X

สุดเวทนากู้ภัยเร่งช่วยสุนัขจรจัดหิวโซปีนไปติดกรงเหล็กรั้วบ้าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านสุดเวทนา แจ้ง จนท.กู้ภัย ให้มาเร่งช่วยชีวิตสุนัขจรจัดที่หิวโซออกจากวัดมาเพื่อปีนรั้วกรงเหล็กบ้านของชาวบ้านหวังเข้าไปหาอะไรกิน แต่สุนัขตัวนี้เกิดพลาดลำตัวไปติดคารั้วเหล็ก ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันแจ้ง จนท.มาช่วยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยชีวิตสุนัขจรจัดตัวนี้อยู่นาน กว่าจะช่วยชีวิตรอดมาได้!

เมื่อ เวลา 08.30 น.วันที่ 2 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ จุดนายฮ้อย รับแจ้งเหตุมีสุนัขจรจัด ติดรั้วลูกกรงเหล็กดัดอยู่ที่หน้าบ้านชาวบ้านเลขที่ 186 หมู่ 3 บ้านนาฝาย ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

หลังรับแจ้งเหตุจึงเร่งช่วยกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสุนัขจรจัด พันธุ์ไทย สีน้ำตาล ในสภาพลำตัวสุนัขติดรั้วกรงเหล็กอยู่ในสภาพหายใจรวยริน ขณะที่เจ้าของบ้านดังกล่าวไม่อยู่บ้าน ไม่สามารถที่จะใช้มือไปจับเพื่อช่วยดึงลำตัวของสุนัข ออกจากลูกกรงเหล็กรั้วบ้านได้  จนท.จึงช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างจากมูลนิธิฯเข้ามาช่วยเหลือเสริม ในการตัดถ่างรั้วเหล็กออกจากตัวสุนัข ใช้เวลาอยู่นานประมาณกว่า  20 นาที จึงสามารถตัดถ่างรั้วเหล็กได้สำเร็จ

หลังจากสุนัขจรจัดพันธุ์ไทยเพศเมีย หลุดออกจากรั้วบ้านได้เดินออกไปจากรั้วบ้านในสภาพอิดโรย และหน้าท้องมีรอยบาดแผลมีรอยเลือดไหล ก่อนที่จะหลุดจากรั้วเหล็กไปได้และรีบวิ่งหนีหายไปทางหลังบ้านเกิดเหตุไปท่ามกลางชาวบ้านใกล้เคียงมามุงดู รอลุ้นให้กำลังใจเพื่อช่วยสุนัขตัวนี้กันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งด้านนางมาลัย  บุตรสาวงศ์  อายุ  68 ปี ชาวบ้านผู้มาเห็นสุนัขตัวนี้ติดคาลูกกรงเหล็กรั้วบ้าน ของเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน เป็นคนแรก ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนที่บริเวณหน้าบ้านตรงข้าม มาตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เดี๋ยวร้องเดี๋ยวเงียบหายไป ก่อนที่จะเดินออกมาดู  ช่วงเวลา 7.00 น. หลังทำกับข้าวเสร็จ เพื่อจะไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้าน จึงได้เห็นสุนัขมีลำตัวติดคารั้วเหล็กบ้านตรงข้ามอยู่ เลือดเต็มตัว ด้วยความสงสาร

จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯมาช่วยเหลือสุนัขที่ติดรั้วบ้านในครั้งนี้ได้สำเร็จ และสุนัขปลอดภัยบาดเจ็บไม่มาก ก่อนที่สุนัขตัวนี้จะรีบวิ่งหายไปและคาดว่าน่าจะกลับไปอาศัยอยู่ที่วัดในหมู่บ้านตามเดิมต่อไป เพราะเป็นสุนัขของพระหลวงพ่อที่เคยมาจำพรรษาอยู่ที่วัดในหมู่บ้าน  แต่ปีนี้ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดอื่น เลยไม่มีคนดูแลให้ รวมทั้งภายในวัดก็มีสุนัขจรจัดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ให้วัดเลี้ยงก็มีจำนวนมาก จนอาหารไม่เพียงพอ และก็มักจะมีสุนัขจรจัดกลุ่มนี้หลายตัวออกมาหากินเศษอาหารตามบ้านคนในหมู่บ้านบ่อยครั้ง จนเกิดเหตุมีสุนัขตัวนี้มาปีนรั้วบ้านชาวบ้านพลาดติดกรงเหล็กครั้งนี้ขึ้น ก็เพราะหิวโซหวังเข้าบ้านไปอาหารกินครั้งนี้ขึ้นอย่างน่าเวทนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]