัญประจำตัว ก่อนนำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

โดยพ.ต.ท.สุทธิรักษณ์  นามวงษ์ สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า ซึ่งหลังจากนี้จะมีกวาดขันคนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงจะมีการกดดัน กวาดล้างขบวนการต่างชาติ ที่จะเข้ามาทำผิดกฎหมายให้ลดน้อยลง เพราะส่วนใหญ่กลุ่มต่างชาติที่เข้ามาเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ ที่อาจจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องอาชญากรรมข้ามชาติตามมาอีกจำนวนมากได้ ที่จะต้องเร่งผลักดันจับกุมอย่างเข็มงวดจนไม่มีในพื้นที่ให้ได้ต่อไป ซึ่งบุคคลที่เกี่ยวข้องในการกระทำความพื้นในที่ต้องรีบแจ้งให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้า ตม.ตามข้อปฏิบัติของกฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย เพราะจะมีความผิดกฎหมายทั้งจำคุกอีกด้วย รวมทั้งคนต่างชาติที่กระทำผิดทั้งหมดจะได้ผลักดันออกนอกประเทศโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]